Ngăn ngừa ung thư da nhờ vitamin B3?

Vitamin B3 giảm tác hại của tia cực tím và ngăn ngừa ung thư da

Vitamin B3 giúp làm chậm tiến triển bệnh tăng nhãn áp

Bố sung vitamin B3 qua những thực phẩm nào?

Tiền tố vitamin B3 ngăn ngừa mất thính lực do tiếng ồn

Nam giới ăn cà chua mỗi ngày có thể giảm nguy cơ ung thư da

Trong một bài báo được đăng trên Tạp chí Da liễu và Chụp Quang tuyến học (Photodermatology, Photoimmunology & Photomedicine), GS. Dr Gary Halliday – Trưởng khoa Da liễu, Đạ học Sydney (Australia) nói rằng, Nicotinamide hay còn gọi là vitamin B3 đã được đưa vào một thử nghiệm lâm sàng có tên là ONTRAC để làm giảm tỷ lệ mắc ung thư da phi hắc tố ở những người có nguy cơ cao.

Kết quả cho thấy, liệu pháp vitamin B3 này có thể giúp làm giảm tới 23% nguy cơ hình thành các khối u ác tính, là nguyên nhân dẫn tới bệnh ung thư da chết người.

Ông giải thích, bổ sung vitamin B3 sẽ giúp tăng cường khả năng tự sửa chữa của các ADN và làm giảm các phản ứng viêm da do tia cực tím gây ra.

ThS. Terry Slevin – Giám đốc Giáo dục và Nghiên cứu của Hội đồng Ung thư Tây Australia nói rằng, đây là một kết quả rất có ý nghĩa, tuy nhiên điều quan trọng là cần có thêm các kết quả thử nghiệm khác để có đủ bằng chứng thuyết phục, trước khi đề xuất vitamin B3 là một biện pháp để ngăn ngừa ung thư da.

Trong thời gian đó, tốt nhất mọi người vẫn nên chủ động áp dụng các biện pháp để ngăn ngừa ung thư da như: Ăn uống lành mạnh, sử dụng kem chống nắng, mặc quần áo dài tay,… để phòng ngừa tác hại của tia cực tím.

Quang Tuấn H+ (Theo Sbs)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư