5 lý do khiến phụ nữ 40 có ham muốn tột cùng

Phụ nữ tuổi 40 được tiếp thêm sức mạnh giường chiếu

Bỗng dưng… thèm chồng

Mỹ Đình: Ngày rực lửa

Hàng nghìn người đội mưa rét đi hiến máu

Thở bụng nghịch - phép thở hồi xuân

Bạn cảm thấy hài lòng hơn về cơ thể

Bạn đã trải qua các kỳ mang thai và sinh nở, bạn tăng cân và thất vọng khi thấy vóc dáng không còn thu hút nữa nhưng đến tuổi 40, bạn sẽ nhận ra rằng cơ thể mình đã phải chịu đựng những gì và sẽ trân trọng nó hơn. Một khảo sát ở Anh năm 2010 cho thấy, phụ nữ ở tuổi này cũng sẽ bớt chú trọng về vai trò của thân hình đẹp trong “chuyện ấy”. Thay vào đó, họ biết cách khiến cho đời sống tình dục được viên mãn hơn.

BS. Lauren Streicher cho rằng, thời điểm này, các chị em có một cái nhìn tốt hơn về cơ thể của mình và mong muốn trẻ lại, còn gọi là hồi xuân ở các quý cô tuổi 40.

Bạn ổn định hơn trong cuộc sống

Hầu hết phụ nữ tuổi 30 dành phần lớn thời gian để trở thành một người mẹ mẫu mực hay phấn đấu cho sự nghiệp, BS. Streicher cho biết.

Tuy nhiên, khi bước vào giai đoạn trung niên, cuộc sống bắt đầu ổn định và bạn sẽ có nhiều thời gian để chăm sóc bản thân, làm mới mình và có thêm năng lượng cho “chuyện ấy”. Ngoài ra, việc sử dụng phương pháp lâu dài là đặt vòng thay cho thuốc tránh thai cũng giúp ham muốn tình dục tăng cao hơn.

Bạn sắp bước vào thời kỳ tiền mãn kinh

Đa số phụ nữ tuổi 40 chuẩn bị bước vào giai đoạn tiền mãn kinh. Nồng độ testosterone không đổi trong khi nồng độ estrogen lại giảm khiến nồng độ testosterone cao hơn nồng độ estrogen trong máu giúp thúc đẩy ham muốn tình dục và thăng hoa hơn trong “chuyện ấy”, theo GS. Hilda Hutcherson - Đại học Columbia, Mỹ.

Bạn độc lập, thích tự do không ràng buộc

Tư tưởng trong xã hội ngày càng thoải mái hơn khiến số lượng phụ nữ độc thân ngày càng nhiều. Những quý cô 40 tuổi hoàn toàn có thể tìm hạnh phúc cho mình một cách dễ dàng hơn nhiều bởi họ đang một cuộc sống tự do thoải mái, làm những gì mình thích

Bạn sẽ mong muốn sinh con

Một nghiên cứu của Đại học Texas (Mỹ) nhận thấy nhóm phụ nữ có khả năng sinh sản thấp (27 - 45 tuổi) có những tưởng tượng về tình dục thường xuyên và dữ dội hơn, đời sống tình dục tích cực hơn và sẵn sàng hơn để làm “chuyện đó”.

Kết quả này gây ngạc nhiên nhưng các nhà nghiên cứu đưa ra giả thuyết để lý giải đó là từ xưa, tổ tiên nữ của chúng ta luôn cảm thấy áp lực khi mất đi những đứa con do chiến tranh, bệnh tật, đói nghèo nên một cách tự nhiên, họ sẽ có ham muốn cao hơn ở độ tuổi này để có thể sinh nhiều con hơn.

Tiêu Bắc H+ (Theo Prevention)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn