Nghĩ ngay đến đái tháo đường khi có những dấu hiệu này!

Những dấu hiệu và triệu chứng thường gặp của bệnh đái tháo đường

Mẹ bầu cần biết gì về đái tháo đường thai kỳ?

Bệnh nhân đái tháo đường bỏ thuốc 7 ngày bị hôn mê vì tăng đường huyết

5 nguồn chất béo tốt nhất cho người bệnh đái tháo đường

Vì sao chất xơ cần thiết cho người bệnh đái tháo đường?

Đi tiểu thường xuyên

Khi lượng đường trong máu ở mức cao, thận sẽ phải tiến hành lọc máu. Vì đường trong máu cần rất nhiều nước để làm loãng và điều này sẽ khiến cơ thể thải nhiều chất lỏng. Đó là lý do tại sao những người ở giai đoạn đầu của bệnh đái tháo đường thường phàn nàn rằng họ đi tiểu thường xuyên kể cả vào ban đêm.

Khát nước liên tục

Đi tiểu thường xuyên khiến người bệnh đái tháo đường bị mất nước. Điều này khiến họ liên tục cảm thấy khát nước cho dù không chơi thể thao hoặc đi ra ngoài trời. Khi bạn liên tục cảm thấy khát nước kèm theo tình trạng đi tiểu nhiều lần thì bạn nên đi khám ngay xem có mắc bệnh đái tháo đường không.

Luôn có cảm giác thèm ăn

Khi cơ thể không thể sử dụng đường trong máu thì bạn sẽ không cung cấp đủ năng lượng. Lúc này, một tín hiệu sẽ được gửi cho não để báo hiệu bạn cần ăn để cung cấp năng lượng. Điều này sẽ khiến bạn lúc nào cũng trong trạng thái thèm ăn dù không cảm thấy đói.

Nhìn mờ

Đây là một vấn đề thường gặp ở những phụ nữ mắc bệnh đái tháo đường. Nếu không kịp thời điều trị, nhìn mờ có thể biến chứng thành bệnh võng mạc đái tháo đườngBạn có thể khắc phục vấn đề này bằng cách đưa lượng đường trong máu trở lại mức bình thường.

Cảm giác ngứa ran ở bàn chân

Bệnh thần kinh đại tháo đường là một biến chứng phổ biến của bệnh đái tháo đường type 2. Lúc này, lượng máu cung cấp tới các chi bị giảm do cấu trúc mạch máu của bạn bị thay đổi. Đó là lý do tại sao những người bị đái tháo đường thường có cảm tê và ngứa ran ở bàn chân.

Vết thương trên chân lâu lành

Một trong những dấu hiệu lớn nhất giúp bạn phát hiện bệnh đái tháo đường là vết thương hoặc một vết loét trên bàn chân lâu lành. Điều này xảy ra do việc cung cấp máu xuống các chi dưới bị sụt giảm, khiến chân bị sưng phù, tích nước và vết thương vì thế cũng lâu hồi phục hơn. Các vết thương hở ở người bệnh đái tháo đường cũng rất dễ bị nhiễm trùng do lượng đường trong máu cao kích thích vi khuẩn phát triển.

Sụt cân không rõ lý do

Bệnh đái tháo đường ngăn chặn cơ thể bạn sử dụng đường trong máu để tạo ra năng lượng. Vì vậy, cơ thể sẽ bắt đầu phá vỡ các chất béo đã lưu trữ trước đó để cung cấp năng lượng. Vì vậy, nếu bạn giảm khoảng 10% trọng lượng cơ thể trong vòng 6 tháng mà không hề tập thể dục hoặc theo chế độ ăn kiêng nào, kèm theo một vài hoặc nhiều triệu chứng nêu trên thì bạn có thể đã mắc bệnh đái tháo đường.

Luôn cảm thấy mệt mỏi

Người bệnh đái tháo đường có thể sử dụng các sản phẩm chứa khổ qua, dây thìa canh, thương truật, tảo Spirulina... để ổn định đường huyết, ngăn ngừa các biến chứng liên quan.

Dù đã ngủ 8 tiếng mỗi ngày nhưng bạn vẫn luôn cảm thấy mệt mỏi? Nếu cảm giác mệt mỏi liên tục xuất hiện kèm theo các triệu chứng nêu trên thì rất có thể bạn đã mắc bệnh đái tháo đường. Người bệnh thường cảm thấy mệt mỏi vì cơ thể không thể sử dụng đường trong máu để tạo ra năng lượng.

Cổ và nách tối màu

Vùng cổ và nách đột nhiên trở nên tối màu hơn phần còn lại của cơ thể dù bạn không hề phơi nắng là dấu hiệu của bệnh đái tháo đường. Đây là một dấu hiệu sớm của tình trạng kháng insulin, dẫn đến bệnh đái tháo đường type 2.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường:

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TPCN TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.

Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi1900 6436 để biết thêm chi tiết.

XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết