4 loại rau giàu vitamin C tăng cường sức đề kháng mùa dịch

Một số loại rau xanh cũng chứa hàm lượng cao vitamin C

Tại sao bạn cần bổ sung vitamin C vào mùa Hè?

5 loại quả giàu vitamin C giúp bạn giải khát, tăng cường miễn dịch

Tăng cường hệ miễn dịch với thực phẩm giàu vitamin C

Bổ sung vitamin C giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đột quỵ?

Bông cải xanh

Bông cải xanh cung cấp lượng vitamin C tốt cho cơ thể

Bông cải xanh là loại thực phẩm hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch và giúp chống lại ung thư hiệu quả. Trong 100g bông cải chứa tới chứa 89mg lượng vitamin C. Ngoài ra, loại rau này cũng giàu beta-carotene, carotenoid, vitamin B, calci, kẽm và chất xơ. Để giữ lại lượng vitamin C tối đa trong bông cải xanh, bạn nên luộc hoặc hấp chín tới. Tránh nấu chín quá kỹ dễ làm mất đi các thành phần tốt cho sức khỏe.

Súp lơ trắng

 Súp lơ trắng cũng chứa hàm lượng vitamin C khá phong phú

Cũng giống như bông cải xanh, súp lơ trắng cũng là thực phẩm giàu hàm lượng vitamin C. Trong 100g súp lơ trắng chứa khoảng 46mg vitamin C hỗ trợ tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Bên cạnh đó, loại rau này cũng chứa một số chất chống ung thư, vitamin B và vitamin K tốt cho sức khỏe.

Rau bina

Rau bina có giá trị dinh dưỡng cao, rất tốt cho sức khỏe 

Rau bina cũng là một trong số những loại rau giàu vitamin C. Bổ sung rau bina thường xuyên vào thực đơn hàng ngày giúp bạn tăng cường sức đề kháng, bảo vệ cơ thể và phòng chống ung thư. Ngoài ra, rau bina còn có những tác dụng khác như hỗ trợ hệ tiêu hóa và ngăn ngừa xơ vữa động mạch. Bạn có thể chế biến rau bina làm sinh tố, nấu canh hoặc làm salad.

Rau cải kale (cải xoăn)

Rau cải xoăn có hàm lượng vitamin và khoáng chất dồi dào

Rau cải xoăn cũng là nguồn thực phẩm dồi dào vitamin C. Với mỗi 60g cải xoăn cung cấp tới 134% lượng vitamin C khuyến nghị mỗi ngày. Cải xoăn cũng giàu vitamin A và calci, trong 100g cải xoăn có tới 150mg calci. Có thể thấy đây là loại rau tốt cho cơ thể, vừa nâng cao sức đề kháng, vừa không chứa nhiều calo, giúp bạn kiểm soát cân nặng tốt hơn.

Nguyễn An H+ (Theo Heathline/webmd)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp