Những loại vitamin thiết yếu cho sức khỏe của phụ nữ

Những loại vitamin cần thiết cho sức khỏe phụ nữ

Thiếu vitamin và khoáng chất khi mang thai gây hậu quả không ngờ

Bạn có thực sự cần uống vitamin bổ sung?

7 loại vitamin tốt cho người bệnh Alzheimer

Ngăn ngừa ung thư da nhờ vitamin B3?

Vitamin B6

Đây là một trong những vitamin quan trọng với sức khỏe phụ nữ, giúp tăng cường miễn dịch và kiểm soát lượng đường trong máu. Vitamin này có thể giúp phụ nữ mang thai giảm ốm nghén. Thiếu hụt vitamin B6 có thể làm tăng nguy cơ thiếu máu. Bạn có thể bổ sung vitamin này thông qua các loại thực phẩm như đậu, hoa quả khô, cá, các loại hạt, chuối, bột yến mạch, bơ và thịt.

Vitamin A

phụ nữ cần vitamin A để cho mắt sáng, xương và răng chắc khỏe, tăng cường miễn dịch... đặc biệt là trong thời kỳ mang thai. Những thực phẩm cung cấp vitamin A mà bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống là cà rốt, rau bina, cải xoăn, bông cải xanh, trứng, đu đủ, cà chua, sữa, mơ, đào và ổi.

Vitamin B9

Vitamin B9 rất quan trọng đối với phụ nữ mang thai vì nó giúp ích cho sự phát triển của bào thai. Vitamin này cũng giúp phòng ngừa tăng huyết áp, ung thư, các vấn đề về tim mạch và bệnh Alzheimer. Thiếu vitamin B9 trong thời gian mang thai có thể làm tăng nguy cơ trẻ bị dị tật bẩm sinh. Các thực phẩm như đậu, trứng, cam, dâu tây... là những nguồn vitamin B9 mà bạn nên bổ sung mỗi ngày.

Vitamin D

Phụ nữ dễ bị loãng xương hơn đàn ông. Cơ thể cần vitamin D để hấp thụ calci tốt hơn. Vitamin này cũng làm giảm nguy cơ mắc các vấn đề về thị giác, viêm khớp và một số loại ung thư nhất định. Tiếp xúc với ánh sáng mặt trời là cách đơn giản nhất giúp bạn bổ sung vitamin D. Ngoài ra, những thực phẩm như sữa, gan động vật, trứng, cá... cũng là những nguồn vitamin D mà bạn nên ăn thường xuyên.

Vitamin C

Vitamin C có vai trò quan trọng đối với hệ miễn dịch. Vitamin này có thể làm tăng tốc độ hồi phục vết thương, hỗ trợ sản xuất hồng cầu và ngăn ngừa các vấn đề về tim mạch. Đối với phái đẹp, vitamin C cũng đặc biệt có lợi cho làn da và mái tóc. Trái cây có múi, ớt, kiwi, cà chua, bông cải xanh, khoai tây, bắp cải... là những nguồn cung cấp vitamin C dồi dào nhất.

Vitamin B2

Vitamin B2 làm tăng khả năng miễn dịch, bổ sung năng lượng và tăng khả năng trao đổi chất của cơ thể. Khi cơ thể thiếu vitamin B2, bạn có thể bị đau họng, loét miệng, nẻ môi và ngứa da. Các loại thực phẩm có chứa vitamin B2 bao gồm sữa chua, hạnh nhân, pho mát, sữa, trứng, ngũ cốc và rau lá xanh.

Vitamin B12

Vitamin này giúp giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh như tim mạch, trầm cảm, các vấn đề về trí nhớ và thiếu máu. Thiếu vitamin B12 có thể gây khó chịu, tập trung kém, trầm cảm và viêm họng. Những thực phẩm như pho mát, trứng, sữa chua, sữa, cá và thịt... là những nguồn cung cấp vitamin B12 mà bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống của mình.

Vitamin B7

Vitamin này giúp tăng trưởng tế bào, tổng hợp acid béo, phát triển xương và kiểm soát mức cholesterol. Thiếu vitamin B7 có thể làm tăng nguy cơ trầm cảm, thiếu máu, tóc dễ gãy, nổi mề đay và rối loạn nhịp tim. Các loại thực phẩm như sữa đông, cà rốt, các loại hạt, đậu lăng, rau lá xanh, sữa, ớt, cá, phó mát và chuối là những nguồn cung cấp vitamin B7 mà phụ nữ nên bổ sung mỗi ngày.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng