Những lầm tưởng đằng sau việc thủ dâm

Nhiều quan niệm sai lầm quanh vấn đề thủ dâm vẫn tồn tại

Thủ dâm ảnh hưởng đến não bộ như thế nào?

Thủ dâm có ảnh hưởng đến ham muốn tình dục?

Thủ dâm quá nhiều có hại không?

Những điều bạn chưa biết về thủ dâm ở nam giới

Dưới đây là sự thật đằng sau những quan niệm sai lầm về thủ dâm và chúng ta nên loại bỏ chúng:

Thủ dâm gây ra mụn trứng cá

Thủ dâm gây mụn trứng cá là một quan niệm sai lầm phổ biến, thường xuất hiện ở tuổi thiếu niên.

Theo một bài báo được Healthline đánh giá về mặt y tế, thanh thiếu niên đang trải qua tuổi dậy sẽ có sự thay đổi mạnh mẽ về nồng độ hormone, bao gồm tăng testosterone. Điều này khiến cơ thể tiết ra nhiều bã nhờn - được sản xuất bởi tuyến nhờn trong da - hơn. Mặc dù bã nhờn có tác dụng giúp bảo vệ làn da nhưng nếu có quá nhiều sẽ khiến lỗ chân lông bị tắc và mụn có thể phát triển.

Như vậy, thủ dâm hoàn toàn không gây ra mụn trứng cá. Không có mối liên hệ nào giữa thủ dâm và sản xuất bã nhờn, bạn vẫn có thể bị nổi mụn dù có thủ dâm hay không.

Một nghiên cứu kéo dài 10 năm của Bệnh viện Hoàng gia Edinburgh (Anh) cho thấy cực khoái làm tăng lưu lượng máu tới các cơ quan, cung cấp đủ lượng oxy và chất dinh dưỡng cần thiết, giúp làn da sáng mịn hơn.

Thủ dâm làm giảm độ nhạy cảm

Một trong những nỗi lo sợ của phụ nữ là thủ dâm, đặc biệt là bằng máy rung, có thể làm giảm độ nhạy cảm và khiến việc quan hệ tình dục với bạn tình trong tương lai trở nên khó khăn hơn. Tuy nhiên, bạn cần biết rằng điều này là không đúng sự thật.

Lầm tưởng này xuất phát từ một suy nghĩ khá logic rằng ma sát quá nhiều sẽ giết chết các đầu dây thần kinh. Do đó, bạn sẽ cần sự làm rung mãnh liệt hoặc thao tác mạnh hơn để đạt được mức độ khoái cảm. Về mặt nguyên tắc, điều này sẽ đúng nếu bạn bị ngã xe máy và bỏng nặng, các đầu thần kinh ở khu vực tổn thương có thể ít nhạy cảm sau khi lành lại. Nhưng ít có khả năng bạn gặp phải tình trạng đó chỉ do chiếc máy rung hoặc bằng một bàn tay.

Tin tốt là thủ dâm đúng cách đã nhiều lần được chứng minh có tác dụng giúp việc tình dục tốt hơn.

Thủ dâm có thể gây mù lòa

Lầm tưởng này được đưa ra khi bác sĩ người Thụy Sĩ Samuel-Auguste Tissot cho rằng kẽm (một vi chất dinh dưỡng có vai trò quan trọng với mắt) sẽ bị mất do thủ dâm. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng thủ dâm có thể dẫn đến mất trí, bệnh lao, lông tay và tử vong. Tuy nhiên, những điều này hoàn toàn vô căn cứ. Thực tế, thủ dâm không liên quan gì đến việc làm mất cảm giác của bất kỳ một cơ quan nào trên cơ thể và là hành vi tình dục bình thường. Tuy nhiên các vấn đề về sức khỏe có thể xảy ra nếu tần suất thực hiện hành động này quá lớn.

 
Lê Tuyết (Theo New York Post)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp