Chăm sóc da mùa Hè: Những sai lầm nên tránh

Bạn nên tự bảo vệ làn da bằng cách tránh những sai lầm làm đẹp phổ biến trong mùa Hè.

Hướng dẫn chăm sóc da dầu, da khô, da hỗn hợp

Hướng dẫn các bước chăm sóc da cơ bản cho nam giới

Bí quyết chăm sóc da dầu mùa nắng nóng

Mẹo chăm sóc da khi đeo khẩu trang suốt mùa dịch COVID-19

Để làn da luôn trắng sáng và khỏe mạnh trong mùa Hè này, bạn nên loại bỏ những sai lầm trong việc chăm sóc da dưới đây:

Không thoa kem chống nắng

Không thoa kem chống nắng là một trong những sai lầm chăm sóc da phổ biến nhất vào mùa hè. Kem chống nắng giúp bảo vệ làn da khỏi tia UVA, UVB gây ung thư da và lão hóa da sớm. Vì vậy bạn nên thoa kem chống có chỉ số SPF từ 30 đến 50 hàng ngày ngay cả khi ở trong nhà vì những tia cực tím có thể xuyên qua cửa sổ và làn da của bạn vẫn có thể bị ảnh hưởng .

Không chống nắng cho môi

Chống nắng cho môi giúp bảo vệ đôi môi khỏi tác động của ánh nắng mặt trời

Mùa Hè ánh nắng có cường độ mạnh, gay gắt hơn nếu không được chống nắng đôi môi sẽ dễ bị thâm, xỉn màu tăng nguy cơ ung thư da và có thể làm mỏng lớp da môi nhanh hơn do ánh nắng mặt trời phá vỡ collagen. Bạn nên lựa chọn và sử dụng những loại son dưỡng môi có tác dụng chống nắng để bảo vệ đôi môi luôn mềm mịn, căng mọng.

Trang điểm đậm

Thói quen trang điểm đậm gây ra tình trạng bức bí lỗ chân lông, đổ dầu nhờn tạo điều kiện cho mụn phát triển. Vì thế, trang điểm đơn giản với các sản phẩm dạng lỏng là lựa chọn phù hợp để giữ cho da thông thoáng. Bạn cũng đừng quên tẩy trang thật kỹ càng và dưỡng ẩm vào mỗi buổi tối.

Không sử dụng kem dưỡng ẩm

Bạn cũng đừng quên bỏ qua bước dưỡng ẩm cho da hàng ngày vào mùa Hè. Đây là công đoạn giúp da trở nên căng mướt, tràn đầy sức sống, chống lại các dấu hiệu lão hoá. Đồng thời bước làm này giúp giảm kích thước lỗ chân lông và nếp nhăn, đảm bảo da lúc nào cũng trắng sáng, săn chắc. Mùa hè khiến tuyến mồ hôi và bã nhờn hoạt động mạnh hơn. Tuy nhiên bên trong lớp biểu bì da vẫn không đủ độ ẩm. Vì vậy, dưỡng ẩm da vào mùa Hè là cách để bổ sung độ ẩm sâu bên trong.

Tẩy tế bào chết vào buổi sáng

Tẩy da chết ban đêm giúp sản phẩm dưỡng thẩm thấu tốt hơn

Tẩy tế bào chết giúp cho làn da của bạn được khỏe mạnh, mịn màng. Tuy nhiên, bạn chỉ nên tẩy tế bào chết vào ban đêm loại bỏ những thành phần trang điểm còn sót lại trên da, giúp thẩm thấu các sản phẩm dưỡng da tốt hơn. Lớp tế bào chết đó hoạt động như một lớp bảo vệ khỏi tia UVA, UVB, tẩy tế bào chết vào buổi sáng khiến da bạn nhạy cảm và dễ bắt nắng hơn. 

Nguyễn An H+ (Theo Realsimple)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp