Những dấu hiệu cảnh báo sức khỏe của bạn đang gặp vấn đề

Một số thay đổi bất thường hàng ngày có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh tật

Dấu hiệu cảnh báo bạn bị nhiễm trùng bàng quang

6 dấu hiệu tố cáo đường huyết của bạn đang quá cao

7 dấu hiệu cho thấy gan của bạn không khỏe

11 dấu hiệu giúp bạn nhận biết sớm bệnh Parkinson

Thay đổi về chữ viết tay

Dấu hiệu cảnh báo sớm của bệnh Parkinson là khi bạn nhận thấy chữ viết tay của mình ngày càng thay đổi. Bệnh Parkinson xảy ra khi các tế bào thần kinh trong não của bạn bị hư hỏng hoặc chết đi. Lúc này, não ngừng sản xuất dopamine, một hóa chất gửi tín hiệu để tạo ra các chuyển động, dẫn đến cứng ở tay và ngón tay, ảnh hưởng đến chữ viết tay của bạn. Ngoài ra, mất khướu giác cùng với những hành động đấm, đá lung tung trong khi ngủ cũng có thể là những dấu hiệu đầu tiên khác bệnh Parkinson. Nếu nhận thấy bất kỳ dấu hiệu nào kéo dài hơn một vài tuần, hãy đi khám bác sỹ ngay lập tức.

Bạn ngủ không ngon giấc

Hormone cortisol gây căng thẳng giảm vào ban đêm giúp cơ thể nghỉ ngơi và phục hồi. Khi bị mất ngủ, có khả năng mức cortisol của bạn vẫn tăng cao vào ban đêm. Điều này có thể ảnh hưởng tới khả năng tự phục hồi của cơ thể và khiến bạn luôn trong trạng thái mệt mỏi và uể oải.

Giận dữ đột ngột

Những cơn giận dữ bất chợt có thể là dấu hiệu của bệnh trầm cảm

Những cơn giận dữ bất chợt có thể là dấu hiệu cảnh báo về căn bệnh trầm cảm. Hầu hết các bệnh nhân bị trầm cảm đều có dấu hiệu dễ cáu kỉnh và tức giận. Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học Michigan (Mỹ), đàn ông có dấu hiệu tức giận và cáu kỉnh khi được chẩn đoán mắc bệnh trầm cảm nhiều hơn so với phụ nữ.

Đi tiểu thường xuyên

Bệnh đái tháo đường type 2 khiến lượng đường trong máu tăng cao. Điều này có thể làm hỏng các mạch máu và dây thần kinh của bạn. Để làm giảm lượng đường trong máu, thận sẽ phải hoạt động nhiều hơn và điều này làm tăng lượng nước tiểu và số lần đi tiểu của bạn.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp