Những sai lầm phổ biến mà bà bầu thường mắc phải

Bà bầu cần hạn chế những sai lầm dưới đây

Bà bầu bị buồn nôn, mệt mỏi, đau lưng, ợ nóng: Nên làm gì?

Bà bầu thiếu vitamin D khiến con dễ bị tự kỷ

Bà bầu bị ho có ảnh hưởng đến thai nhi?

Vì sao bà bầu nên tập hít thở sâu?

Không thắt dây an toàn khi đi ô tô

Đây là một trong những sai lầm phổ biến trong thời kỳ mang thai mà phụ nữ thường gặp phải. Nhiều phụ nữ mang thai không thắt dây an toàn khi đi xe hơi vì họ nghĩ rằng dây an toàn có thể gây hại cho thai nhi. Nhưng bạn cần biết chỉ cần một tai nạn nhỏ cũng có thể gây hại cho thai nhi nếu bạn không thắt dây an toàn.

Ăn quá nhiều

Một số người nghĩ rằng, phụ nữ mang thai nên ăn cho 2 người và vì thế họ thường ăn nhiều gấp đôi bình thường. Điều này làm tăng lượng calorie tiêu thụ và có thể gây béo phì, tăng huyết áp, đái tháo đường thai kỳ.

Bỏ ăn sáng

Cảm giác buồn nôn vào mỗi sáng khiến bà bầu thường không muốn ăn sáng. Bỏ bữa sáng là một sai lầm thường gặp trong thời kỳ mang thai. Phụ nữ mang thai nên ăn 3 bữa chính và 2 bữa phụ trong ngày để bổ sung năng lượng, giữ đường huyết ổn định.

Tự ý bỏ thuốc

Một số phụ nữ tự ý ngưng dùng các loại thuốc chỉ định trước đó ngay sau khi biết mình đã có thai. Tuy nhiên, nếu đang mắc bệnh đái tháo đường hoặc bệnh thần kinh thì bạn nên hỏi ý kiến bác sỹ về việc dùng thuốc, trừ khi bác sỹ yêu cầu bạn ngừng sử dụng.

Lựa chọn sinh mổ

Để thai kỳ khỏe mạnh, phụ nữ có thể sử dụng một số sản phẩm thực phẩm chức năng, giúp đáp ứng nhu cầu tăng cao về dưỡng chất trong thai kỳ.

Nhiều bà bầu vì sợ đau nên đã lựa chọn sinh mổ thay vì sinh thường tự nhiên. Trên thực tế, sinh mổ thường đi kèm với một số rủi ro cho cả mẹ và con. Trừ khi các bác sỹ chỉ định bạn buộc phải sinh mổ, nếu không tốt nhất bạn nên cố gắng sinh thường.

Việc sinh mổ sẽ khiến bạn mất nhiều thời gian để nghỉ ngơi, khó khăn khi cho con bú và cũng có thể gây nhiễm trùng.

Không tập thể dục

Những thay đổi trong thời kỳ mang thai khiến bạn mệt mỏi và không muốn hoạt động thể chất. Tuy nhiên, tập thể dục rất quan trọng trong thời kỳ mang thai.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)

Gợi ý thực phẩm chức năng PreIQ tốt cho phụ nữ chuẩn bị mang thai và Bà bầu:

Thực phẩm chức năng PreIQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ.

TPCN PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Vui lòng truy cập website www.preiq.vn hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
** Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp