Những bài tập nhẹ cho mẹ bầu

Bơi


Hoạt động này làm tăng khả năng tim và làm cho khớp xương của bạn hoạt động trơn tru không bị đau hoặc bị co rút. Nó cũng là một cách tuyệt vời để chuẩn bị cho quá trình sinh nở bằng cách duy trì cơ bụng, cơ lưng, đùi, xương chậu phục vụ cho quá trình chuẩn bị sinh. Bơi giúp bạn thư giãn trong giai đoạn cuối thai kỳ. Tuy nhiên, lặn không được khuyến cáo. Vì khi lặn, thiếu oxy có thể gây nguy hiểm cho em bé trong bụng mẹ.

Thể dục nhịp điệu dưới nước

Trong thời kỳ thai kỳ kéo dài, bạn cảm thấy nhàm chán ? Dựa vào hoạt động tập thể dục nhip điệu dưới nước, cơ thể bạn sẽ hơn săn chắc và bạn cảm thấy vui hơn. Tại các bể bơi trong thành phố người ta cũng tổ chức các khóa học đặc biệt dành cho phụ nữ mang thai (các bài tập làm săn chắc đùi, cánh tay, ngực, giãn lưng...). Hoạt động này cũng có tác dụng giúp bạn thư giãn.

Yoga

Đây là hoạt động thể chất vừa phải có thể tiến hành trong chín tháng (hoặc gần như trong suốt thời gian mang thai) nếu thai của bạn phát triển bình thường. Yoga giúp bạn cách học thở (điều này rất hữu ích khi bạn trong phòng sinh), giúp bạn có tư thế làm việc thoải mái trong thời gian thai kỳ và giúp bạn thư giãn mỗi ngày (kể cả sau khi sinh) .

Hoạt động thể dục nhịp nhàng


Nó giúp thư giãn cơ thể khi bị căng thẳng. Bạn nên thực hành bài tập này trước khi mang thai. Mặc dù cường độ hoạt động không cao nhưng bài tập đòi hỏi cơ bắp tốt và nhịp độ tập. Nhưng hãy cẩn thận, khi bạn có dấu hiệu thở dốc, bạn nên tập chậm lại hoặc dừng hẳn bài tập.

Đi bộ


Bạn nên đi bộ khoảng 30 phút hàng ngày, điều này giúp thúc đẩy quá trình lưu thông máu và nồng độ oxy của bạn và, trên thực tế, làm cho cả bạn và em bé thấy thoải mái. Hoạt động này cũng cho phép bạn thư giãn đầu óc của mình trong lúc đi bộ (nghĩ về em bé sắp chào đời, bạn sẽ trang trí phòng em bé như thế nào...).

Chúng ta nên theo khóa học nào phù hợp với phụ nữ mang thai?

Các khóa tập dành riêng cho phụ nữ mang bầu mang tính hoàn hảo bởi vì các động tác trong khóa tập này có tác dụng đặc biệt chăm sóc cơ thể nặng nề, ít di chuyển và kém linh hoạt hơn của bạn. Thời gian tập phụ thuộc vào thể trạng của người tham gia. Nếu bạn là một phụ nữ đang mang thai ghi danh vào một khóa học bình thường, dành riêng cho mọi người không kể tuổi tác hay trình độ, hệ quả của nó là khôn lường.

Ví dụ như bạn chỉ tập được một trong hai bài tập trong nửa giờ để không bị quá mệt mỏi. Bạn cũng cần phải tránh các động tác quá mạnh hoặc các động tác có thể khiến cơ thể bị mất cân bằng Cuối cùng, bạn nên nghe ngóng và dừng ngay các động tác gây đau cơ bắp và gây co bóp.
linhly
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp