Những điều bạn cần lưu ý khi bị ngứa mắt

5 lời khuyên giúp bạn đối phó với ngứa mắt

Ô nhiễm ảnh hưởng tới đôi mắt như thế nào?

Tại sao bà bầu hay bị khô mắt?

Bỏ túi 5 bí quyết chăm sóc đôi mắt trong mùa Đông

6 phương pháp giảm khô mắt hiệu quả

Nhiều người có thói quen dụi mắt khi có cảm giác ngứa mắt. Tuy nhiên việc làm này có thể làm trầm trọng thêm tình trạng kích ứng mắt. Thói quen dụi mắt cũng có thể làm tăng nguy cơ bị nhiễm trùng mắt.Nhiều người có thói quen dụi mắt khi có cảm giác ngứa mắt. Tuy nhiên việc làm này có thể làm trầm trọng thêm tình trạng kích ứng mắt. Thói quen dụi mắt cũng có thể làm tăng nguy cơ bị nhiễm trùng mắt.

Một trong những sai lầm phổ biến mà hầu hết mọi người đều mắc phải khi bị ngứa mắt là tạt nước vào mắt. Việc làm sai lầm này có thể loại bỏ các hạt bụi bẩn trong mắt nhưng không hề dịu đôi mắt của bạn, thậm chí còn có thể gây kích ứng mắt.Một trong những sai lầm phổ biến mà hầu hết mọi người đều mắc phải khi bị ngứa mắt là tạt nước vào mắt. Việc làm sai lầm này có thể loại bỏ các hạt bụi bẩn trong mắt nhưng không hề dịu đôi mắt của bạn, thậm chí còn có thể gây kích ứng mắt.

Thay vì tạt nước vào mắt, bạn nên sử dụng một miếng gạc lạnh rồi đắp lên mắt để làm dịu tình trạng kích ứng mắt. Sử dụng một miếng vải sạch cùng với nước sạch để đắp lên mắt cũng làm giảm nguy cơ lây nhiễm vi khuẩn.Thay vì tạt nước vào mắt, bạn nên sử dụng một miếng gạc lạnh rồi đắp lên mắt để làm dịu tình trạng kích ứng mắt. Sử dụng một miếng vải sạch cùng với nước sạch để đắp lên mắt cũng làm giảm nguy cơ lây nhiễm vi khuẩn.

Tình trạng kích ứng mắt cũng có thể sẽ thuyên giảm nếu bạn sử dụng thuốc nhỏ mắt theo chỉ định của các bác sỹ nhãn khoa. Lưu ý, bạn cần tham khảo ý kiến ​​bác sỹ trước khi sử dụng thuốc nhỏ mắt để đối phó với chứng khô mắt.Tình trạng kích ứng mắt cũng có thể sẽ thuyên giảm nếu bạn sử dụng thuốc nhỏ mắt theo chỉ định của các bác sỹ nhãn khoa. Lưu ý, bạn cần tham khảo ý kiến ​​bác sỹ trước khi sử dụng thuốc nhỏ mắt để đối phó với chứng khô mắt.

Nếu mắt đang có cảm giác khó chịu và đau nhức thì tốt nhất bạn không nên sử dụng kíp áp tròng vì nó có thể gây kích ứng mắt. Ngoài ra, bạn cũng không nên trang điểm đôi mắt cho đến khi tình trạng ứng mắt thuyên giảm vì nó có thể làm trầm trọng thêm tình trạng này.Nếu mắt đang có cảm giác khó chịu và đau nhức thì tốt nhất bạn không nên sử dụng kíp áp tròng vì nó có thể gây kích ứng mắt. Ngoài ra, bạn cũng không nên trang điểm đôi mắt cho đến khi tình trạng ứng mắt thuyên giảm vì nó có thể làm trầm trọng thêm tình trạng này.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Mắt