Những quan niệm sai lầm về mỡ cơ thể cần được điều chỉnh

Tỷ lệ mỡ cơ thể khỏe mạnh không chỉ giúp bảo vệ sức khỏe mà còn giữ cho người phụ nữ có một thân hình cân đối

Mẹo giảm cân: Áp dụng 6 cách này nếu không muốn ăn kiêng hoặc tập thể dục

Infographic: 8 lợi ích của bơi lội được khoa học chứng minh

Những lợi ích bất ngờ của quả khế

Học ngay cách giảm cân hiệu quả bằng quế

1. Mỡ cơ thể gia tăng sẽ không gây ảnh hưởng tới sức khỏe của xương

Khi tỷ lệ mỡ cơ thể quá thấp, cơ thể bị giảm khả năng hấp thụ calci và vitamin D. Điều này có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe xương của bạn. Đặc biệt, các nghiên cứu gần đây còn cho thấy sự gia tăng tỷ lệ mỡ cơ thể cũng gây hại tới cả sức khỏe của xương. Mỡ ở bụng và mỡ nội tạng, loại bao quanh các cơ quan và tích tụ quanh mép phổi, cũng có liên quan đến mật độ xương thấp ở cả 2 giới. Một nghiên cứu của Đại học Harvard vào năm 2012 thậm chí đã tìm ra mối liên hệ giữa mỡ dạ dày và chứng loãng xương ở nam giới tuổi 34.

2. Uống trà xanh giúp đốt cháy mỡ bụng

Điều này có thể đúng trong các nghiên cứu có kiểm soát, nhưng ngay cả những nghiên cứu hứa hẹn nhất cũng cho thấy kết quả giảm mỡ bụng khá khiêm tốn, trong khi để đạt được kết quả này, bạn sẽ phải uống khoảng 7 cốc trà xanh mỗi ngày để phù hợp với mức catechins (các chất chống oxy hoá được cho là có khả năng đốt cháy mỡ của trà) tương tự như những người tham gia trong các thử nghiệm lâm sàng. Mặc dù trà xanh có thể là thức uống lành mạnh, ít calorie nếu tự pha và không cho thêm đường, nhưng bạn đừng mong đợi mỡ bụng sẽ giảm hiệu quả nếu chỉ áp dụng duy nhất biện pháp này.

Tác dụng giảm mỡ bụng của trà xanh đang bị thổi phồng quá mức

3. Tất cả thực phẩm chứa chất béo đều làm tăng tỷ lệ mỡ cơ thể

Theo nghiên cứu năm 2014 của Đại học Uppsala và Viện Karolinska ở Thụy Điển, các nhà khoa học đã yêu cầu những người tham gia sử dụng hàng ngày các thực phẩm làm từ chất béo bão hòa (dầu cọ) hoặc chất béo không bão hòa (dầu hướng dương) trong 7 tuần. Kết quả cho thấy, nhóm sử dụng chất béo bão hòa đã tăng đáng kể kích thước vòng eo trong khi nhóm sử dụng chất béo không bão hòa thì không.  

4. Chỉ có mỡ tích tụ nhiều ở vùng bụng mới gây hại

Các bác sỹ từ lâu đã tin tưởng rằng mỡ tích tụ xung quanh đùi và mông không nguy hiểm bằng mỡ được tích tụ ở bụng vì chúng không thúc đẩy sự đề kháng insulin, tăng nguy cơ đái tháo đường và bệnh tim mạch.

Tuy nhiên, nghiên cứu của Đại học California Davis (Hoa Kỳ) cho thấy, mỡ nhiều ở vùng đùi và mông không phải là không nguy hiểm. Ở những tình nguyện viên mắc hội chứng chuyển hóa (một tình trạng được phân loại là có ba hoặc nhiều hơn các yếu tố nguy cơ đối với bệnh tim hoặc bệnh đái tháo đường), sự gia tăng tỷ lệ mỡ ở vụng đùi và mông đã kích thích cơ thể tiết ra nhiều hơn mức protein bất bình thường mà các nhà nghiên cứu tin rằng cũng có thể dẫn đến sự viêm và kháng insulin.

5. Chỉ số calorie của thực phẩm và các hoạt động thể chất luôn đúng

Chỉ số calorie của thực phẩm và các hoạt động thể chất chỉ là ước tính và mang tính chất tham khảo. Phụ thuộc vào quá trình trao đổi chất của bạn, bạn có thể mất nhiều hơn hoặc ít hơn calorie so với lượng calorie trên lý thuyết. Ngay cả hai phụ nữ có cùng độ tuổi và chỉ số khối cơ thể, họ có thể nhận thấy sự khác biệt đáng kể về lượng calorie tiêu hao.

Nghiên cứu của Đại học Pittsburgh (Hoa Kỳ) năm 2013 cho thấy khi phụ nữ Mỹ gốc Phi và người da trắng được đặt cùng chế độ ăn kiêng và tập thể dục trong 6 tháng, phụ nữ da trắng đã giảm trung bình 7kg. Những phụ nữ da đen có tỷ lệ trao đổi chất thấp hơn và sử dụng năng lượng ít hơn hàng ngày. Do đó, để giảm cùng khối lượng cân nặng, họ sẽ cần phải làm việc nhiều hơn hoặc ăn ít hơn.

M. Hiếu H+ (Theo Oprah)

Gợi ý Thực phẩm chức năng viên nang Slimzlab giúp giảm cân, giảm cholesterol

Thực phẩm chức năng viên nang Slimzlab là sự kết hợp của Sinetrol, L-carnitine fumarat và Coenzyme Q10 giúp hạ triglycerides máu, tăng cường chuyển hóa mỡ thừa tại các vùng bụng, đùi, eo, hông, từ đó hỗ trợ giảm cân và cải thiện số đo các vòng trong cơ thể mà không gây tác dụng phụ như: Mệt mỏi, chán ăn, tiêu chảy, sạm da... Không chỉ là sự lựa chọn cho vóc dáng đẹp, TPCN Slimzlab còn sử dụng được cho người có nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến béo phì như tim mạch, đái tháo đường, rối loạn nội tiết. Sản phẩm sử dụng được cho cả nam và nữ.
Để biết thêm thông tin chi tiết Sản phẩm, liên hệ số điện thoại: 1900 6936
XNQC: 1608/2015/XNQC-ATTP
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin Sản phẩm do nhà sản xuất, nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp