Đau nửa đầu: Trị ngay kẻo hỏng việc

Cơn đau nửa đầu sẽ ảnh hưởng tới khả năng tập trung và hiệu suất công việc

Đau nửa đầu triền miên có nguy hiểm không?

Đau nửa đầu: Phòng ngừa như thế nào?

Đau nửa đầu, sầu một đời

Thuốc chữa đau nửa đầu gây rối loạn ăn uống?

Nguyên nhân gây đau nửa đầu tại nơi làm việc

Căng thẳng: Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng, căng thẳng là thủ phạm chính gây ra các cơn đau nửa đầu. Nguyên nhân là do căng thẳng có thể ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ và làm thay đổi chế độ ăn uống lành mạnh. Đặc biệt, sự căng thẳng liên quan đến mối quan hệ với đồng nghiệp sẽ làm trầm trọng thêm triệu chứng đau nửa đầu.

Ánh sáng: Nguồn ánh sáng chói và nhấp nháy chiếu thẳng vào mắt có thể gây ra chứng đau nửa đầu. Theo nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nature Neuroscience, những người bị chứng đau nửa đầu rất nhạy cảm với ánh sáng, họ sẽ bị suy giảm tầm nhìn và khả năng tập trung nếu tiếp xúc với ánh sáng.

Mùi: Bạn có thể sẽ bị đau nửa đầu nếu ngửi phải khói thuốc hoặc mùi nước hoa nồng nặc.

Tiếng ồn: Cơn đau nửa đầu sẽ ập đến nếu nơi làm việc quá ồn ào. Ngoài ra, những tiếng ồn lớn xuất hiện một cách đột ngột cũng có thể gây ra tình trạng này.

Đồ ăn thức uống: Trên thực tế, có nhiều loại thực phẩm có thể gây ra chứng đau nửa đầu. Ví dụ như, bột ngọt, đường đều có thể gây ra chứng đau nửa đầu.

Cố gắng quá sức: Công việc nặng nhọc hoặc hoạt động trí não quá mức sẽ gây ra cơn đau nửa đầu.

Đi công tác: Chứng đau nửa đầu có thể xảy ra khi đi công tác do giấc ngủ và chế độ ăn uống, sinh hoạt bị thay đổi đột ngột. Hơn nữa, sự thay đổi nhiệt độ môi trường, độ cao, say tàu xe… cũng có thể gây ra đau đầu.

Làm gì để giảm đau đầu?

Thư giãn: Hít thở sâu, thiền định, hoặc nghe một vài bản nhạc nhẹ nhàng.

Ngủ đủ giấc: Một người trưởng thành cần 7 – 9 giờ ngủ mỗi đêm. Bạn cũng cần ngủ trước 23 giờ để cơ thể được nghỉ ngơi, cân bằng chức năng và tái tạo năng lượng.

Chế độ dinh dưỡng: Ăn đủ 3 bữa, uống nhiều nước, tránh các loại thực phẩm gây đau đầu và đau nửa đầu.

Ánh sáng vừa đủ: Không ngồi tại khu vực có đèn nhấp nháy hoặc đèn huỳnh quang rọi thẳng vào mắt và giảm độ sáng ở màn hình máy tính.

Dành thời gian nghỉ ngơi: Cân bằng thời gian làm việc - thư giãn, nên chia nhỏ các công việc trong ngày và tự thưởng cho mình vài phút nghỉ ngơi trước khi chuyển sang công việc mới.   

Lưu ý, bạn nên ghi lại những thay đổi trong tâm trạng, mức độ căng thẳng, giấc ngủ, thức ăn và đồ uống sử dụng trong một quyển sổ. Điều này giúp bạn lập ra được một danh sách những điều nên/không nên để hạn chế sự xuất hiện của các cơn đau nửa đầu do lối sống và chế độ dinh dưỡng.
M. Hiếu H+ (Theo Everyday)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp