Biến chứng bệnh rối loạn nhịp tim có nguy hiểm không?

Rối loạn nhịp tim có thể dẫn tới suy tim nếu không được điều trị tốt

Hội chứng Brugada là gì, có nguy hiểm không?

Bị nhịp tim nhanh có chữa khỏi bệnh được không?

Tim đập nhanh nên hạn chế ăn thực phẩm nào?

Phương pháp đốt điện tim trị ngoại tâm thu có hiệu quả không?

Trả lời:

Chào bạn!

Đầu tiên, bạn không nên quá lo lắng vì điều này có thể làm tình trạng rối loạn nhịp tim trở nên nghiêm trọng hơn. Bạn nên giữ tinh thần thoải mái, tuân thủ theo chỉ định điều trị của bác sĩ (nếu có).

Tình trạng rối loạn nhịp tim nên được điều trị từ sớm để hạn chế một số biến chứng nguy hiểm như:

Suy tim

Tình trạng rối loạn nhịp tim kéo dài sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất bơm máu của tim. Khi đó, trái tim phải hoạt động nhiều hơn để cung cấp đủ máu đi nuôi các cơ quan trong cơ thể. Cứ như vậy, sau một thời gian, tim sẽ bị suy yếu và giảm chức năng, từ đó dẫn đến suy tim. Đây là biến chứng thường gặp của rối loạn nhịp tim nên bạn cần phòng ngừa từ sớm.

Đột quỵ

Một số tình trạng rối loạn nhịp tim như rung nhĩ, cuồng nhĩ, nhịp nhanh nhĩ đa ổ… sẽ làm máu bị luẩn quẩn trong buồng tim và hình thành nên các cục máu đông. Các cục máu đông này có thể theo dòng máu lên não và làm tắc nghẽn mạch máu não gây đột quỵ.

Ngoài ra, các cục máu đông có thể di chuyển đến khắp cơ thể, gây tắc mạch vùng ngoại biên. Nếu cục máu đông gây tắc mạch ở các chi, chúng có thể gây hoại tử chi, gây tắc mạch thận, lách… và làm giảm chức năng của các cơ quan này.

Nhồi máu cơ tim

 

Nhồi máu cơ tim là biến chứng rối loạn nhịp tim xảy ra khi tim bị thiếu máu và oxy nuôi dưỡng. Lúc này, người bệnh có thể xuất hiện những cơn đau thắt ngực, khó thở, hụt hơi… Về lâu dài, bệnh có thể tiến triển làm biến đổi cấu trúc tim, khó điều trị hơn và hậu quả cuối cùng là tử vong.

Đột tử

Đây là biến chứng nguy hiểm nhất của rối loạn nhịp tim. Đặc biệt, rối loạn nhịp tim chậm do block nhĩ thất hoặc suy nút xoang có thể khiến người bệnh bị ngừng tim do nút xoang không thể tạo nhịp tim bình thường, hoặc thiểu năng dẫn truyền xung động điện tim.

Để phòng ngừa các biến chứng của rối loạn nhịp tim hiệu quả, bạn có thể áp dụng các phương pháp như dùng thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ, thay đổi lối sống lành mạnh hơn... Đồng thời, bạn cũng có thể tham khảo sử dụng thêm sản phẩm thảo dược có thành phần chính từ khổ sâm để ổn định nhịp tim, tăng cường sức khỏe tim mạch.

Chúc bạn và gia đình nhiều sức khỏe!

Dược sĩ Yên Hoa

 

TPBVSK Ninh Tâm Vương - Hỗ trợ giảm hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh

Với thành phần chính từ thảo dược Khổ sâm, TPBVSK Ninh Tâm Vương hỗ trợ giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh, bồn chồn, lo âu, ổn định nhịp tim và phòng nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp cho người bị rối loạn nhịp tim.

Ninh-Tam-Vuong

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0981.238.219.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị