Mẹo giảm mỡ bụng mọi phụ nữ nên biết

Bụng là khu vực khó giảm mỡ nhất trên cơ thể

Muốn eo thon, bụng phẳng đừng bỏ qua loại sinh tố này

Mỡ bụng "bay nhanh" nếu bạn chăm uống nước ép này!

"Công thức vàng" làm sạch mạch máu, giảm mỡ máu: Bài thuốc nên có trong mọi gia đình

Tìm ra thủ phạm không ngờ gây tăng cân, béo bụng không kiểm soát

1. Uống Tequila

Nghiên cứu từ Hiệp hội Hoá học Hoa Kỳ (American Chemical Society) chỉ ra việc uống Tequila có thể giúp phụ nữ giảm cân. Chờ đã, Tequila là thứ gì? Tequila là một loại rượu truyền thống được chưng cất có độ cồn cao của quốc gia Mexico. Tên của loại rượu này được đặt nguyên theo tên gọi của địa phương nổi tiếng sản xuất ra nó - vùng Tequila, thuộc Bang Jalisco, phía Tây Mexico. Theo các nhà nghiên cứu, rượu Tequila chứa một loại đường tự nhiên được gọi là agavins. Agavins không tiêu hóa và hoạt động như một chất xơ ăn kiêng, có nghĩa là chúng sẽ không làm tăng lượng đường huyết trong cơ thể.

Trên thực tế, tiêu thụ agavins có thể giúp giảm lượng đường trong máu, đồng thời sản sinh ra hormone GLP-1, có thể giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Hàm lượng khuyến cáo hỗ trợ giảm cân của rượu Tequila là 1 chén hạt mít sau khi ăn sáng mỗi ngày.

2. Uống nhiều nước hơn

Có rất nhiều lợi ích của việc cung cấp đủ nước cho cơ thể và... một trong số đó là nó có thể giúp bạn giảm mỡ vùng bụng. Theo BS. Lori Shemek, một chuyên gia dinh dưỡng và giảm cân hàng đầu, tác giả của cuấn sách hướng dẫn việc đốt cháy béo hiệu quả “Fire-Up Your Fat Burn!”, những phụ nữ đang muốn giảm cân, giảm mỡ bụng nên uống 2 ly nước trước mỗi bữa ăn. “Bổ sung nước đầy đủ cho cơ thể sẽ giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn và kiểm soát lượng thực phẩm ăn vào một cách tốt hơn”, BS. Lori Shemek nói.

3. Dành thời gian đi ngủ sớm

Chế độ ăn kiêng và tập thể dục có thể làm nên những điều kỳ diệu, nhưng nếu không có đủ giấc ngủ, cơ thể bạn sẽ tạo ra nhiều cortisol (hormone stress). Sự gia tăng cortisol sẽ kích thích cơ thể tích lũy chất béo, đặc biệt là chất béo xung quanh bụng. Đó là lý do tại sao một trong những cách tốt nhất và đơn giản để làm giảm mỡ bụng là ngủ đủ giấc mỗi ngày.

4. Ăn 1 – 2 cốc sữa chua mỗi ngày

Có hai điều bạn cần biết để hiểu tại sao việc ăn sữa chua lại là một phần quan trọng trong cuộc chiến chống lại mỡ bụng. Thứ nhất, nghiên cứu đã chứng minh rằng việc tăng hàm lượng calci trong cơ thể có thể hỗ trợ cơ thể đốt nhiều mỡ hơn. Thứ hai, ăn thực phẩm giàu probiotics (men vi sinh) như sữa chua có thể giúp cân bằng hệ thống vi sinh vật đường ruột và điều này hoàn toàn có lợi cho công cuộc giảm mỡ vùng bụng.

Ăn sữa chua giúp giảm mỡ bụng

5. Sử dụng chất béo không bão hòa đơn

Sử dụng chất béo không bão hòa đơn, chẳng hạn như dầu olive có thể giúp làm giảm mỡ bụng. Theo một nghiên cứu do Hiệp hội Đái tháo đường Hoa Kỳ tiến hành, sự tích tụ chất béo trong cơ thể ít hơn ở nhóm chuột có chế độ ăn giàu chất béo không bão hoà đơn so với nhóm chuột có chế độ ăn giàu chất béo bão hòa.

Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Hoa Kỳ cũng đưa ra một nghiên cứu chứng minh rằng, việc thay thế chất béo bão hòa bằng chất béo không bão hòa đơn có liên quan đến tăng hoạt động thể chất và giảm lượng calorie nạp vào hàng ngày ở những người tham gia. Tuy nhiên, việc sử dụng chất béo không bão hòa đơn cũng cần được kiểm soát một cách chặt chẽ, do chúng có hàm lượng calorie không nhỏ (khoảng 9 calorie/1 gram chất béo).

6. Ăn 2 – 3 quả bơ mỗi tuần

BS. Shemek cho biết: "Bơ chứa một dạng đường hiếm được gọi là Mannaheptulose, chúng có thể giúp ngăn cản quá trình lưu trữ chất béo của cơ thể. Đặc biệt, một quả bơ không có quá nhiều calorie, lại giàu các chất dinh dưỡng vi lượng và chất béo có lợi cho sức khỏe. Nó cung cấp năng lượng và có thể giúp bạn không cảm thấy đói trong nhiều giờ". Một lý do khác để ăn bơ nhiều hơn? Nó rất ngon và đặc biệt hấp dẫn nếu bạn trộn bơ với một ít rượu Tequila (chú ý là không cho đường vào nhé!).

7. Bổ sung thực phẩm giàu magne

Magne là khoáng chất có tác dụng kích hoạt các enzyme kiểm soát sự tiêu hóa, hấp thu, sử dụng protein, chất béo và carbohydrate. Nếu thiếu magne, bạn sẽ cảm thấy không đầy đủ và muốn ăn nhiều hơn. Magne có nhiều trong hạt bí, các loại rau lá xanh như rau ruống, rau cải, rau bina,...

8. Đừng chăm chăm vào việc tập bụng

Dành nhiều thời gian tập quá nhiều vào các bài chuyên biệt về bụng không phải là cách có thể giúp bạn nhanh chóng giảm mỡ ở khu vực này. Bạn cần luyện tập có sự kết hợp giữa các buổi tập cardio (bài tập làm tăng nhịp tim) và buổi tập với tạ. Cardio và tập tạ sẽ làm tăng quá trình trao đổi chất, giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả hơn. Hãy xin tư vấn ý kiến các huấn luyện viên để có được lịch tập, bài tập và cường độ luyện tập thích hợp với bạn.

M. Hiếu H+ (Theo TheList)

Gợi ý Thực phẩm chức năng viên nang Slimzlab giúp giảm cân, giảm cholesterol

Thực phẩm chức năng viên nang Slimzlab là sự kết hợp của Sinetrol, L-carnitine fumarat và Coenzyme Q10 giúp hạ triglycerides máu, tăng cường chuyển hóa mỡ thừa tại các vùng bụng, đùi, eo, hông, từ đó hỗ trợ giảm cân và cải thiện số đo các vòng trong cơ thể mà không gây tác dụng phụ như: Mệt mỏi, chán ăn, tiêu chảy, sạm da... Không chỉ là sự lựa chọn cho vóc dáng đẹp, TPCN Slimzlab còn sử dụng được cho người có nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến béo phì như tim mạch, đái tháo đường, rối loạn nội tiết. Sản phẩm sử dụng được cho cả nam và nữ.
Để biết thêm thông tin chi tiết Sản phẩm, liên hệ số điện thoại: 1900 6936
XNQC: 1608/2015/XNQC-ATTP
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin Sản phẩm do nhà sản xuất, nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp