Những quan niệm sai lầm về mụn trứng cá bạn nên ngừng tin

Mụn trứng cá khiến người bệnh mất tự tin khi giao tiếp

Chăm sóc da mụn từng bước: Đơn giản nhưng hiệu quả

6 loại rau củ giúp ngừa mụn trứng cá hiệu quả

4 thói quen làm tổn thương da, khiến bạn già trước tuổi

Đọc ngay những cách này để cải thiện mụn trứng cá tuổi dậy thì

Phơi nắng sẽ giảm mụn

Mặc dù phơi nắng có thể làm giảm mụn trứng cá tạm thời, tuy nhiên, ánh nắng mặt trời có thể làm khô da và kích ứng da, gây mụn trứng cá về sau. Ngoài ra, ánh nắng mặt trời còn tiềm ẩn nguy cơ gây lão hóa da sớm và ung thư da.

Phơi nắng có thể khiến da bị khô và kích ứng

Rửa mặt nhiều có thể giảm mụn

Rửa mặt có thể loại bỏ bụi bẩn và dầu thừa từ lỗ chân lông. Tuy nhiên, rửa mặt quá nhiều sẽ làm khô da và gây kích thích da, điều này khiến mụn  mọc nhiều hơn. Bạn nên rửa mặt nhẹ nhàng 2 hoặc 3 lần một ngày với sữa rửa mặt, không chà xát mạnh vì có thể gây kích ứng da.

Nặn mụn giúp mụn nhanh khỏi hơn

Nặn mụn có thể làm giảm mụn trứng cá tạm thời nhưng nó cũng khiến bạn đối mặt với sẹo thâm. Do vậy, bạn nên tránh chạm vào mụn và nặn mụn.

Không trang điểm

Sự thật thì bạn không cần phải tránh trang điểm hoàn toàn khi bị mụn. Bạn nên chọn mỹ phẩm không gây bít tắc lỗ chân lông hoặc không gây mụn. Một số kem che khuyết điểm chứa benzoyl peroxide hoặc acid salicylic còn giúp giảm mụn trứng cá. Nếu bị mụn trứng cá nặng, hãy trò chuyện với bác sỹ da liễu về những mỹ phẩm mà bạn có thể sử dụng. Bạn nên tẩy trang sạch sẽ để loại bỏ lớp trang điểm.

Nên chọn các loại mỹ phẩm không gây bít tắc da khi bị mụn

Mụn trứng cá có thể di truyền

Di truyền không phải là yếu tố duy nhất gây mụn trứng cá. Có nhiều yếu tố khác cũng gây mụn như: Căng thẳng, mỹ phẩm, thực phẩm, thuốc, thời tiết, rối loạn hormone…

Xà phòng là sản phẩm tốt nhất để rửa mặt khi bị mụn trứng cá

Sữa rửa mặt dạng gel hoặc bọt có chứa thành phần chống mụn như acid salicylic, benzoyl peroxide được ưu tiên hơn xà phòng. Tuy nhiên, bạn nên tránh các sản phẩm sữa rửa mặt dạng kem.

Nếu bị mụn, hãy dùng thêm thuốc trị mụn 

Thuốc trị mụn có chứa benzoyl peroxide và acid salicylic. Khi sử dụng thuốc trị mụn trong thời gian dài có thể gây khô da và kích ứng da. Vì vậy, bạn nên hạn chế lạm dụng thuốc trị mụn.

Chấm dứt nỗi lo mụn trứng cá nhờ kem thảo dược

Khi bị mụn, bạn cần tránh những quan điểm sai lầm như trên, đồng thời, để kết quả trị mụn được toàn diện, bạn nên sử dụng kem bôi thảo dược như kem thảo dược Azacné giúp giảm mụn, ngăn ngừa mụn xuất hiện trở lại. Sản phẩm đang được những người bị mụn trứng cá tin tưởng sử dụng ngày nay đó chính là kem thảo dược chứa thành phần chính từ dịch chiết neem (hay còn gọi là cây sầu đâu, xoan Ấn Độ), tác động lên cả nguyên nhân và triệu chứng, đáp ứng đầy đủ cả 3 mục tiêu trong điều trị mụn trứng cá:

- Với các thành phần từ các thảo dược quý như neem, sài đất, hoàng liên, ba chạc, sản phẩm có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, ức chế vi khuẩn P.acnes – chủng vi khuẩn gây mụn trứng cá. Thành phần hoàng liên trong sản phẩm này có chứa berberin đã được chứng minh tác dụng ức chế bài tiết bã nhờn từ đó ngăn chặn mụn trứng cá hình thành và tái phát. Do đó, loại kem bôi này giúp làm sạch mụn, tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, kể cả mụn bọc có mủ, mụn đầu đen,… chống viêm, hạn chế tình trạng viêm da do mụn mủ. 

- Ngăn chặn hình thành sẹo, vết thâm: Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, gel lô hội làm mau lành vết thương do kích thích trực tiếp đại thực bào và nguyên bào sợi dẫn đến làm tăng tổng hợp collagen và proteoglycan, do đó thúc đẩy quá trình lành vết thương. Sài đất cũng được chứng minh có tác dụng làm nhanh liền sẹo, thu nhỏ vết loét.

- Giảm tỷ lệ mụn trứng cá tái phát: Trong sản phẩm kem bôi thảo dược này chứa các thành phần kháng khuẩn giúp làm sạch làn da, hạn chế vi khuẩn phát triển, giảm tỷ lệ mụn trứng cá tái phát.

Trị mụn không khó nhưng cần áp dụng đúng cách để không phải chịu những hệ lụy đáng tiếc! Khi thấy xuất hiện những nốt mụn “đáng ghét” trên da, bạn cần lưu ý tránh những quan điểm sai lầm như trên và đừng quên sử dụng kem trị mụn thảo dược chứa dịch chiết neem để quá trình loại bỏ mụn được diễn ra nhanh chóng, an toàn nhé!

Thanh Tú H+ 

9 bước đơn giản để loại bỏ mụn trứng cá - Ảnh 8Kem thảo dược Azacné – Góp phần ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám 
Một làn da mềm mại, trắng sáng và sạch mụn là mơ ước của tất cả mọi người, đặc biệt là chị emphụ nữ. Tuy nhiên, tình trạng căng thẳng, hoặc thay đổi nội tiết vào tuổi dậy thì, hay khi da bị nhiễm khuẩn sẽ khiến da dễ tổn thương hoặc bị mụn.
Hiện nay, xu hướng đang được nhiều người lựa chọn là sử dụng các loại kem thảo dược bôi ngoài da được chiết xuất từ thiên nhiên, theo dây chuyền công nghệ hiện đại, dễ sử dụng mà vẫn đạt hiệu quả cao, góp phần ngăn ngừa mụn, đem lại làn da mịn màng – trong số đó là kem thảo dược Azacné. 
Với thành phần chính là dịch chiết neem (xoan Ấn Độ) kết hợp cùng các thành phần khác như: Lô hội, sài đất, ba chạc, hoàng liên… Azacné góp phần ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám, dưỡng ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại và trơn mịn, cho bạn gái luôn tự tin tỏa sáng với làn da mịn màng. Nên dùng Azacné hàng ngày để duy trì làn da mịn màng, mềm mại.

Để biết thêm thông tin, vui lòng gọi đến tổng đài MIỄN CƯỚC số 18006104/ Hotline(zalo/viber): 0902207112 để được tư vấn tận tình và chi tiết nhất!
*GPQC: 091/13/QCMP-HN
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu