Mẹo “đánh bay” bọng mắt ngay tại nhà

Bọng mắt là nỗi ám ảnh của nhiều chị em phụ nữ

Cách giảm quầng thâm, bọng mắt tự nhiên với thực phẩm

“Đánh tan” quầng thâm mắt bằng cà chua

Quầng thâm mắt: Nguyên nhân và cách khắc phục?

5 cách trị thâm quầng mắt hiệu quả

Làm thế nào để hết bọng mắt, quầng thâm?

Hạn chế ăn mặn

Natri có trong muối ăn có thể gây tích nước và dẫn đến bọng mắt. Vì vậy, một chế độ ăn ít muối có thể giúp bạn loại bỏ bọng mắt. Tránh ăn thực phẩm có nhiều muối như đồ đóng hộp, thức ăn nhanh... Bên cạnh đó, bạn có thể ăn nhiều rau xanh, đặc biệt là cần tây để giúp hạn chế việc muốn ăn mặn.

Massage mắt

 Massage tinh thần thoải mái, thư giãn, giảm bọng mắt

Massage là một cách tự nhiên để giảm các dấu hiệu lão hóa và có thể thúc đẩy làn da tươi trẻ, loại bỏ bọng mắt. Massage vô cùng đơn giản, nhanh gọn thực hiện ở bất cứ nơi nào, bạn chỉ cần sử dụng 2 đầu ngón tay vuốt nhẹ 2 vùng bầu mắt dưới trong khoảng 10 – 15 phút. Lưu ý, nhớ rửa tay sạch sẽ trước khi thực hiện massage để đảm bảo vệ sinh cho mắt.

Thay đổi tư thế ngủ

Nằm ngửa khi ngủ có thể ngăn không cho trọng lực gây tích tụ chất lỏng quanh mắt. Bạn cũng có thể cân nhắc kê thêm một chiếc gối dưới đầu để giúp giảm bọng mắt. Tuy nhiên, cần đảm bảo chiếc gối thật thoải mái để có giấc ngủ ngon. Nếu bạn thường xuyên mất ngủ có thể làm gia tăng quầng thâm và bọng nước ở dưới mắt.

Tẩy trang trước khi đi ngủ

Để lại lớp trang điểm mắt khi ngủ có thể gây kích ứng mắt, khiến mắt bị chảy nước và sưng húp. Tẩy trang nhẹ nhàng da mặt và vùng mắt trước đi ngủ sẽ góp phần loại bỏ kích ứng xảy ra, nhờ đó mà cơ thể tránh được tình trạng bọng mắt.

Hạn chế uống rượu

Rượu không chỉ làm mất nước của cơ thể mà còn làm mất nước ở da. Tình trạng mất nước này có thể khiến vùng da mỏng manh xung quanh mắt bị trũng và thâm. Ngoài ra, rượu có thể khiến mắt đỏ ngầu, mệt mỏi. Thay vào đó, bạn nên uống nhiều nước để tránh tình trạng khô, mỏi mắt và vùng da quanh mắt ngậm được nước hơn.

Chườm lạnh

Tận dụng túi trà lọc để xóa bọng mắt

Nếu gặp tình trạng sưng bọng mắt, bạn hãy thử chườm lạnh. Điều này không chỉ làm giảm sưng húp mắt mà còn giúp mắt thư giãn. Có thể sử dụng thìa ướp lạnh, lát dưa chuột hoặc túi trà đã được ướp lạnh để đắp lên mắt để làm giảm trình trạng bọng mắt.

Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng

Việc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng có thể khiến vùng da xung quanh mắt chảy xệ, nhăn nheo và sinh ra bọng mắt. Trước khi ra ngoài, bạn có thể bôi kem chống nắng có thành phần khoáng chất và mang kính râm chống tia cực tím đội mũ rộng vành để bảo vệ vùng da dưới mắt.

Bổ sung collagen vào chế độ ăn uống

Collagen giúp cho làn da có độ đàn hồi, giúp liên kết các tế bào và tạo làn da săn chắc. Quá trình sản xuất collagen của cơ thể bắt đầu chậm lại khi cơ thể già đi. Do đó, bổ sung collagen vào chế độ ăn uống có thể giúp làn da săn chắc, tăng độ mịn màng cũng như thay thế các tế bào da chết. Điều này rất tốt trong việc “đánh bay” bọng mắt.

Nguyễn An H+ (Theo Dr.Axe)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp