Những thói quen khiến thận suy yếu

Chức năng của thận có thể suy giảm do thói quen ăn mặn, uống ít nước...

Dùng TPCN Ích Thận Vương có giúp giảm độ suy thận không?

TPCN Ích Thận Vương có giúp phòng ngừa suy thận khi mắc đái tháo đường?

Dùng TPCN Ích Thận Vương có cải thiện được chức năng thận?

Mắc thận ứ nước có nên dùng TPCN Ích Thận Vương?

Thói quen gây hại cho thận

Thận yếu là hiện tượng chức năng thận suy giảm, dẫn tới nhiều rối loạn chức năng trên lâm sàng. Thận có nhiệm vụ lọc độc tố khỏi máu và thải ra ngoài qua nước tiểu. Ở người trưởng thành, một quả thận khỏe mạnh phải lọc tổng cộng khoảng 200l máu/ngày để loại bỏ các chất thải như ure, acid uric, amoniac… Do đó, nếu thận không hoạt động bình thường, các độc tố trên sẽ tích tụ trong cơ thể và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Điển hình nhất là hội chứng nhiễm độc ure có thể gây hôn mê và tử vong.

Thận cũng sản xuất các hormone quan trọng như erythropoietin (hormone tạo hồng cầu từ tủy xương). Sự thiếu hụt hormone erythropoietin trong bệnh lý suy thận có thể gây ra thiếu máu.

Thận yếu diễn biến một cách âm thầm nên nhiều người thường bỏ qua các triệu chứng báo hiệu và rất khó phát hiện khi bệnh ở giai đoạn khởi phát. Tình trạng này tiến triển thành suy thận sẽ khiến mức độ lọc của cầu thận giảm mạnh.

Do đó, để phòng ngừa và cải thiện tình trạng thận yếu, bạn cần dừng ngay các thói quen gây hại cho thận sau đây:

Lạm dụng thuốc giảm đau

Thuốc giảm đau có thể gây giảm tưới máu đến thận, khiến chức năng lọc của cầu thận suy giảm

Thuốc giảm đau có thể gây giảm tưới máu đến thận, khiến chức năng lọc của cầu thận suy giảm

Một số loại thuốc giảm đau không kê đơn như NSAIDs (acetaminophen và aspirin) có thể gây hại cho thận khi sử dụng quá liều, thường xuyên.

Ăn mặn

Các mạch máu ở thận rất nhạy cảm với huyết áp. Nếu huyết áp cao không được kiểm soát có thể phá hủy bộ lọc ở cầu thận. Chế độ ăn chứa quá nhiều muối có thể dẫn tới tăng huyết áp, đồng thời gây thêm gánh nặng cho thận cũng như hệ bài tiết. Để bảo vệ thận, bạn nên hạn chế sử dụng muối và thực phẩm chế biến sẵn. Thay vào đó, hãy dùng nhiều rau thơm và gia vị chứa ít muối.

Uống ít nước

Uống đủ nước giúp thận làm việc hiệu quả hơn và dễ dàng thải độc tố ra ngoài qua nước tiểu. Người thường xuyên nhịn tiểu, uống ít nước thường dễ mắc các bệnh về thận hơn.

Hút thuốc lá

Bình thường, trong nước tiểu không có hoặc có rất ít protein do chúng không đi qua được màng lọc cầu thận. Khi protein xuất hiện trong nước tiểu, đây là dấu hiệu cảnh báo các bệnh lý tổn thương cầu thận. Người nghiện thuốc lá có nguy cơ cao gặp phải tình trạng này.

Nghiện rượu bia

Những đối tượng nghiện rượu nặng có nguy cơ mắc suy thận mạn cao gấp đôi bình thường. Hậu quả khi uống quá nhiều rượu là cơ thể phải hấp thụ một lượng lớn cồn, gây gánh nặng cho thận.

 

Nâng cao sức khỏe thận nhờ sản phẩm thảo dược

Chế độ sinh hoạt và ăn uống có ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của thận. Do đó, ngoài việc kiểm soát các bệnh lý nền, người có dấu hiệu thận yếu nên kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược có thành phần chính chiết xuất từ cây dành dành.

Cây dành dành được nhiều nghiên cứu trong và ngoài nước chứng minh hiệu quả tốt với bệnh về thận. Một trong các nghiên cứu được thực hiện vào năm 2017 chứng minh, chiết xuất từ quả và thân cây dành dành chứa hoạt chất có tác dụng bảo vệ thận, ức chế quá trình dịch chuyển biểu mô, trung mô. Do vậy, thảo dược này giúp ức chế quá trình xơ hóa thận, chống lại sự mất chức năng của thận, từ đó hỗ trợ cải thiện suy thận.

Để tăng hiệu quả, sản phẩm còn có sự kết hợp của nhiều thảo dược quý khác như: Đan sâm, hoàng kỳ, mã đề, linh chi đỏ, bạch phục linh… giúp bổ thận, tăng cường chức năng thải độc cho thận, cải thiện triệu chứng phù nề, phòng ngừa và hỗ trợ cải thiện tình trạng thận yếu, suy giảm chức năng thận hiệu quả.

Các chuyên gia khuyên bạn nên lựa chọn sử dụng sản phẩm có chiết xuất chính từ cây dành dành đã được nghiên cứu kỹ lưỡng và phân phối bởi công ty uy tín lâu năm trên thị trường để nâng cao sức khỏe của thận. Theo khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam năm 2021, có tới 92,9% người hài lòng và rất hài lòng khi sử dụng sản phẩm Ích Thận Vương chứa thành phần chính dành dành.

Trang Vũ

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương

Thành phần: Cao đan sâm, cao hoàng kỳ, cao dành dành, trầm hương, bạch phục linh, cao râu mèo, L - carnitine fumarate, cao mã đề, cao linh chi đỏ và coenzyme Q10.

Công dụng: Giúp bổ thận, lợi tiểu; Hỗ trợ giảm biểu hiện phù thũng, rối loạn tiểu tiện, tiểu khó, tiểu rắt, vô niệu do thận kém.

Đối tượng sử dụng: Dùng cho người bị suy thận, chức năng thận kém biểu hiện: Tiểu ít, tiểu rắt, vô niệu, bí tiểu.

itv

Cách dùng:

● Ngày uống 2 - 3 viên/lần, 2 lần/ngày.

● Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ.

● Nên sử dụng liên tục một đợt từ 1 - 3 tháng tùy theo bệnh lý hoặc theo hướng dẫn của bác sỹ.

Tiếp thị bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU.

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội.

Số GPQC: 01502/2019/ATTP-XNQC

Điện thoại: 024. 38461530 - 028. 62647169

* Thực phẩm phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

 

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết