5 loại tinh dầu mà bạn nên chuẩn bị sẵn trong nhà

Những loại tinh dầu tốt cho sức khỏe nên chuẩn bị sẵn trong nhà

Sử dụng tinh dầu khi nào thì gây hại, gây chết người?

7 loại tinh dầu giúp chữa đau họng nhanh chóng

3 loại tinh dầu giúp thúc đẩy trao đổi chất, giảm cân lành mạnh

Cách sử dụng 7 loại tinh dầu giảm đau do thấp khớp

Tinh dầu hoa oải hương

Tinh dầu hoa oải hương được biết đến với khả năng làm dịu căng thẳng và giúp bạn ngủ ngon. Ngoài ra, tinh dầu hoa oải hương còn có đặc tính giảm đau và chống viêm, giúp làm giảm đau cơ hiệu quả.

Tinh dầu bạch đàn

Loại tinh dầu này sẽ giúp bạn chống lại cảm lạnh hoặc xoang. Mùi hương dễ chịu của nó cũng giúp làm sạch chất nhầy trong hệ thống thống hô hấp, từ đó giúp bạn hít thở dễ dàng hơn.

Tinh dầu bạc hà

Tinh dầu bạc hà giúp làm giảm nhức đầu và khó chịu trong bụng. Thoa tinh dầu bạc hà lên trán có thể giúp giảm đau đầu hiệu quả hơn việc bạn sử dụng các loại thuốc giảm đau khác.

Tinh dầu cây chè

Tinh dầu cây chè có đặc tính chống nấm và chống viêm. Nó có thể giúp bạn chống lại mụn trứng cá, nấm móng và nhiều loại viêm nhiễm khác. Tinh dầu cây chè cũng có thể làm giảm ngứa do nhiễm nấm.

Tinh dầu hương thảo

Đây là một loại tinh dầu rất tốt cho trí não của bạn. Nó có hương thơm tươi mát, có thể giúp làm giảm mệt mỏi. Nó cũng được biết đến với công dụng cải thiện trí nhớ và nhận thức. Đây cũng được xem là một trong những tinh dầu thiết yếu cho sức khoẻ con người.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp