Những lợi ích tuyệt vời từ quả hồng

Quả hồng có rất nhiều lợi ích với sức khỏe

Xác định độc tố gây ngộ độc trong quả Hồng Trâu

Suýt chết vì sặc hạt hồng xiêm

Nhiều người nhập viện vì ăn hồng giòn

Điều cần tránh khi ăn mận

Giảm cân

Quả hồng chứa rất ít calorie đồng thời chứa nhiều chất xơ nên khi ăn hồng có thể giúp bạn thỏa mãn cơn đói và cảm thấy no lâu hơn. Hồng cũng làm giảm cảm giác thèm ăn, vì vậy nó giúp giảm cân hiệu quả. 

Cải thiện tiêu hóa

Các chất xơ có trong quả hồng cũng giúp cải thiện hệ tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón. Thành phần tannin trong quả hồng có tác dụng ngăn ngừa bệnh tiêu chảy.

Chống viêm

Trong quả hồng chứa dồi dào chất catechin và polyphenol, đây là những hợp chất chống oxy hóa mạnh có tác dụng kháng viêm và chống nhiễm trùng rất tốt. Nếu bạn muốn các vết thương trên da mau lành lặn thì nên ăn hồng thường xuyên để cải thiện vấn đề một cách hiệu quả hơn. 

Tăng cường quá trình trao đổi chất

Quả hồng rất giàu vitamin B, giúp cải thiện quá trình trao đổi chất của cơ thể. 

Chống xuất huyết tự nhiên

Quả hồng từ lâu được người Nhật Bản biết đến có đặc tính chống xuất huyết. Bởi thế, nó được sử dụng trong việc kiểm soát chảy máu quá nhiều do bị thương.

Tăng cường hệ miễn dịch

Quả hồng có chứa rất nhiều vitamin C, một chất chống oxy hóa mạnh nếu được hấp thu vào cơ thể thường xuyên sẽ có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch. Do đó, bạn có thể ăn hồng thường xuyên để phòng ngừa và điều trị một số bệnh thông thường như cảm lạnh, cảm cúm...

Ngăn ngừa các bệnh tim mạch

Quả hồng chứa nhiều đường (hầu hết là đường glucose và fructose) giúp các mạch máu lưu thông, làm khỏe các cơ tim mà vẫn duy trì được lượng đường máu ở mức bình thường. Bạn hãy ăn hồng thường xuyên để bảo đảm có hệ tim mạch hoạt động tốt.

Ngừa ung thư

Do chứa nhiều chất chống oxy hóa là vitamin A, acid betulinic nên trái hồng có khả năng loại bỏ các gốc tự do gây hại, giúp phòng ngừa ung thư.

làm đẹp da

Vì chứa nhiều vitamin C, A, chất sắt giúp da hồng hào và duy trì thành phần đúng của máu, cải thiện sức khỏe làn da và tóc.

Bảo vệ đôi mắt

Quả hồng có chứa nhiều vitamin A vì thế nó có tác dụng bảo vệ đôi mắt. Ngoài việc ngăn ngừa tổn thương võng mạc, đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng, quả hồng còn giúp mắt sáng hơn.

Lưu ý khi ăn hồng:

Khi đói không nên ăn hồng: Hồng có chất tanin và chất pectin, hai chất này tác hợp với acid dạ dày sẽ kết hợp lại rồi tạo ra sỏi trong dạ dày.

Nên gọt vỏ khi ăn: Không nên ăn luôn vỏ vì trong vỏ chứa nhiều chất tanin.

Không ăn tráng miệng bằng hồng sau khi ăn hải sản hoặc thực phẩm có protein cao: Theo Đông y, trái hồng và hải sản thuộc Hàn âm khí, ăn vào dễ lạnh bụng dẫn đến đau bụng.

Không ăn hồng khi uống rượu: Hồng tính hàn, còn rượu có tính nóng. Các loại rượu khi vào dạ dày sẽ kích thích bài tiết đường ruột, tanin trong quả hồng đi vào dạ dày sẽ tạo thành một chất sền sệt, dính nhầy, dễ kết hợp với cellulose tạo thành cục máu đông, lâu dần sẽ gây tắc ruột.
Thanh Tú H + (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp