Những nguyên nhân làm tăng nguy cơ sỏi thận

Sỏi thận có thể hình thành do tồn tại quá nhiều calci oxalate trong cơ thể

Bị gout biến chứng sang suy thận có nên dùng nấm ngọc cẩu không?

Nghiên cứu mới giúp ngăn ngừa suy thận ở bệnh nhân đái tháo đường

Thoát suy thận độ 2 nhờ liệu pháp và điều trị đúng cách

Uống nước nhân trần, cam thảo kiểu này, không sớm thì muộn cũng bị suy thận

Dấu hiệu cho thấy thận của bạn đang gặp nguy

1. Không đủ calci

Sỏi thận có thể hình thành khi tồn tại quá nhiều calci oxalate trong cơ thể. Oxalate được tìm thấy trong các loại trái cây và rau củ quả, thậm chí là chocolate. Thêm vào đó, gan có thể sản xuất oxalate, làm tăng nguy cơ hình thành sỏi thận. Song, nếu có quá ít calci cũng gây ra sỏi thận.

Những loại thực phẩm giàu calci

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học tại Đại học Y khoa Harvard (Mỹ), những người bổ sung quá ít calci vào khẩu phần ăn hàng ngày sẽ có nguy cơ bị sỏi thận cao hơn so với người ăn nhiều calci. Như vậy, quá trình cân bằng lượng calci đưa vào cơ thể bạn là rất quan trọng.

2. Ăn quá nhiều rau lá xanh

Các bằng chứng khoa học cho thấy, rau lá xanh giúp tăng cường sức khỏe toàn trạng cho cơ thể. Tuy nhiên, ăn quá nhiều loại rau này cũng khiến bạn rất dễ mắc nguy cơ sỏi thận. Tương tự như tình trạng thiếu calci, khi ăn quá nhiều rau lá xanh, oxalate có thể hình thành trong nước tiểu và tạo thành sỏi thận. Nếu lượng oxalate trong cơ thể cao và bạn có thói quen ăn nhiều rau lá xanh, hãy trao đổi với bác sỹ về các biện pháp giúp hạ thấp hàm lượng này trong cơ thể.

Ăn nhiều rau lá xanh làm tăng nguy cơ sỏi thận

3. Muối

Ăn quá nhiều muối có thể làm gia tăng tình trạng tăng huyết áp, ảnh hưởng nặng nề đến tim mạch. Ngoài ra, việc ăn nhiều muối cũng khiến thận bài tiết lượng lớn calci, dễ gắn liền với oxalate và tạo thành sỏi thận. Để giảm thiểu nguy cơ này, hãy giới hạn lượng muối ăn hàng ngày xuống 2.300mg. Trong trường hợp bạn bị tăng huyết áp, hãy giảm lượng muối xuống 1.500mg.

4. Đồ uống có gas

Mặc dù việc bổ sung đủ nước là biện pháp rất tốt giúp ngăn ngừa sỏi thận, nhưng đồ uống có gas có thể là “thủ phạm” tiềm tàng gây sỏi thận. Nghiên cứu trước đây phát hiện ra rằng, uống một lon nước có gas mỗi ngày sẽ làm gia tăng nguy cơ sỏi thận lên đến 23%. Nguyên nhân là do thức uống có gas chứa nhiều fructose – yếu tố có thể dẫn đến việc hình thành sỏi thận.

Uống nhiều đồ uống có gas có thể hình thành sỏi thận

5. Yếu tố di truyền

Ngay cả khi những thói quen ăn uống của bạn không giống với cha mẹ, yếu tố di truyền vẫn có thể làm tăng nguy cơ sỏi thận. Nếu bố mẹ của bạn đã từng bị sỏi thận, bạn cũng có nguy cơ cao mắc bệnh này.

Ngoài ra, một số nguyên nhân khác cũng làm tăng nguy cơ sỏi thận, bao gồm:

- Chế độ ăn uống giàu protein, ít chất xơ.

- Lười vận động.

- Có sỏi thận trước đó.

- Chỉ có duy nhất một quả thận.

- Dùng một số loại thuốc như aspirin.

Ngăn ngừa sỏi thận giúp phòng ngừa nguy cơ suy thận 

Hiện nay, để hỗ trợ điều trị sỏi thận, phòng ngừa nguy cơ biến chứng sang suy thận, nhiều người đang tin tưởng lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên. Tiêu biểu như thực phẩm chức năng với thành phần chính là cây dành dành, kết hợp cùng đan sâm, hoàng kỳ, bạch phục linh... Sản phẩm này mang lại hiệu quả cao trong việc tăng cường chức năng thận, giúp ngăn ngừa suy thận từ các bệnh nguy cơ như: Sỏi thận, đái tháo đường, viêm cầu thận...; Làm chậm tiến trình suy thận; giảm nhu cầu lọc máu ở bệnh nhân suy thận.

Bạn cần nhận thức được những yếu tố nguy cơ dẫn đến việc hình thành sỏi thận để ngăn ngừa chúng một cách triệt để. Ngoài ra, sử dụng sản phẩm có thành phần chính chiết xuất từ cây dành dành cũng là gợi ý hay giúp bạn bảo vệ thận hiệu quả!

Hoài Thương H+

Thực phẩm chức năng viên nén Ích Thận Vương – Sản phẩm cho người bị các bệnh về thận như suy thận, sỏi thận
Đối với những người đã bị các vấn đề liên quan đến chức năng thận, hiện nay ngoài việc tuân thủ đúng lời khuyên của chuyên gia, việc sử dụng thực phẩm chức năng hỗ trợ cũng là điều được lưu ý.
Thực phẩm chức năng viên nén Ích Thận Vương với thành phần chính là cây dành dành, kết hợp với các thảo dược quý khác như đan sâm, hoàng kỳ, bạch phục linh, râu mèo, mã đề, linh chi đỏ... giúp cải thiện chức năng thận, bảo vệ thận; Ngăn ngừa sự phá hủy của thận, làm chậm tiến trình suy thận; Giúp làm giảm nhu cầu lọc máu ở bệnh nhân suy thận. Hỗ trợ kiểm soát các triệu chứng và biến chứng của suy thận như: Phù, đi tiểu thường xuyên, tăng creatinin huyết hoặc protein niệu; Giúp ngăn ngừa sự phát triển của suy thận từ bệnh nhân có các bệnh nguy cơ như: Đái tháo đường, tăng huyết áp, viêm cầu thận, sỏi thận, lupus, dùng các thuốc độc với thận. Nên sử dụng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 392/2015/XNQC-ATTP
**Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiết niệu