5 bí quyết giảm đầy hơi trong ngày “đèn đỏ”

Ngày "đèn đỏ" tới thường đi kèm hiện tượng đầy hơi, chướng bụng

Sử dụng thảo dược để cải thiện tình trạng đau bụng kinh dữ dội

Nam giới cũng có ngày “đèn đỏ”?

Những loại nước ép trái cây giúp giảm cơn đau bụng trong ngày “đèn đỏ”

Mẹo giảm đau bụng dữ dội trong những ngày “đèn đỏ” cho chị em

Những thực phẩm dành cho chị em trong những ngày "đèn đỏ"

Giảm lượng muối

Muối có chứa natri, hỗ trợ việc giữ nước trong cơ thể dẫn đến tình trạng đầy hơi. Bạn nên cố gắng giảm thiểu lượng muối trong khẩu phần ăn vào những ngày “đèn đỏ” để giảm tình trạng đầy hơi. Ngoài xa, bạn cũng cần hạn chế ăn đồ ăn nhanh và thực phẩm chế biến sẵn vì chúng cũng chứa nhiều muối.

Cắt giảm lượng caffeine và đồ uống có cồn

Những loại đồ uống chứa cồn như rượu, bia có thể khiến cơn đau bụng kinh trở nên tồi tệ hơn

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, uống rượu và cà phê trong ngày “đèn đỏ” có thể là tăng chứng đầy hơi và làm trầm trọng thêm các triệu chứng khác của hội chứng tiền kinh nguyệt. Đặc biệt, chúng còn gây kích thích ruột và làm xáo trộn quá trình tiêu hóa của cơ thể. Do đó, bỏ qua thói quen thưởng thức cà phê buổi sáng có thể giúp cho bạn cảm thấy thoải mái trong kỳ kinh nguyệt. Thay vào đó bạn có thể uống những đồ uống khác tốt cho cơ thể và hạn chế tình trạng đầy hơi.

Ăn thực phẩm giàu kali

Ăn thực phẩm giàu kali như chuối, khoai lang, bơ, chà chua, măng tây…giúp hạn chế tình trạng đầy hơi trong kỳ kinh nguyệt. Các nghiên cứu cho thấy, kali giúp cân bằng lượng natri trong cơ thể, giảm giữ nước và đầy hơi trong ngày “đèn đỏ’ của chị em. Những chất béo có lợi cho sức khỏe như hạt chia, cá hồi cũng thể hiện tác dụng tương tự. Chúng giúp làm hạ thấp prostaglandins – nhóm hormone gây đầy hơi và co cơ.

Hạn chế nạp carbohydrate

Nạp nhiều carbohydrate khiến tình trạng đầy hơi thêm trầm trọng

Carbohydrate tinh chế có trong đường, bánh mì, mì ống, bánh, kẹo và các thực phẩm chế biến khác. Nạp nhiều carbohydrate làm tăng mức độ insulin trong máu khiến giữ lại nhiều natri hơn trong cơ thể dẫn đến giữ nước nhiều hơn. Để kiểm soát chứng đầy hơi, tốt nhất bạn nên tránh xa các loại thực phẩm nhiều carbohydrate và đường trong kỳ kinh nguyệt.

Ngoài ra, bạn cũng nên hạn chế ăn các loại thực phẩm gây đầy hơi, chướng bụng. Thay vào đó là các loại thực phẩm thanh đạm, ít gia vị để bụng luôn nhẹ nhõm, cơ thể cảm thấy thoải mái trong ngày “đèn đỏ”.

Duy trì vận động

Mỗi khi đến chu kỳ kinh nguyệt, phụ nữ thường hay mệt mỏi và đau nhức, do đó họ sẽ tạm xả hơi mà không tập luyện trong vài ngày. Tuy nhiên, những chuyên gia đã chứng minh rằng việc thúc đẩy nhịp tim tăng lên chính là một trong những cách tốt nhất giúp làm giảm triệu chứng của hội chứng tiền kinh nguyệt, bao gồm cả tình trạng đầy hơi.

Việc đổ mồ hôi thông qua vận động sẽ giúp giữ cho hệ tiêu hóa của bạn hoạt động khỏe mạnh, đồng thời giảm nguy cơ gây táo bón. Những môn thể thao nhẹ nhàng như đi bộ và yoga cũng sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng chướng bụng một cách đáng kể.

Ngoài ra, giấc ngủ của bạn cũng có thể bị ảnh hưởng bởi các triệu chứng đau bụng, đầu hơi...trong kỳ kinh nguyệt. Do đó, bạn cần dành thêm nhiều thời gia trong ngày để nghỉ ngơi và ngủ đủ 7-8 tiếng để giảm bớt triệu chứng này.

Nguyễn An H+ (Theo News18)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp