Những món ăn không thể bỏ qua khi đến Hàn Quốc

Kim chi là món ăn kèm phổ biến trong bữa cơm của người Hàn Quốc

Cách nấu nước dùng cá cơm đặc trưng của Hàn Quốc

Đổi vị cấp tốc với 2 món Hàn siêu ngon

Cay xè tôm xào ớt kiểu Thái

Tìm magne trong những thực phẩm và món ngon nào?

Gimbap (Cơm cuốn lá rong biển)

Gimbap được làm từ cơm trắng trộn với dầu vừng, muối, và các loại gia vi. Sau khi trộn, cơm sẽ được cuốn trong lá rong biển cùng một số thức ăn khác. Gimbap trở nên phổ biến vào những năm 1960. Đây là một món ăn rất phù hợp để mang theo trong những dịp đi picnic như một bữa ăn trưa hoặc ăn phụ. 

Gimbap thích hợp để mang theo trong những dịp đi picnic

Ttoekbokki (Bánh gạo xào cay)

Tteokbokki hay còn gọi là bánh gạo xào cay là một phần của ẩm thực cung đình Hàn Quốc trong triều đại Joseon.Tteokbokki ngày nay được chế biến từ bánh gạo, tương ớt, thịt, trứng, gia vị và rau, sau đó Tteokbokki được xào cùng với nhiều thành phần khác như thịt bò, giá đỗ, hành, nấm, cà rốt, hành tây….

Tteokbokki có vị cay nồng và hấp dẫn khó cưỡng 

Janggukbap (Cơm trộn canh thịt bò)

Janggukbap là một món ăn có cơm trộn với canh xương bò hầm và nước tương đậu nành. Theo truyền thống, khi có một sự kiện lớn diễn ra trong hoàng cung, janggukbap sẽ được chuẩn bị cho binh lính, các nghệ sỹ, ca sỹ, và các vũ công vì đây là một món ăn có thể chuẩn bị dễ dàng cho nhiều người cùng một lúc.

Trước đây Janggukbap thường được dùng trong các sự kiện lớn

Samgyetang (Súp gà tần sâm)

Người Hàn Quốc thường ăn Samgyetang vào mùa hè để bồi bổ sức khỏe, Samgyetang có nhiều dinh dưỡng do nguyên liệu chính của món ăn này là thịt gà, sâm và các loại thảo dược. Khi chế biến, gà sẽ được loại bỏ nội tạng và nhồi các nguyên liệu như sâm, gạo nếp, táo thuốc, tỏi… vào bên trong và sau đó hầm nhừ. Khi ăn, nồi soup gà nóng sốt sẽ được phục vụ nguyên con như khi chế biến.

Bulgogi (thịt bò nướng), Galbi (Sườn)

Bulgogi là món ăn phổ biến của người Hàn Quốc được người dân Hàn Quốc và nhiều khách du lịch ưa thích. Tên của món ăn là Bul (lửa) ghép với gogi (thịt) nghĩa là món nướng kiểu Hàn Quốc.

Galbi là món ăn được chế biến từ sườn lợn hoặc sườn bò chặt miếng mỏng. Sau khi ướp với các loại gia vị như nước tương, dầu vừng, tỏi… sườn sẽ được nướng trên lửa than củi. Galbi thường sẽ được chế biến và phục vụ trực tiếp ngay tại bàn ăn.

Bulgogi là món nướng từ thịt bò thái mỏng được ướp trước với nhiều loại gia vị

Soup xương bò Seolleongtang

Seolleongtang là một món súp loãng màu trắng đục làm từ nước hầm xương bò. Món ăn này bắt nguồn từ một nghi lễ vào mùa Xuân của triều đại Joseon nhằm cầu mong mùa màng bội thu. Trong nghi lễ này, con bò được chọn để tế thần sẽ được xẻ thịt. Với mong muốn tận dụng các nguyên liệu cho nhiều người ăn nhất có thể, món soup Seolleongtang đã ra đời. Trong món soup này, nước dùng chính là thành phần quan trọng nhất. Xương bò sẽ được ninh trong khoảng 10 tiếng để tạo ra hương vị đậm đà nhất.

Bibimbap

Bibimbap là món ăn được hết hợp hài hòa giữa hương vị và màu sắc. Bibimbap được chế biến từ cơm trộn cùng nhiều loại nguyên liệu khác nhau. Khi ăn, thực khách sẽ trộn đều cơm với các nguyên liệu ở phía trên như rau, củ, thịt, bò, dầu vừng, tương ớt… và thưởng thức. Bibimmap ở Jinju được biết đến là món cơm trộn ngon nổi tiếng bậc nhất ở Hàn Quốc.

Cơm trộn là một trong những món ăn phổ biến nhất ở Hàn Quốc

Kim chi (dưa muối Hàn Quốc)

Kim chi là món ăn kèm phổ biến trong bữa cơm của người Hàn Quốc. Kim chi được làm từ việc lên men các loại rau ngâm muối cùng một số loại gia vị. Vị cay nồng của ớt có trong kim chi giúp kích thích vị giác của người thưởng thức. Các loại rau củ và gia vị để muối kim chi cũng vô cùng đa dạng và kim chi ở mỗi vùng của Hàn Quốc cũng có hương vị độc đáo riêng.

Thùy Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng