6 quan niệm sai lầm về thủ dâm

Thủ dâm đôi khi mang lại thú vui nhiều hơn là tình dục

"Tự sướng" quá nhiều gây hại sức khỏe thế nào?

5 lý do vì sao nam giới nên "tự sướng"

4 dấu hiệu cho thấy bạn đang thủ dâm quá nhiều

5 lý do tại sao phụ nữ nên thủ dâm

Thủ dâm là một điều hoàn toàn bình thường, ở cả nam và nữ. Thủ dâm đôi khi mang lại thú vui nhiều hơn là tình dục, và nó cũng có lợi cho sức khỏe, theo một vài nghiên cứu. Nó có thể giúp giải tỏa căng thẳng, giúp bạn ngủ ngon hơn, giảm đau bụng kinh, tăng cường cơ bắp vùng xương chậu. Tuy vậy, không ít người có cái nhìn sai lệch về thủ dâm.

Thủ dâm làm tổn thương bộ phận sinh dục

Rất khó có khả năng thủ dâm gây tổn thương bộ phận sinh dục của bạn trừ khi bạn thực hiện một cách quá bạo lực. Vết thương mà bạn có thể gặp là một vài vết xước nhỏ ở da bộ phận sinh dục trong trường hợp thủ dâm quá lâu.

Thủ dâm gây rối loạn cương dương

Thủ dâm không phải là thủ phạm trực tiếp gây rối loạn cương dương

Thủ dâm không phải là thủ phạm trực tiếp gây rối loạn cương dương. Tuy nhiên, thủ dâm quá độ, quá thường xuyên và thời gian dài, khiến bạn trở nên quen thuộc với cảm giác một mình làm cho việc cương cứng với bạn tình có thể khó khăn hơn.

Thủ dâm khiến đàn ông bị vô sinh

Đây là một hiểu lầm tai hại. Không giống như phụ nữ với số lượng nang trứng cố định trong buồng trứng, đàn ông có thể liên tục tạo ra các tế bào tinh trùng mới. Ở những người đàn ông khỏe mạnh bình thường, tinh hoàn sản xuất hàng triệu tinh trùng mỗi ngày, khoảng 1.500 mỗi giây. Tuyến tiền liệt cũng tiếp tục luôn tạo ra tinh dịch.

Thủ dâm gây ra vấn đề về tâm thần

Thủ dâm không có tác động xấu đến tinh thần, thậm chí nó còn giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi. Tuy nhiên, nhiều người vẫn cảm thấy tội lỗi khi thủ dâm. Ở nhiều nơi, hành động này được coi là “biến thái”.

Mặc cảm, tội lỗi không phải là vấn đề sức khỏe tâm thần, bạn có thể vượt qua nó nếu suy nghĩ về lợi ích của việc thủ dâm.

Thủ dâm làm mất khả năng đạt cực khoái ở nữ giới

Thủ dâm có thể giúp phụ nữ đạt cực khoái nhanh hơn những kích thích khác

Âm hộ, âm vật, núm vú và một số bộ phận khác có nhiều đầu dây thần kinh thụ cảm. Đồ chơi tình dục, máy rung có thể khiến phụ nữ đạt cực khoái nhanh hơn nhưng không có nghĩa là họ sẽ mất khả năng đạt cực khoái với những kích thích khác. Tương tự như việc bạn bắt taxi về nhà không có nghĩa là bạn mất khả năng đi bộ về nhà, nó chỉ nhanh hơn mà thôi.

Thủ dâm có thể khiến bạn mất "cái ngàn vàng"

Kích thích âm hộ và âm vật không thể dẫn đến rách "cái ngàn vàng". Tuy nhiên, nếu bạn thủ dâm bằng cách xâm nhập ngón tay hoặc các vật khác, bạn có thể bị mất "cái ngàn vàng".

Trịnh Tây H+ (Theo The HealthSite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn