Những lợi ích sức khỏe của táo xanh

Táo xanh chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe

Chất kịch độc có trong hạt táo

Bệnh nhân đái tháo đường nên ăn táo xanh hay táo đỏ?

6 lợi ích tuyệt vời của táo xanh khiến bạn ngạc nhiên

Đẹp toàn diện với táo xanh

1. Giảm cân

Đừng bỏ qua táo xanh nếu bạn đang muốn Giảm cân. Hàm lượng cao chất xơ có trong táo xanh sẽ giúp bạn cảm thấy no nhanh hơn, giảm cảm giác thèm ăn, do đó nó làm tăng hiệu quả của việc giảm cân.

2. Giảm nguy cơ ung thư

Ăn táo xanh thường xuyên có hiệu quả tốt trong việc ngăn ngừa ung thư

Nghiên cứu đã cho thấy, ăn táo xanh thường xuyên cho hiệu quả tốt trong việc ngăn ngừa phát triển của ung thư vú, ung thư gan và ung thư ruột kết. Đó là nhờ các chất chống oxy hóa có trong táo xanh như phytochemicals và flavonoid có thể làm chậm quá trình hình thành và phát triển của các tế bào ung thư. 

3. Giải độc gan

Cũng nhờ có hàm lượng chất xơ và các chất oxy hóa cao mà táo xanh có thể giúp giải độc gan bằng cách thúc đẩy cơ thể tăng tiết dịch mật, một trong những yếu tố giúp phân hủy và đào thải các chất độc trước khi chúng đến gan.

Theo một nghiên cứu được thực hiện trên chuột cho thấy, một loại acid ursolic có trong vỏ quả táo xanh còn giúp làm giảm nguy cơ dẫn tới bệnh gan nhiễm mỡ.

4. Cải thiện tiêu hóa

Chất xơ có vai trò quan trọng việc duy sự ổn định và hiệu quả của đường tiêu hóa. Nó giúp hấp thu các kim loại và chất phụ gia trong thực phẩm, giữ nước và giữ cho ruột hoạt động trơn tru hơn.

5. Tăng cường hệ miễn dịch

Vitamin A, C, khoáng chất và các chất chống oxy hóa là các yếu tố cần thiết giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. Vì vậy, ăn táo xanh cũng là một cách giúp bạn nâng cao đề kháng, chống lại các tác nhân gây nhiễm trùng và dị ứng từ bên ngoài.

6. Giảm hen suyễn

Ăn táo xanh hàng có thể giúp giảm nguy cơ mắc hen suyễn

Một nghiên cứu được thực hiện bởi Tạp chí Y học về Hô hấp và Chăm sóc Sức khỏe Trọng tâm Mỹ năm 2001 cho thấy, những người ăn 2 quả táo xanh mỗi ngày sẽ có nguy cơ mắc hen suyễn thấp hơn.

7. Tốt cho mắt

Mỗi ngày ăn một quả táo xanh sẽ rất tốt cho mắt của bạn. Hàm lượng cao vitamin C, các chất chống oxy hóa và dinh dưỡng thực vật có khả năng chống lại các gốc tự do bên trong võng mạc, bảo vệ và làm lành các vết thương bên trong giác mạc nhanh hơn.

Ngoài ra, trong vỏ của táo xanh còn chứa nhiều vitamin A cần thiết cho sức khỏe của mắt. giúp tăng cường sức khỏe của niêm mạc và giác mạc chống lại các bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn hoặc virus gây nên.

8. Kiểm soát cholesterol

Táo xanh hợp chất ngăn chặn cholesterol xấu hình thành trong mạch máu

Phytonutrients – một hợp chất quan trọng có trong táo xanh là thành phần thiết yếu giúp hỗ trợ các phản ứng hóa học trong cơ thể. Khi ăn táo xanh hàng ngày chất này có khả năng giúp ngăn chặn việc hình thành các cholesterol xấu trong động mạch và chống lại các tác động tiêu cực đối với cơ thể.

Theo một nghiên cứu của Đại học bang Florida, Mỹ cho thấy, phụ nữ mãn kinh ăn táo xanh thường xuyên không chỉ làm giảm cholesterol mà còn giúp giảm viêm và ngăn ngừa bệnh tim mạch.

9. Phục hồi làn da

Vitamin C trong táo xanh giúp thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào, cải thiện cấu trúc da và giúp cho da khỏe mạnh hơn. Hơn nữa, với hàm lượng cao các chất chống oxy hóa, vitamin, khoáng chất và chất dinh dưỡng khác… cũng là những yếu tố cần thiết để nuôi dưỡng và phục hồi làn da.

10. Giúp tóc khỏe mạnh hơn

Sử dụng nước ép táo xanh kết hợp với dầu gội là một biện pháp dưỡng ẩm tốt cho da đầu giúp ngăn ngừa khô da và giảm sự xuất hiện của gàu.

Quang Tuấn H+ (Theo Curejoy)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp