Những phát minh tránh thai ấn tượng của 2014

Thuốc tránh thai dạng xịt - một trong những phát minh mới của 2014

Thuốc tránh thai cho nam: Hiệu quả 99%

Lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp – Nguy hại khôn lường

Lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp có gây xói mòn cổ tử cung?

“Tối kiến” tránh thai có 1 không 2

Gel tránh thai diệt tinh trùng: Đây là phát minh của các nhà khoa học Mỹ. Loại gel này chứa hoóc môn testosterone có tác dụng ức chế khả năng sản xuất tinh trùng ở nam giới và hoóc môn nestorone, một loại progestin tổng hợp, giúp khuếch đại ảnh hưởng của testosterone. Các nhà nghiên cứu hiện đang tập trung để cải thiện hiệu quả của gel tránh thai đến 99% và sản xuất nó thành dạng thuốc uống. Họ hy vọng phát minh này sẽ mở ra một kỷ nguyên mới trong việc ngừa thai cho nam giới, cân bằng trách nhiệm trong việc kế hoạch hoá gia đình.

Gel tránh thai có tác dụng ức chế khả năng sản xuất tinh trùng ở nam giới

Tránh thai… từ xa: MicroCHIPS (que cấy ngừa thai) này được đặt vào bên trong tử cung và có tác dụng tiêu diệt tinh binh khi chúng xâm nhập. Điểm đặc biệt nhất là độ bền của thiết bị lên đến 16 năm.

MicroCHIPS - thiết bị tránh thai từ xa

Bao cao su dạng quần: Giúp khắc phục nhược điểm của loại truyền thống khi không thể che phủ hết toàn bộ "cậu nhỏ". Bao cao su dạng quần ngăn cản đến 100% các tiếp xúc với da khi quan hệ tình dục, giúp giảm tối đa nguy cơ nhiễm bệnh lây qua đường tình dục (STDs).

Bao cao su dạng quần ngăn cản 100% các tiếp xúc với da khi "quan hệ"

Vaccine ngừa thai: Đây là phát minh của các nhà khoa học ở ĐH Edinburgh (Anh). Kỹ thuật mới này được khẳng định là có khả năng "siêu tối giảm" tinh trùng của đàn ông từ 20 triệu con/ml về con số 0. Nếu đạt điểm này thì việc tránh thai sẽ dễ dàng hơn rất nhiều bởi quá trình thụ tinh chỉ xảy ra với điều kiện lượng tinh trùng phải cao hơn mức 1 triệu con/ml.

Vaccine ngừa thai là phát minh mới của các nhà khoa học Anh

Thuốc tránh thai dạng xịt: Thuốc xịt có một chất gọi là Nestorone, một loại progestogen. Đặc điểm của thuốc dạng này là thẩm thấu và có tác dụng nhanh chóng. Đặc biệt nhất là các chị em không phải dùng hàng ngày như thuốc tránh thai dạng viên nên rất phù hợp cho những người hay quên.

Thuốc tránh thai dạng xịt không phải dùng hàng ngày như thuốc dạng viên

Linh Nguyễn H+ (tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn