Làm gì để đối phó với những cơn đau nửa đầu phiền toái?

Đừng để những cơn đau nửa đầu hành hạ bạn

Đau nửa đầu: Trị ngay kẻo hỏng việc

Đau nửa đầu triền miên có nguy hiểm không?

Đau nửa đầu, sầu một đời

Đau đầu - Vì đâu?

Thuốc chữa đau nửa đầu gây rối loạn ăn uống?

Tắm với muối Epsom

Muối Epsom từ lâu đã được biết đến với những công dụng giúp thư giãn hệ thần kinh, làm dịu những cơn đau và loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể... Để những cơn đau nửa đầu không còn hành hạ bạn, hãy pha muối Epsom vào nước ấm và ngâm mình thư giãn trong bồn tắm. Các lỗ chân lông trên da sẽ hấp thụ các chất dinh dưỡng, giúp bạn sảng khoái và giảm đau nhanh chóng.

Muối Epsom 

Tắm nước ấm 

Một cách vô cùng đơn giản giúp đánh bại những cơn đau nửa đầu là tắm bằng nước ấm. Nước ấm sẽ giúp bạn giảm đau hiệu quả, khiến đầu óc thư thái hơn...

Massage 

Massage là một trong những biện pháp tuyệt vời giúp xả stress, làm giãn cơ... Massage xoa bóp giúp giảm số lần bị đau đầu, cải thiện tình trạng rối loạn giấc ngủ, giảm căng thẳng ở những người bị đau nửa đầu, theo nghiên cứu của Đại học Miami, Mỹ.

Chườm nước đá

Bạn có thể sử dụng nước đá để làm giảm đau nửa đầu. Với cách này, bạn có thể cho đá lạnh vào túi nilon, bọc khăn và chườm lên vùng bị đau.  

Chườm nóng hay chườm lạnh đều có thể giúp giảm đau nửa đầu

Chườm nóng

Chườm nóng cũng là một trong những biện pháp đơn giản giúp giảm đau hiệu quả. Theo Đông y, “ấm tất thông, thông tất bất thống” (Ấm chắc chắn sẽ thông, thông chắc chắn sẽ không đau). Khi chườm khăn nóng, bạn có thể sử dụng khăn bông mềm ngâm trong nước ấm, vắt khô sau đó chườm lên chỗ đau, sao cho chườm lên da không có cảm giác đau rát. Bạn cũng có thể dùng túi chườm nóng.

Uống đủ nước

Mất nước cũng có thể làm tăng nguy cơ đau nửa đầu. Hãy uống đủ nước hàng ngày để giảm đau. Một số loại nước chanh, mật ong, cà phê... cũng giúp đẩy lùi cơn đau nửa đầu hiệu quả.

Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc sẽ ngăn ngừa nguy cơ đau nửa đầu. Đây cũng là cách rất đơn giản giúp loại bỏ những cơn đau mà không cần dùng thuốc.

Thu Hà H+ (Theo Medico Journal)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh