Những sai lầm trang phục tuổi trung niên

1. Quần áo in hoa văn lớn

Trang phục vải in hoa văn lớn nhìn thì đẹp nhưng khi mặc thì trông "cứng tuổi" rõ rệt. Tốt nhất là tránh mặc quần áo có nhiều mẫu in. Hãy chọn loại vải một màu có mẫu in phía dưới hoặc vải có thêu. Cũng có thể chọn những mẫu in nhỏ.

2. Quần áo in hình hoạt hình

Tương tự, những kiểu quần áo có in hình thú cưng hay nhân vật hoạt hình tuy dễ thương, nhưng chỉ hợp với tuổi đôi mươi. Nếu đã bước sang tuổi trung niên mà diện những Tom và Jerry, Pink Panther... đến công sở hay tiệc tùng thì đó là một “thảm họa” cho chính bạn.


3. Quần áo hở hang

Những kiểu áo với đường viền cổ áo chữ V khoét sâu và váy ngắn trông hấp dẫn với những cô gái trẻ nhưng lại phản cảm đối với phụ nữ trung niên. Những kiểu trang phục như vậy chỉ phơi bày làn da lão hóa. Hãy chọn cách tinh tế, như một chiếc váy xẻ lưng sâu, hay áo hở cổ để lộ chút bầu ngực “hờ hững”... bạn vẫn không đánh mất vẻ kiêu kỳ và quyến rũ.

4. Màu huỳnh quang

Màu huỳnh quang khiến phụ nữ tuổi trung niên trông lòe loẹt. Tốt nhất nên chọn những màu có tông nhã nhặn hoặc màu sậm với mẫuin chìm.

5. Quần áo hai dây

Những kiểu áo hai dây chỉ để dành cho người trẻ tuổi. Hãy chọn những kiểu áo có tay, tay ngắn hoặc dài đều phù hợp với phụ nữ trung niên.

6. Hình xăm sặc sỡ

Nếu thích xăm hình lên da, cần nhớ đến tuổi của mình, tránh chọn những mẫu hình xăm quá sặc sỡ hoặc phô trương.

7. Quần áo trong suốt

Áo choàng hoặc váy đầm trong suốt có vẻ khêu gợi đối với phụ nữ trung niên, vì vậy hãy từ chối các loại quần áo này.

8. Ren và da

Tuyệt đối nói không với trang phục có viền ren hoặc làm bằng da nếu bạn không muốn xuất hiện trước mọi người quá “nhí nhố” và trẻ con.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già