Bổ sung vitamin E để phòng bệnh viêm phổi

Vitamin E tăng cường khả năng của hệ miễn dịch, chống lại các vi khuẩn gây viêm phổi

Thường xuyên hít khói bụi? Hãy ăn quả bơ

Cơ thể thiếu vitamin E - Gây tổn thương não bộ

Ung thư vì lạm dụng TPCN vitamin E

Thiếu vitamin E - Tăng gấp đôi nguy cơ sẩy thai

Các nhà khoa học Mỹ phát hiện ra rằng vitamin E liều cao có thể bảo vệ cơ thể khỏi vi khuẩn gây viêm phổi.

Vi khuẩn streptococcus là nguyên nhân phổ biến gây viêm phổi, nếu cơ thể khỏe mạnh, các tế bào bạch cầu trung tính của hệ miễn dịch sẽ vào phổi và "đánh bại" các vi khuẩn này. Tuy nhiên, theo thời gian, quá trình lão hóa làm giảm khả năng bảo vệ của các tế bào bạch cầu trung tính, do đó, những người trên 65 tuổi có nguy cơ bị mắc bệnh nhiễm khuẩn, cụ thể là viêm phổi cao hơn.

"Các nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng vitamin E có thể giúp cải thiện hệ miễn dịch của cơ thể đã bị lão hóa. Nghiên cứu của chúng tôi lần đầu tiên chứng minh rằng việc bổ sung vitamin E sẽ điều khiển các tế bào bạch cầu trung tính xâm nhập vào phổi và chống lại vi khuẩn gây viêm", TS. Elsa N. Bou Ghanem - chuyên khoa sinh học phân tử và vi sinh học tại Đại học Y Tufts, tác giả nghiên cứu, cho biết.

"Hay nói cách khác, vitamin E có thể bù đắp sự mất mát của hệ miễn dịch do quá trình lão hóa gây ra", GS.TS. Simin Nikbin Meydani - Giám đốc Trung tâm nghiên cứu Dinh dưỡng Con người, Đại học Y Tufts, đồng tác giả nghiên cứu, cho biết. 

Kết quả nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Miễn dịch học (Journal of Immunology).

Kim Chi H+ (Theo Lef)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất