Điều gì làm chuyện "yêu" nguội lạnh sau hôn nhân

Mệt mỏi khiến phụ nữ không đủ tâm trí và sức lực vào chuyện tình dục

5 lý do khiến phụ nữ 40 có ham muốn tột cùng

3 cách đơn giản khuấy động "chuyện yêu"

Testosterone: Cội nguồn sung mãn phái mạnh

Cách tăng cường ham muốn ái ân cho chị em mãn kinh

Trong thực tế, có tới 10 đến 20% các mối quan hệ vợ chồng và như vợ chồng ở Mỹ có quan hệ tình dục ít hơn một lần mỗi tháng, thậm chí là ít hơn 10 lần một năm.

Dưới đây là 5 nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến điều này và các cách khắc phục chúng:

Mệt mỏi

Quá nhiều công việc trong ngày từ chăm con, đưa đón đi học, công việc cơ quan đến nội trợ và dọn dẹp khiến cho nhiều người phụ nữ kết thúc mỗi ngày trong mệt mỏi. Điều họ muốn làm ngay khi đặt lưng lên giường ngủ là đánh một giấc ngon lành chứ không phải là nghĩ chuyện yêu đương, tình tứ với chồng.

Theo TS. Philip A. Rutter - chuyên gia tâm lý học, Đại học Widener, Hoa Kỳ, kiệt sức về thể chất khiến bạn không còn cảm thấy ham muốn được gần gũi với chồng. Khi bạn cảm thấy quá mệt mỏi, cả về thể chất lẫn tinh thần, thì chuyện “yêu” dường như là một nhiệm vụ quá nặng nề

Giải pháp: Hãy lên kế hoạch “yêu” vào buổi sáng. Sau khi đã vệ sinh cá nhân xong thì chuyện “giao ban” vào buổi sáng là một gợi ý không tồi. Nam giới thường đạt được trạng thái cương cứng tốt nhất vào thời điểm này, vì vậy cuộc vui sẽ trở nên thú vị hơn. Ngoài ra, bạn sẽ có cơ hội được ngủ một giấc trọn vẹn vào buổi tối mà không lo bị chàng quấy rầy.

Sự tụt giảm của estrogen

Từ 40 tuổi trở đi, lượng estrogen trong cơ thể của phụ nữ sẽ dần suy giảm. Sự tụt giảm này có thể là nguyên nhân dẫn tới tình trạng suy giảm ham muốn phòng the. Lượng estrogen càng ít thì các mô ở âm đạo càng tiết ra ít bất bôi trơn hơn, khiến quá trình xâm nhập diễn ra khó khăn hơn và làm bạn bị đau. Những cơn bốc hỏa (là hậu quả của sự suy giảm mức estrogen) cũng có thể “giết chết” ham muốn tình dục của phái nữ.

Giải pháp: Các chất bôi trơn là giải pháp “cứu cánh” nhanh chóng giúp bạn khắc phục “tình hình” một cách hiệu quả, đồng thời liệu pháp thay thế hormone cũng là một lựa chọn được cân nhắc.

Tiền mãn kinh khiến phụ nữ giảm ham muốn tình dục

Các tư thế nhàm chán

Tâm lý của con người luôn muốn tìm tòi, khám phá những điều mới mẻ, kể cả trong đời sống tình dục. Vậy nên, khi mọi cuộc “yêu” đều diễn ra theo một trình tự giống nhau thì mọi chuyện sẽ trở nên nhàm chán và không còn đủ sức để hấp dẫn bạn nữa.

Giải pháp: Gợi ý hoặc chủ động đưa ra ý kiến để khuyến khích chàng làm mới không khí “giường chiếu” trong gia đình. Cùng nhau xem những bộ phim mát mẻ, tìm tòi những trò chơi thú vị cho màn dạo đầu hay sử dụng các loại “đồ chơi” hoặc thay đổi tư thế “giao ban” mới… 

Tác dụng phụ của thuốc

Thuốc tránh thai, thuốc trị chứng ợ nóng, tăng huyết áp hay trầm cảm đều có thể làm suy giảm ham muốn phòng the. Nếu xác định loại thuốc đang dùng là nguyên nhân khiến đời sống gối chăn của mình bị xáo trộn, bạn nên hỏi bác sỹ để tìm loại khác thay thế.

Rượu bia

Rượu bia và chuyện phòng the luôn có sự đối nghịch mà không phải là tăng sự kích thích như nhiều người vẫn lầm tưởng.

Nếu uống một, hai ly bia, bạn sẽ trở nên hưng phấn hơn trong “chuyện ấy”, nhưng uống quá nhiều chất cồn sẽ ngăn cản khả năng được “lên đỉnh” của phái nữ hoặc có thể dẫn tới tình trạng rối loạn cương dương ở nam giới.

Tiêu Bắc H+ (Theo Everydayhealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn