Những "thủ phạm" khiến răng ố vàng

Có rất nhiều nguyên nhân khiến răng ố vàng, xấu xí

10 thực phẩm là kẻ thù của răng - chớ dại mà ăn!

Cách nào giảm hôi miệng và vệ sinh răng miệng an toàn?

Tại sao người bệnh đái tháo đường nên chú ý vệ sinh răng miệng?

6 thực phẩm giúp răng miệng khỏe mạnh hơn

Nước ngọt có gas

Các chất làm ngọt nhân tạo có trong các loại nước ngọt có gas sẽ làm hỏng men răng của bạn. Đường nhân tạo có trong đồ uống này có thể phá vỡ men răng và khiến vi khuẩn phát triển nhanh chóng trên răng. Do đó, nếu muốn có hàm răng trắng sáng thì bạn nên hạn chế loại đồ uống này.

Hút thuốc lá

Không chỉ gây nguy hiểm cho sức sức khỏe, thói quen hút thuốc lá còn có thể làm hỏng răng và nướu răng của bạn. Nicotine và hắc ín có trong thuốc lá có thể làm cho răng của bạn bị ố vàng chỉ trong một khoảng thời gian ngắn.

Rượu

Thường xuyên uống rượu có thể khiến răng bị ố vàng

Dù không thường xuyên uống rượu nhưng tannin có trong rượu có thể sẽ vẫn làm cho răng bạn bị ố vàng. Các chuyên gia nói rằng, rượu vang đỏ có thể thay đổi màu trắng của răng thành màu xám.

Trái cây có múi

Rất nhiều người thích ăn các loại trái cây có múi vì chúng được chứng minh là có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, ăn quá nhiều lại có thể làm răng của bạn bị ố vàng. Các chuyên gia nói rằng, trái cây có múi chứa nhiều acid có thể làm mòn men răng và làm cho răng bị ố vàng.

Các món tráng miệng và đồ ngọt

Các món tráng miệng và đồ ngọt thường chứa nhiều đường, không chỉ làm tăng nguy cơ sâu răng mà còn có thể khiến răng của bạn bị ố vàng. Các loại đường trong các món tráng miệng làm xói mòn men răng và đổi màu răng. Các loại thực phẩm ngọt này cũng khiến vi khuẩn trong miệng sinh sôi nhiều hơn.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Răng hàm mặt