Tai hại khi dùng thực phẩm sai cách

Cách dùng thực phẩm ảnh hưởng đến sức khỏe con người

Thải độc gan dễ dàng với 12 thực phẩm trong căn bếp

Vận động viên thể thao bị cấm sử dụng TPCN?

Ăn gì để giảm đau, chống viêm?

Video: Top thực phẩm giúp bạn hạ huyết áp

Theo Newsmax, dưới đây là những sai lầm phổ biến nhất khi chế biến thực phẩm:

Cắt nhỏ dâu tây: Cắt đôi dâu tây khiến cho các chất dinh dưỡng, đặc biệt là vitamin C trong dâu tây bị oxy hóa. Do đó, bạn nên ăn cả trái dâu, hoặc đợi đến khi ăn mới cắt chúng. Dâu tây cần được đông lạnh ngay sau khi hái vì các chất dinh dưỡng được lưu giữ lại đầy đủ hơn.

Cắt nhỏ dâu tây là một sai lầm khi chế biến

Đập tỏi chế biến ngay: Ăn tỏi nguyên củ hoặc đập tỏi mà chế biến ngay khiến cho giá trị dinh dưỡng của tỏi bị giảm. Bởi vì trong tỏi có một loại kháng sinh có tên là allicin chỉ được kích hoạt sau khi có tiếp xúc với oxy trong không khí. Vì vậy, bạn nên đập, nghiền tỏi và để nó ở ngoài trong vòng 10 -15 phút trước khi chế biến thức ăn để tăng cường lợi ích cho sức khỏe của allicin.

Bỏ sữa chua trên vỏ: Nắp hộp sữa chua có một lớp sữa mỏng chứa rất nhiều protein, vitamin D, B12, calci và phospho. Đó là lý do không nên bỏ phần sữa chua trên nắp. Sữa chua tốt nhất khi ăn lạnh. Các vi khuẩn sống có lợi cho đường ruột và có tác dụng giảm các triệu chứng của hội chứng ruột kích thích.

Xào, rán súp lơ xanh: Súp lơ xanh chứa rất nhiều chất chống ung thư, vitamin C, chlorophyl, chất chống oxy hóa khi xào, rán ở nhiệt độ cao khiến cho các giá trị dinh dưỡng bị phân hủy. Bạn nên ăn sống hoặc hấp xơ qua súp lơ xanh để bảo toàn được các chất dinh dưỡng có lợi này.

 Ăn cà chua sống: Cà chua sẽ mất đi lycopene, một chất dinh dưỡng thực vật được chứng minh là có khả năng chống ung thư tuyến tiền liệt, tăng cường thính giác khi ăn sống. Nên nấu chín thật kỹ để có được lợi ích tốt nhất.

Thịt nướng: Thịt nướng rất hấp dẫn vì mùi vị tuyệt vời của nó nhưng nhiệt độ cao làm xuất hiện các chất hóa học gây ung thư gọi là heterocyclic amines (HCAs) và polycyclic aromatic hydrocarbons (PAHs). Bạn nên chế biến thịt chín từ từ, ở nhiệt độ vừa phải. Ngoài ra, bạn phải nướng thịt chín kỹ vì trong thịt có nhiều vi khuẩn nguy hiểm.

Tiêu Bắc H+ (Theo Newsmax)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng