Mắc thủy đậu phải kiêng những gì?

Thủy đậu gây ra mụn nước toàn thân, nên trẻ cần được chăm sóc kỹ càng

Thủy đậu vào mùa, phòng bệnh cho trẻ thế nào?

Mùa Xuân, nhiều bệnh lây nhiễm nguy hiểm với phụ nữ mang thai

Bệnh thủy đậu có nguy hiểm không?

Phòng ngừa thủy đậu lây lan bằng cách nào?

Thực phẩm nên kiêng khi bị thủy đậu

Thủy đậu là bệnh do virus Varicella gây ra và dễ bùng phát trong thời tiết nồm ẩm. Biểu hiện rõ rệt của thủy đậu là những mụn nước phồng rộp xuất hiện trên khắp cơ thể, ngay cả trong niêm mạc lưỡi và miệng. Vì vậy, người mắc thủy đậu cần đặc biệt lưu ý về dinh dưỡng để duy trì sức đề kháng, hạn chế đau nhức khi ăn uống.

Thực phẩm nên kiêng khi mắc thủy đậu là những món ăn nhiều muối, cay, chua và nhiều dầu mỡ. Những thực phẩm này có thể gây kích ứng thêm các tổn thương trong niêm mạc miệng. Ngoài ra, cha mẹ cũng không nên cho trẻ ăn thực phẩm nhiều dầu mỡ, chiên rán vì chúng có thể làm tăng tiết nhờn trên da, tạo điều kiện thuận lợi cho virus và vi khuẩn phát triển mạnh, khiến bệnh thủy đậu trầm trọng hơn.

Trẻ nên hạn chế ăn đồ cứng giòn, đồ chiên rán khi bị thủy đậu

Trẻ nên hạn chế ăn đồ cứng giòn, đồ chiên rán khi bị thủy đậu

Nhiều phụ huynh khi con bị thủy đậu thì muốn bồi bổ những thực phẩm có tính nóng, thịt đỏ, hải sản. Tuy nhiên, theo quan điểm Đông y và Tây y, người bị thủy đậu nên dùng thức ăn thanh đạm, đầy đủ các chất dinh dưỡng và dưới dạng thức ăn lỏng dễ tiêu hóa.

Một số nghiên cứu cho rằng, virus thích sử dụng các acid amino L-arginine, vốn có nhiều trong những loại hạt hạch, hải sản có vỏ, rau chân vịt… Tuy chưa có đủ bằng chứng về việc sử dụng các thực phẩm này có thể khiến bệnh trở nặng hay kéo dài thêm, nhưng cha mẹ có thể cân nhắc hạn chế những món ăn này trong giai đoạn trẻ bị thủy đậu. Nếu trẻ không thích thú với nhóm thực phẩm này, phụ huynh không nên ép trẻ ăn khi đang bị ốm, sốt.

Lưu ý về sinh hoạt khi mắc thủy đậu

Trẻ bị thủy đậu vẫn nên vệ sinh thân thể đều đặn để tránh bội nhiễm

Trẻ bị thủy đậu vẫn nên vệ sinh thân thể đều đặn để tránh bội nhiễm

Nhiều cha mẹ vì tin tưởng vào quan niệm dân gian cho rằng bị thủy đậu thì phải kiêng nước kiêng gió nên đã cho con mặc nhiều áo, tránh tắm rửa dẫn đến nhiễm trùng.

Theo y học hiện đại, để thủy đậu cải thiện nhanh chóng, phụ huynh cần giúp con tắm rửa sạch sẽ với nước sạch và ấm. Không lấy tay hoặc khăn mặt chà sát vào mụn nước khiến chúng vỡ ra và nhiễm trùng. Không tắm nước lá, thảo mộc khi chưa được bác sỹ tư vấn.

Về quan điểm kiêng gió, thực chất, khi nhiễm virus như thủy đậu, sức đề kháng của cơ thể đang giảm sút. Người lớn và trẻ nhỏ bị thủy đậu đều cần hạn chế ra nơi có gió, nơi đông người, cần giữ ấm cơ thể để tránh mắc các bệnh cơ hội khác.

Tuy nhiên, nếu tiết trời nóng bức, gia đình vẫn có thể bật quạt để không khí lưu thông tốt, sạch sẽ trong nhà. Người mắc thủy đậu nên mặc quần áo rộng rãi, mềm mại và thoáng mát.

Trẻ bị thủy đậu cần tránh dùng chung đồ dùng cá nhân: Bàn chải đánh răng, khăn mặt, đồ chơi, dụng cụ ăn uống... với người khác.

Sản phẩm thảo dược giúp phòng ngừa và cải thiện bệnh thủy đậu hiệu quả, không để lại sẹo

 

Thủy đậu là bệnh lành tính nhưng dễ có nguy cơ bội nhiễm và gây biến chứng nguy hiểm. Do đó, ngoài chú ý đến vấn đề vệ sinh, dinh dưỡng hàng ngày, người bệnh cần áp dụng phương pháp điều trị phù hợp.

Hiện nay, có một giải pháp toàn diện đang được giới chuyên gia đánh giá cao, nhiều người tiêu dùng lựa chọn để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị thủy đậu - đó là sử dụng bộ đôi thảo dược “trong uống - ngoài bôi” gồm cốm hòa tan hỗ trợ tăng cường sức đề kháng và gel bôi ngoài da chứa nano bạc (thành phần chính), dịch chiết neem, chitosan giúp sát khuẩn, làm lành nhanh các tổn thương, kích thích tái tạo tế bào da mới. Nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã cho thấy, chỉ cần một lượng nano bạc rất nhỏ cỡ 1mg/L đã tiêu diệt được vô số vi sinh vật gây bệnh, ngay cả với những chủng vi khuẩn kháng rất nhiều loại kháng sinh. Đặc biệt, nano bạc không gây tình trạng kháng thuốc.

Như vậy, bộ đôi sản phẩm thảo dược này là giải pháp toàn diện vừa hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, nâng cao hệ miễn dịch từ bên trong, lại giúp các tổn thương trên da nhanh lành, ngăn ngừa sẹo hình thành nên rất phù hợp cho những trường hợp bị thủy đậu hoặc mắc các bệnh ngoài da do virus.

Để bảo vệ trẻ trước nguy cơ dịch thủy đậu bùng phát, cha mẹ hãy lưu ý đến chế độ dinh dưỡng và vệ sinh của trẻ, đồng thời cho con sử dụng bộ đôi sản phẩm thảo dược mỗi ngày.

Trang Vũ

 

Bộ đôi “trong uống - ngoài bôi” nhân đôi tác dụng cốm Subạc và gel Subạc

Empty

Cốm Subạc chứa thành phần: L-Lysine kết hợp với Cao lá Neem; Cao lá Xoài; Cao Bạch chỉ; Cao Nhọ nồi; Cao Tạo giác thích; Vitamin C; Kẽm gluconate; Kali iodid… hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, giảm triệu chứng và làm lành vết thương. Sản phẩm dùng cho trẻ em và người lớn suy giảm sức đề kháng, có nguy cơ mắc các biểu hiện ngoài da do virus hay người bị viêm loét niêm mạc miệng do virus.

Gel Subạc chứa thành phần chính là nano bạc kết hợp với chitosan, dịch chiết neem (xoan Ấn Độ) có tác dụng sát khuẩn, làm sạch, tiêu diệt tất cả các loại vi sinh vật gây bệnh trên da, an toàn với trẻ nhỏ, thân thiện với sức khỏe con người. Đồng thời, sản phẩm còn giúp tái tạo da, ngăn ngừa sẹo trong những trường hợp bị bỏng nhẹ, các vết thương do côn trùng cắn,…

Sản phẩm Cốm Subạc được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu

Địa chỉ: 171 Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội

Liên hệ: 024.38461530 - 028.62647169.

Giấy xác nhận nội dung quảng cáo cốm Subạc: 01329/2019/ATTP-XNQC

Sản phẩm gel Subạc được phân phối bởi Công ty TNHH Mỹ phẩm Spaphar.

Địa chỉ: 173 Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội

Liên hệ: 024.37757240.

Giấy xác nhận nội dung quảng cáo gel Subạc: 17/2020/XNQCMP-YTHN

*Thực phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ