Những loại thực phẩm nào tốt cho người bị sỏi thận?

Người bị sỏi thận nên ăn uống như thế nào?

3 triệu chứng cần biết của sỏi thận tiết niệu nhiễm trùng (sỏi struvite)

Sỏi thận ở nam giới: Dấu hiệu nhận biết là gì?

Lưu ý: Những loại rau xanh tốt cho người bị sỏi thận

Lá xoài giúp đánh bay đái tháo đường, sỏi thận

Các khoáng chất có thể tích tụ lại và tăng dần kích thước, chúng có thể tạo thành những viên sỏi gây đau đớn ở thắt lưng, háng, khiến máu xuất hiện trong nước tiểu và tiểu khó. Sỏi thận nói chung thường bao gồm: Sỏi thận calci và oxalate, acid uric, cysteine hoặc struvite.

6 thực phẩm có lợi cho người bị sỏi thận 

1. Rau tươi

Rau tươi có hàm lượng chất xơ dồi dào, rất tốt cho những người bị sỏi thận. Đậu Hà Lan, bí ngô, bí đỏ, cải thảo, bắp cải, cà chua... là những loại rau lý tưởng mà bạn có thể bổ sung vào thực đơn hàng ngày.

Bạn có thể làm salad tươi hoặc hấp rau để vừa làm sạch cơ thể, vừa giúp thận hoạt động hiệu quả hơn. Hàm lượng diệp lục (chlorophyll) đáng kể trong các loại rau như: măng tây, rau mùi tây, lúa mì... cũng rất có lợi cho sức khỏe của bạn.

2. Trái cây tươi

Trái cây tươi rất tốt cho những người bị sỏi thận, giúp hỗ trợ cơ thể đào thải sỏi thận. Nho, đào, lê, dứa, đu đủ, việt quất có chứa nhiều dưỡng chất giúp phá vỡ các acid hình thành nên sỏi thận. Dưa hấu cũng là một trong những loại quả tốt nhất giúp giải độc cơ thể. Uống nước chanh vàng trước mỗi bữa ăn là cách giúp thanh lọc cơ thể, tốt cho những người bị sỏi acid.

Trái cây tươi tốt cho người bị sỏi thận

Ngoài ra, cách thứ 6 giúp bạn đối phó với các bệnh về thận, sỏi thận một cách hiệu quả và an toàn là sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính chiết xuất từ cây dành dành, kết hợp với đan sâm, hoàng kỳ, bạch phục linh, râu mèo, mã đề, linh chi đỏ… Sản phẩm có tác dụng chống oxy hóa, lợi tiểu, trợ kiểm soát các triệu chứng và biến chứng của suy thận, ngăn ngừa sự phát triển của suy thận từ các bệnh nguy cơ.

3. Chất xơ

Các loại thực phẩm giàu chất xơ giúp cơ thể loại bỏ độc tố, trong khi vẫn giúp loại bỏ lượng calci, oxalate và những acid dư thừa khác ra khỏi cơ thể.

4. Các loại thảo mộc

Có nhiều loại thảo mộc vừa giúp thận hoạt động tốt hơn, lại giải quyết được tình trạng sỏi thận, bao gồm: cây tầm ma, cây dâu gấu, cây cỏ ngỗng, râu ngô, vót châu Âu, rễ cây nữ hoàng thảo nguyên, kava, húng quế...

5. Nước

Người bị sỏi thận nên uống nhiều nước, khoảng 1,8 - 2 lít nước mỗi ngày, tùy thuộc vào cân nặng. Nên ăn nhiều trái cây và rau củ quả hữu cơ để tránh hấp thụ thuốc trừ sâu và các hóa chất khác, càng khiến tình trạng sỏi thận thêm nặng hơn. 

Hoài Thương H+ (Theo Livestrong.com) 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương – Sản phẩm cho bệnh nhân suy thận, chạy thận
Một quả thận khỏe mạnh có thể thực hiện nhiều chức năng quan trọng như: Loại bỏ các chất độc hại và nước dư thừa trong máu, kiểm soát huyết áp, tạo hồng cầu và sản sinh một số hormone để duy trì sự sống. Có rất nhiều nguyên nhân gây suy thận như: Đái tháo đường, viêm cầu thận, tăng huyết áp, sỏi thận, lupus ban đỏ, bệnh thận bẩm sinh…
Hiện nay, xu hướng sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, ít tốn kém chi phí đang được nhiều người tin tưởng lựa chọn. Trong đó, sản phẩm điển hình cho xu hướng này có bán tại các nhà thuốc là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương.
Sản phẩm Ích Thận Vương có thành phần chính từ cây dành dành, kết hợp cùng các thảo dược quý như: Đan sâm, hoàng kỳ, linh chi đỏ, trầm hương, bạch phục linh, râu mèo, mã đề; Coenzym Q10, L-carnitin. Sản phẩm có tác dụng chống oxy hóa, lợi tiểu, giúp bảo vệ thận; hỗ trợ kiểm soát các triệu chứng và biến chứng của suy thận như: Phù, đi tiểu thường xuyên, tăng creatinin huyết hoặc protein niệu.
Từ khi xuất hiện tại các nhà thuốc trên toàn quốc, Ích Thận Vương đã mang đến niềm vui cho rất nhiều bệnh nhân đã bị suy thận, hoặc mắc các bệnh có nguy cơ cao dẫn đến suy thận như: Đái tháo đường, tăng huyết áp, viêm cầu thận, sỏi thận, lupus ban đỏ... để phòng ngừa dẫn đến suy thận.
Số: 00269/2017/ATTP-XNQC
*sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiết niệu