Những nguyên nhân khiến người trưởng thành bị mụn

Việc điều trị mụn ở người trưởng thành phức tạp hơn rất nhiều so với mụn tuổi teen

Vì sao rối loạn nội tiết tố lại gây mụn trứng cá?

6 loại rau củ giúp ngừa mụn trứng cá hiệu quả

Cà phê ảnh hưởng đến làn da của bạn như thế nào?

Những sai lầm trong chế độ ăn uống gây mụn trứng cá

Nội tiết tố

Cũng giống như mụn trong độ tuổi dậy thì, thay đổi hormone cũng là nguyên nhân thường gặp khiến người trưởng thành bị mụn. Androgens là hormone được tiết ra bởi tuyến thượng thận, buồng trứng và tinh hoàn. Hormone này có thể kích thích tuyến bã nhờn khiến da tiết nhiều dầu hơn. Điều này sẽ gây tắc nghẽn lỗ chân lông và gây mụn trứng cá. Khoảng 12% phụ nữ trong độ tuổi trưởng thành bị mụn trứng cá. Nguyên nhân là do sự gia tăng của hormone androgen trong cơ thể. Phụ nữ thường có nguy cơ bị mụn trứng cá cao hơn nam giới. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là đàn ông ở độ tuổi trưởng thành không bị mụn.

Thay đổi nội tiết tố là nguyên nhân thường gặp gây mụn trứng cá

Mỹ phẩm gây mụn 

 

Nếu bị mụn trứng cá ở độ tuổi trưởng thành, bạn nên kiểm tra lại mỹ phẩm mà mình đang dùng như sữa rửa mặt, kem dưỡng ẩm, các sản phẩm chăm sóc tóc, các sản phẩm trang điểm… Một số loại mỹ phẩm có thể gây bít tắc lỗ chân lông và gây mụn trứng cá. Để lỗ chân lông không bị tắc nghẽn, bạn nên tránh các sản phẩm chăm sóc da chứa dầu và chỉ sử dụng những sản phẩm được dán nhãn là không gây dị ứng.

Sử dụng thuốc và mắc một số bệnh gây mụn 

Mụn trứng cá ở độ tuổi trưởng thành có thể là dấu hiệu của hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS). Do vậy, nếu bắt gặp các triệu chứng khác ngoài mụn như lông mọc bất thường, tăng cân… thì bạn nên đến gặp bác sỹ. Sử dụng steroid, liệu pháp hormone và các loại thuốc khác cũng có thể gây mụn trứng cá. Do vậy, hãy hỏi ý kiến của bác sỹ nếu bạn nghĩ rằng thuốc mà mình đang dùng gây kích hoạt mụn hoặc làm tình trạng mụn tồi tệ hơn.

Mụn trứng cá ở độ tuổi trưởng thành có thể là dấu hiệu của hội chứng buồng trứng đa nang

Di truyền

Mụn trứng cá có xu hướng di truyền. Nếu gia đình của bạn có người bị mụn thì bạn có nguy cơ bị mụn ở độ tuổi trưởng thành nhiều hơn những người khác. Để điều trị mụn trứng cá hiệu quả, bạn cần có chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý. Tránh căng thẳng và luyện tập thể dục hàng ngày cũng sẽ góp phần ngăn chặn tình trạng mụn trứng cá.

Để ngăn chặn mụn hiệu quả, bạn cần sử dụng một sản phẩm kem trị mụn chuyên dụng để giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, giảm viêm, tăng cường tái tạo da từ đó ngăn chặn nguy cơ hình thành sẹo.

Thanh Tú H+ (Theo Very Well)

Những quan niệm sai lầm về mụn trứng cá bạn nên ngừng tin - Ảnh 6Kem thảo dược Azacné – Góp phần ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám 
Một làn da mềm mại, trắng sáng và sạch mụn là mơ ước của tất cả mọi người, đặc biệt là chị emphụ nữ. Tuy nhiên, tình trạng căng thẳng, hoặc thay đổi Nội tiết vào tuổi dậy thì, hay khi da bị nhiễm khuẩn sẽ khiến da dễ tổn thương hoặc bị mụn.
Hiện nay, xu hướng đang được nhiều người lựa chọn là sử dụng các loại kem thảo dược bôi ngoài da được chiết xuất từ thiên nhiên, theo dây chuyền công nghệ hiện đại, dễ sử dụng mà vẫn đạt hiệu quả cao, góp phần ngăn ngừa mụn, đem lại làn da mịn màng – trong số đó là kem thảo dược Azacné. 
Với thành phần chính là dịch chiết neem (xoan Ấn Độ) kết hợp cùng các thành phần khác như: Lô hội, sài đất, ba chạc, hoàng liên… Azacné góp phần ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám, dưỡng ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại và trơn mịn, cho bạn gái luôn tự tin tỏa sáng với làn da mịn màng. Nên dùng Azacné hàng ngày để duy trì làn da mịn màng, mềm mại.

Để biết thêm thông tin, vui lòng gọi đến tổng đài MIỄN CƯỚC số 18006104/ Hotline(zalo/viber): 0902207112 để được tư vấn tận tình và chi tiết nhất!
*GPQC: 091/13/QCMP-HN
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu