Kiêng quan hệ tình dục sẽ làm giảm lượng tinh trùng

Quý ông không kiêng tình dục 14 ngày có thể giảm 25% số lượng tinh trùng

'Tinh binh' khoẻ nhất khi nào?

Dự đoán trẻ tự kỷ bằng tinh trùng của cha

Đóng mã vạch lên trứng và tinh trùng để... quản lý!

Càng bổ sung nội tiết tố nam, tinh trùng càng yếu?

Thiếu ngủ làm giảm chất lượng tinh binh

1. Mặc đồ lót quá chật có thể là nguyên nhân tinh trùng yếu. Đồ lót chật gây kích và tăng nhiệt độ tinh hoàn. Trong nghiên cứu trước đó, những quý ông mặc đồ lót quá chật trong 120 ngày có thể giảm 100% số lượng tinh trùng của họ.

2. Để mặc mình tăng cân. Một nghiên cứu mới nhất đăng trên nhật báo của Mỹ về tinh trùng và sự vô sinh cho biết, đàn ông béo phì là nguyên nhân gây tinh trùng yếu và dị dạng. Họ khẳng định rằng những người béo có lượng tinh trùng ít hơn gấp ba lần so với người có trọng lượng bình thường.


3. Hút thuốc lá và uống rượu. Hút thuốc lá có thể gây tổn hại cho DNA, khiến tinh trùng đột biến. Uống rượu cũng làm giảm số lượng tinh trùng, gây dị dạng tinh trùng.

4. Sử dụng thức ăn nấu trong chảo chống dính hoặc bảo quản bằng màng bọc thực phẩm chứa nhựa PFC (perfluorochemicals), điều đã được chứng minh là gây giảm tinh trùng hơn mức bình thường.

5. Dùng kem chống nắng. Hóa chất được tìm thấy trong kem chống nắng có thể làm giảm tinh trùng 33%. Trong đó, hóa chất octinoxate làm thay đổi nồng độ hormone giới tính, và oxybenzine làm chậm quá trình sản xuất tinh trùng.

6. Dùng nước uống, thực phẩm đựng trong chai lọ, hộp nhựa chứa bisphenol A. Hóa chất này nồng độ cao có thể ảnh hưởng đến khả năng bơi lội của tinh trùng.

7. Kiêng quan hệ tình dục cũng làm tinh trùng chết yểu. Quý ông không kiêng tình dục 14 ngày có thể giảm 25% số lượng tinh trùng.

8. Hút cần sa ảnh hưởng đến kích thước và hình dạng của tinh trùng, do đó ức chế chức năng của con giống.

9. Dùng điện thoại di động. Nghiên cứu cho thấy nhiệt và bức xạ tỏa ra từ điện thoại di động có thể làm giảm 8,1% khả năng vận động của con giống, giảm khả năng sinh sản.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn