6 thực phẩm giúp răng miệng khỏe mạnh hơn

Ăn một số loại thực phẩm cũng giúp răng miệng khỏe mạnh hơn

Những lời khuyên giúp cải thiện sức khỏe răng miệng

Bà bầu mắc bệnh răng miệng ảnh hưởng đến thai nhi như thế nào?

5 sự thật thú vị về sức khỏe răng miệng có thể bạn chưa biết

Sức khỏe răng miệng kém làm tăng nguy cơ mắc đái tháo đường

Ớt chuông

Ớ chuông vàng, đỏ và xanh rất giàu vitamin C, giúp hình thành collagen, chữa lành vết thương và duy trì sức khỏe răng miệng. Ớt chuông có khả năng chống viêm - một trong những yếu tố quan trọng giúp răng miệng khỏe mạnh. Nó cũng giúp tăng cường khả năng miễn dịch, từ đó giúp chống lại các vi khuẩn có hại xâm nhập vào răng miệng. Khi chế biến ớt chuông, hãy nhớ đừng nấu quá chín vì điều này có thể làm giảm giá trị dinh dưỡng của nó.

Cà rốt

Cà rốt kích thích sản xuất nước bọt, giúp khoang miệng luôn ẩm ướt, ngăn ngừa vi khuẩn và các mảnh vụn thức ăn còn sót lại trong miệng sau bữa ăn. Điều này giúp răng miệng luôn sạch và ngăn ngừa sâu răng. Beta-carotene trong cà rốt giúp ích trong việc sản xuất một loại protein có tên là Keratin. Keratin giúp bảo vệ men răng và ngăn ngừa sâu răng hiệu quả.

Rau lá xanh

Các loại rau lá xanh như rau bina và bông cải xanh có chứa folate, giúp ngăn ngừa và điều trị các bệnh về răng miệng. Cơ thể không tự tổng hợp được folate nên việc bổ sung thông qua các loại thực phẩm là điều rất quan trọng để ngăn ngừa sự thiếu hụt dưỡng chất này.

Lê giúp trung hòa acid trong khoang miệng, ngăn ngừa sâu răng

Lượng chất xơ và hàm lượng nước dồi dào trong lê kích thích sản xuất nước bọt. Trái cây này cũng giúp trung hòa acid trong khoang miệng, từ đó giúp bảo vệ men răng và ngăn ngừa sâu răng.

Hạnh nhân

Hạnh nhân chứa calci, vitamin E và chất xơ. Calci giúp tăng cường men răng và ngăn ngừa men răng bị bào mòn. Vitamin E có đặc tính chống oxy hóa, giúp chống lại các bệnh răng miệng do các gốc tự do có hại gây ra. Chất xơ giúp kích thích sản xuất nước bọt và ngăn ngừa sự hình thành các mảng bám trên răng.

Sữa chua

Probiotics có trong sữa chua giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn gây sâu răng. Vitamin B12 trong sữa chua giúp ngăn ngừa viêm nha chu. Sữa chua cũng giúp giữ cho nướu khỏe mạnh, ngăn ngừa sự tích tụ mảng bám và làm giảm hydrogen sulphide, hợp chất gây hôi miệng.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Răng hàm mặt