Những quan niệm sai lầm về dị ứng thực phẩm

Dị ứng thức ăn khiến bạn ngứa ngáy khó chịu

Trẻ bị dị ứng thực phẩm – Những điều mẹ buộc phải biết

Làm sao để biết trẻ có bị dị ứng thực phẩm không?

Tác nhân không ngờ gây dị ứng thực phẩm

5 điều cần biết nếu bạn hay bị dị ứng thực phẩm

Người trưởng thành không thể bị dị ứng thực phẩm mới

Đúng là trẻ em dễ bị dị ứng thực phẩm. Nhưng bạn có thể bị các phản ứng dị ứng mới khi lớn lên. Theo các nhà khoa học Mỹ, khoảng 45% người trưởng thành có thể bị các loại dị ứng thực phẩm sau tuổi 18. Trong tất cả các loại dị ứng, dị ứng động vật có vỏ là loại dị ứng phổ biến nhất ở người trưởng thành. 

Người trưởng thành có thể bị các tình trạng dị ứng thực phẩm mới

Dị ứng thực phẩm không nghiêm trọng 

Dị ứng thực phẩm có thể gây ra một số triệu chứng nghiêm trọng vì thế bạn không nên xem nhẹ. Dị ứng thực phẩm có thể gây ra các triệu chứng như nổi mề đay, ngạt mũi và khó thở. 

Ăn một chút sẽ không gây ra phản ứng nghiêm trọng

Đối với một số người, dị ứng thực phẩm là một vấn đề lớn và có thể gây ra phản ứng nghiêm trọng, thậm chí là sốc phản vệ. Do vậy, bạn nên cực kỳ cẩn thận và tránh các thực phẩm có nguy cơ gây dị ứng. 

Dị ứng đậu phộng (lạc) là dị ứng phổ biến nhất ở trẻ em

Dị ứng đậu phộng không phải là dị ứng phổ biến nhất ở trẻ em. Số lượng trẻ bị dị ứng với sữa và trứng nhiều hơn dị ứng với đậu phộng. 

Dị ứng đậu phộng không phải là dị ứng phổ biến nhất ở trẻ em

Dị ứng luôn xảy ra trong vài phút sau khi ăn thứ gì đó

Trên thực tế, dị ứng không phải luôn xảy ra trong vài phút sau khi ăn thứ gì đó. Có một số thực phẩm sẽ không gây ra phản ứng ngay lập tức. Đôi khi bạn có thể xuất hiện các triệu chứng dị ứng khoảng 2 - 3 giờ hoặc lâu hơn sau khi ăn. 

Dị ứng thực phẩm có các triệu chứng nhẹ là dị ứng thực phẩm nhẹ

Các triệu chứng dị ứng thực phẩm có thể phát triển từ nhẹ đến nghiêm trọng. Thực phẩm gây ra phản ứng nhẹ trong quá khứ có thể gây ra phản ứng nghiêm trọng trong tương lai và thậm chí có thể ngược lại. Do vậy, bạn đừng xem nhẹ mọi thứ. Luôn luôn có biện pháp phòng ngừa để ngăn chặn một phản ứng dị ứng. 

Người có tiền sử dị ứng nên tránh các thực phẩm có nguy cơ dị ứng

Epinephrine là nguy hiểm

Epinephrine có tác dụng nhanh chóng để cải thiện hơi thở, kích thích tim, tăng huyết áp, chống phát ban, và làm giảm phù ở mặt, môi và cổ họng. Epinephrine có tác dụng nhanh chóng để cải thiện hơi thở, kích thích tim, tăng huyết áp, chống phát ban, và làm giảm phù ở mặt, môi và cổ họng. Đây là loại thuốc thường được sử dụng cho những người bị sốc phản vệ (dị ứng nghiêm trọng). Nó rất an toàn để điều trị dị ứng, do vậy khi dị ứng nghiêm trọng bạn đừng ngại sử dụng thuốc này. 

Thanh Tú H+ (Theo Timesofindia)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp