Thủ dâm có ảnh hưởng đến ham muốn tình dục?

Thủ dâm quá mức gây hại nhiều hơn lợi với sức khỏe

5 tư thế yoga giúp “chuyện ấy” thêm thăng hoa

Trước khi làm “chuyện ấy” nên tránh ăn gì?

Có nên dùng dầu dừa để bôi trơn khi “yêu”?

“Chuyện ấy” ảnh hưởng đến não bộ như thế nào?

Ngưng “chuyện ấy”: Chuyện gì xảy ra?

Mối liên hệ giữa thủ dâm và testosterone

Thủ dâm hay còn gọi là “tự sướng”, là hành vi tự kích thích để bản thân đạt được cực khoái mà không cần đến bạn tình. Trên thực tế, thủ dâm là việc tự giải quyết nhu cầu sinh lý một cách tự nhiên, giúp giảm stress cũng như nguy cơ bị các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục.

Testosterone là loại hormone chính quyết định ham muốn tình dục ở cả nam và những tác động này ở nam giới lớn hơn so với nữ giới.

Thủ dâm thường không có tác động đáng để kể nào đến nồng độ testosterone trong máu

Thủ dâm thường không có tác động đáng để kể nào đến nồng độ testosterone trong máu

Trong quá trình thủ dâm và quan hệ tình dục, mức testosterone tăng tự nhiên rồi giảm xuống mức bình thường sau khi đạt được cực khoái. Tuy nhiên, hiện tượng xuất tinh khi thủ dâm không có bất cứ tác động trực tiếp và đáng để kể nào đến nồng độ testosterone trong máu. Điều này có nghĩa là việc thủ dâm thường xuyên sẽ không làm giảm lượng testosterone như nhiều người vẫn nghĩ.

Như vậy, thủ dâm vẫn có những tác động ngắn hạn đối với nồng độ loại hormone này. Hiện nay, có những nghiên cứu cho thấy mối liên hệ giữa thủ dâm và testosterone lâu dài. Ngoài ra thủ dâm còn có thể ảnh hưởng đến các yếu tố khác.

Thủ dâm ảnh hưởng như thế nào đến ham muốn tình dục?

Có những nghiên cứu cho thấy rằng thủ dâm có thể ảnh hưởng đến ham muốn tình dục của bạn. Một nghiên cứu năm 2007 cho thấy những phụ nữ và nam giới thủ dâm thường xuyên hơn có xu hướng ham muốn “chuyện ấy” nhiều hơn, cùng với đó là mức testosterone cao hơn. Một nghiên cứu khác vào năm 2014 cũng cho thấy những người có ham muốn tình dục cao thủ dâm thường xuyên hơn. Tuy nhiên, rất khó để biết liệu thủ dâm làm tăng ham muốn tình dục hay liệu ham muốn tình dục cao hơn có dẫn đến thủ dâm hay không.

Bên cạnh đó, thủ dâm có rất nhiều lợi ích khác được chứng minh như cải thiện tâm trạng; thư giãn, giảm lo âu, căng thẳng; giảm áp lực khi quan hệ tình dục; ngủ ngon hơn.

Tuy nhiên, tần suất thủ dâm và xuất tinh liên tục có thể dẫn tới liệt dương, xuất tinh sớm, giảm chất lượng tinh trùng, đau mỏi thắt lưng, choáng váng, ù tai, thể chất suy sụp, mệt mỏi... Việc thủ dâm thường xuyên thay vì quan hệ tình dục còn làm giảm gắn kết trong mối quan hệ, ảnh hưởng đến mức testosterone.

 
Nguyễn An (Theo Insider)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn