Bí quyết chăm sóc bàn chân trong những ngày mưa

Chú ý chăm sóc để đôi bàn chân luôn mịn màng, thơm tho

Ngăn ngừa nấm bàn chân trong mùa Hè

Ngâm chân để chăm sóc bàn chân mùa Xuân

Người bệnh đái tháo đường cần cẩn thận nguy cơ loét bàn chân

Bàn chân thường xuyên bị lạnh phải làm sao?

Để giúp bạn có đôi chân mềm mại, mịn màng, thơm tho, bạn có thể bổ sung những việc làm dưới đây vào thói quen chăm sóc bàn chân trong những ngày mưa.

Chọn giày phù hợp

Một đôi giày vừa vặn, thoải mái, thoáng khí, chất liệu chống nước sẽ là lựa chọn phù hợp trong những ngày mưa để bảo vệ đôi bàn chân của bạn tránh tích tụ vi khuẩn hay ra nhiều mồ hôi. Bạn nên tránh chọn những đôi giày có thích thước nhỏ, chất liệu dễ ngấm nước khiến bàn chân luôn trong tình trạng ẩm ướt gây ra mùi khó chịu.

Đừng quên dưỡng ẩm cho bàn chân

Chọn loại kem phù hợp để dưỡng ẩm cho bàn chân hiệu quả

Bạn nên tránh ngâm bàn chân quá lâu trong nước mưa, luôn rửa sạch bằng nước khi trở về nhà để loại bỏ hết khả năng vi khuẩn gây mùi và nấm giữa các ngón chân. Giữ ẩm cho đôi bàn chân là rất quan trọng bởi nó không chỉ giúp cho da chân mềm mại mà còn đảm bảo da chân luôn được bảo vệ khi đã di chuyển nhiều trong thời tiết mưa ẩm.

Ngâm chân

Bạn cũng có thể ngâm chân để vừa làm sạch sâu vừa giúp thư giãn cho đôi chân đã hoạt động cả một ngày. Tốt nhất bạn nên ngâm chân trong nước ấm hoặc cũng có thể thêm một số loại tinh dầu để nước ngâm có mùi thơm. Bạn nên ngâm chân trong khoảng 10 đến 15 phút để da mềm và thư giãn.

Cắt móng chân gọn gàng

Móng chân quá dài vừa gây bất tiện trong sinh hoạt vừa tạo điều kiện để bụi bẩn và vi khuẩn tích tụ lại. Trong thời tiết mưa ẩm dễ gây mùi, vì thế bạn hãy chú ý thường xuyên cắt móng chân gọn gàng và mài nhẵn ở các góc móng.

Tẩy da chết cho bàn chân

Tấy da chết cho bàn chân là điều cần thiết để làm sạch các tế bào da chết và tạp chất tích tụ trên bề mặt da và gây ra nhiều vấn đề khác ở bàn chân nhất là trong những ngày mưa. Trong khi kỳ cọ, bạn nên tránh chà xát quá mạnh để đôi bàn chân luôn mềm mại và mịn màng.

Massage chân với dầu dừa

Dầu dừa từ lâu đã được biết đến là sản phẩm tự nhiên rất tốt cho da. Massage chân với dầu dừa là một cách tuyệt vời để thúc đẩy tuần hoàn máu. Sự lưu thông máu tốt hơn sẽ dẫn đến làn da mềm mại. Bạn có thể thử làm 2-3 lần một tuần để có được bàn chân mịn màng.

Nguyễn An H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp