9 dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang thiếu hụt iod

Những dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang thiếu hụt iod

Thiếu iod ảnh hưởng thế nào đến cơ thể?

Iod và sức khỏe tuyến giáp

Điều cần biết về ung thư tuyến giáp

Phòng bướu cổ bằng cách nào?

Táo bón: Tuyến giáp đóng một vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa của cơ thể. Khi cơ thể không nhận đủ lượng iod thì bạn sẽ có thể bị tắc nghẽn ruột, hoặc táo bón.Táo bón: Tuyến giáp đóng một vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa của cơ thể. Khi cơ thể không nhận đủ lượng iod thì bạn sẽ có thể bị tắc nghẽn ruột, hoặc táo bón.

Tăng cân không rõ nguyên nhân: Khi quá trình trao đổi chất bị suy yếu do tình trạng thiếu iod, nó có thể làm chậm quá trình đốt cháy năng lượng và dẫn đến tăng cân.Tăng cân không rõ nguyên nhân: Khi quá trình trao đổi chất bị suy yếu do tình trạng thiếu iod, nó có thể làm chậm quá trình đốt cháy năng lượng và dẫn đến tăng cân.

Cholesterol trong máu tăng cao: Theo một nghiên cứu công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng (Journal Nutrition), thiếu iod có thể làm nồng độ cholesterol trong máu tăng cao.Cholesterol trong máu tăng cao: Theo một nghiên cứu công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng (Journal Nutrition), thiếu iod có thể làm nồng độ cholesterol trong máu tăng cao.

Da khô, mặt sưng, rụng tóc: Một khuôn mặt sưng lên với làn da khô và tình trạng tóc gãy rụng có thể là kết quả của sự thay đổi trong quá trình chuyển hóa cơ thể do tình trạng thiếu iod gây ra.Da khô, mặt sưng, rụng tóc: Một khuôn mặt sưng lên với làn da khô và tình trạng tóc gãy rụng có thể là kết quả của sự thay đổi trong quá trình chuyển hóa cơ thể do tình trạng thiếu iod gây ra.

Luôn cảm thấy bị lạnh: Những thay đổi trong quá trình sản xuất năng lượng của cơ thể do chức năng tuyến giáp bị suy giảm cũng gây ra cảm giác lạnh trong khi những người khác đang cảm thấy rất thoải mái.Luôn cảm thấy bị lạnh: Những thay đổi trong quá trình sản xuất năng lượng của cơ thể do chức năng tuyến giáp bị suy giảm cũng gây ra cảm giác lạnh trong khi những người khác đang cảm thấy rất thoải mái.

Rối loạn tâm thần: Thiếu iốt có liên quan đến bệnh trầm cảm và các rối loạn tâm thần khác. Nguyên nhân là vì tuyến giáp đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển thần kinh.Rối loạn tâm thần: Thiếu iốt có liên quan đến bệnh trầm cảm và các rối loạn tâm thần khác. Nguyên nhân là vì tuyến giáp đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển thần kinh.

Chu kỳ kinh nguyệt không đều: Thiếu iod cũng gây ảnh hưởng đến việc sản xuất hormone sinh sản như estrogen và có thể gây ra một chu kỳ kinh nguyệt không đều.Chu kỳ kinh nguyệt không đều: Thiếu iod cũng gây ảnh hưởng đến việc sản xuất hormone sinh sản như estrogen và có thể gây ra một chu kỳ kinh nguyệt không đều.

Mệt mỏi: Tuyến giáp đóng vai trò rất quan trọng trong việc chuyển hóa carbohydrate, protein và chất béo. Tình trạng thiếu iod có thể làm giảm nhiều loại hormone, gây ảnh hưởng đến mức độ năng lượng và có thể khiến bạn lúc nào cũng cảm giác mệt mỏi.Mệt mỏi: Tuyến giáp đóng vai trò rất quan trọng trong việc chuyển hóa carbohydrate, protein và chất béo. Tình trạng thiếu iod có thể làm giảm nhiều loại hormone, gây ảnh hưởng đến mức độ năng lượng và có thể khiến bạn lúc nào cũng cảm giác mệt mỏi.

Bướu cổ: Thiếu iod đôi khi dẫn đến tình trạng phình to của tuyến giáp, gây sưng tấy ở cổ và có thể hình thành u bướu.Bướu cổ: Thiếu iod đôi khi dẫn đến tình trạng phình to của tuyến giáp, gây sưng tấy ở cổ và có thể hình thành u bướu.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng