Lưu ý: Những loại rau xanh tốt cho người bị sỏi thận

Atiso tốt cho người bị sỏi thận

5 bí quyết giúp ngăn ngừa sự phát triển sỏi thận

6 cách đơn giản đánh bay sỏi thận khỏi cơ thể

Uống đồ uống có gas làm tăng nguy cơ sỏi thận

Nước ép nam việt quất có giúp ngăn ngừa sỏi thận?

Chế độ ăn uống của bạn cũng ảnh hưởng đến nguy cơ mắc sỏi thận. Một số loại rau có thể làm giảm nguy cơ sỏi thận.

Bệnh béo phì là một yếu tố nguy cơ đối với sỏi thận và bạn có thể giảm các triệu chứng đau hoặc ngăn ngừa sỏi thận bằng cách duy trì cân nặng ổn định (giảm cân nếu bạn thừa cân). Hầu hết các loại rau đều có chứa lượng calorie thấp, vì vậy có thể giúp bạn kiểm soát trọng lượng hiệu quả.

1. Rau củ ít oxalate

Nên chọn các loại rau có chứa ít oxalate để giảm sự hình thành sỏi thận calci oxalate. Theo Đại học Pittsburgh (Mỹ), chế độ ăn uống của bạn không nên chứa nhiều hơn 40-50mg oxalate/ngày. Những loại rau lý tưởng nhất không nên chứa nhiều hơn 2mg oxalate mỗi khẩu phần (1 khẩu phần tương đương khoảng 250gr).

Bắp cải, dưa chuột, đậu Hà Lan, củ cải, nấm và rau cải đắng là những loại thực phẩm có chứa hàm lượng oxalate thấp. Các loại rau khác như atiso, cà rốt, hành, xà lách, súp lơ xanh và cải xoong có từ 2-10mg oxalate mỗi khẩu phần.

2. Rau chứa nhiều chất xơ

Bạn có thể giảm nguy cơ sỏi thận nếu ăn thêm các loại thực phẩm giàu chất xơ. Một số loại rau xanh giàu chất xơ bao gồm atiso, cải xanh, củ cải vàng, su hào...

Các loại đậu cũng có chứa hàm lượng kali cao, giàu chất xơ mà bạn có thể bổ sung làm nguồn protein thay thế cho thịt. Nhưng hầu hết các loại này đều có chứa hơn 10mg oxalate mỗi khẩu phần. Đậu Lima là lựa chọn lành mạnh hơn cho những người bị sỏi thận vì có chứa 2-10mg oxalate.

Ngoài việc sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sỹ, người mắc sỏi thận nên sử dụng sản phẩm thảo dược. Điển hình là thực phẩm chức năng có thành phần chính là cây dành dành, kết hợp với một số vị thuốc quý khác như đan sâm, hoàng kỳ, bạch phục linh, râu mèo, mã đề, linh chi đỏ… Sản phẩm giúp bảo vệ thận; Cải thiện chức năng thận, giảm nhu cầu lọc máu ở bệnh nhân suy thận và ngăn chặn bệnh tiến triển nặng hơn.

3. Các loại rau củ nên hạn chế

Theo Đại học Pittsburgh, các loại rau có độ oxalate cao, với hơn 10mg oxalate mỗi khẩu phần, như rau bina, cải xoăn, cần tây, bí ngồi, củ dền là những loại rau nên hạn chế.

Nguy cơ bị sỏi thận cũng có thể tăng lên khi bạn ăn quá nhiều natri. Các thực phẩm chứa natri cao như hoa quả đóng hộp, rau củ muối, súp cà chua... Nên ăn nhiều thực phẩm giàu calci, vì calci sẽ liên kết với các oxalate trong đường tiêu hóa để ngăn không cho nó hấp thụ, từ đó giúp ngăn ngừa sỏi thận. Theo các tổ chức Viện Đái tháo đường, Tiêu hóa và Bệnh thận Quốc gia Hoa Kỳ, các khuyến cáo khác về chế độ ăn uống ngăn ngừa sỏi thận là uống nhiều nước, giảm nguồn protein từ động vật.

Hoài Thương H+ (Theo Livestrong.com)

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương – sản phẩm cho bệnh nhân suy thận, chạy thận
Một quả thận khỏe mạnh có thể thực hiện nhiều chức năng quan trọng như loại bỏ các chất độc hại và nước dư thừa trong máu, kiểm soát huyết áp, tạo hồng cầu và sản sinh một số hormone để duy trì sự sống. Có rất nhiều nguyên nhân gây suy thận như: Đái tháo đường, viêm cầu thận, tăng huyết áp, sỏi thận, lupus ban đỏ, bệnh thận bẩm sinh…
Hiện nay, xu hướng sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, ít tốn kém chi phí đang được nhiều người tin tưởng lựa chọn. Trong đó, sản phẩm điển hình cho xu hướng này có bán tại các nhà thuốc là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương.
sản phẩm Ích Thận Vương có thành phần chính từ cây dành dành, kết hợp cùng các thảo dược quý như: đan sâm, hoàng kỳ, linh chi đỏ, trầm hương, bạch phục linh, râu mèo, mã đề, coenzym Q10, L-carnitin. sản phẩm có tác dụng chống oxy hóa, lợi tiểu, giúp bảo vệ thận; hỗ trợ kiểm soát các triệu chứng và biến chứng của suy thận như: phù, đi tiểu thường xuyên, tăng creatinin huyết hoặc protein niệu.
Từ khi xuất hiện tại các nhà thuốc trên toàn quốc, Ích Thận Vương đã mang đến niềm vui cho rất nhiều bệnh nhân đã bị suy thận, hoặc mắc các bệnh có nguy cơ cao dẫn đến suy thận như: đái tháo đường, tăng huyết áp, viêm cầu thận, sỏi thận, lupus ban đỏ,... để phòng ngừa dẫn đến suy thận.
Số: 00269/2017/ATTP-XNQC
*sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiết niệu