Những thói quen lành mạnh nên duy trì sau tuổi 40

Ngoài 40 tuổi, nguy cơ mắc các vấn đề sức khỏe cũng sẽ tăng lên

Top 10 thực phẩm chống lão hóa da cho phụ nữ tuổi 40

Phụ nữ mãn kinh trước tuổi 40 dễ bị gãy xương

4 mẹo giảm cân hiệu quả sau tuổi 40

Chăm sóc sức khỏe tuổi 40: Cần khám sức khỏe định kỳ những gì?

Đi bộ nhiều hơn

Bước qua tuổi 40, bạn nên dành thời gian đi bộ nhiều hơn. Đi bộ 45 phút mỗi ngày không chỉ giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa của các tế bào mà còn tốt cho khả năng trao đổi chất, giúp đốt cháy nhiều calorie hơn, hỗ trợ giảm cân... từ đó ngăn ngừa các bệnh về lối sống như béo phì, đái tháo đường...

Kiểm tra tiền sử bệnh tật của gia đình

Tiền sử bệnh tật của gia đình là một trong những yếu tố giúp bạn có thể phát hiện sớm các rủi ro về sức khỏe của mình. Hãy kiểm tra xem tình trạng bệnh lý của 3 thế hệ gần nhất với bạn. Tiền sử bệnh tật của gia đình sẽ giúp các bác sỹ kịp thời tư vấn cho bạn cách phòng ngừa và làm giảm nguy cơ mắc các chứng bệnh như đau tim, đột quỵ và các loại ung thư khác nhau.

Khám sức khỏe định kỳ

Bước qua tuổi 40, bạn cần thực hiện kiểm tra sức khỏe định kỳ một cách điều đặn. Lịch khám sức khỏe định kỳ có thể thay đổi tùy theo giới tính, tiền sử gia đình, sức khỏe tổng thể và các yếu tố cá nhân khác.

Ăn uống lành mạnh

Qua tuổi 40, bạn nên bổ sung thêm nhiều chất xơ vào chế độ ăn uống

Qua tuổi 40, bạn cũng nên bổ sung thêm nhiều chất xơ vào chế độ ăn uống. Điều này sẽ giúp hỗ trợ tối đa cho hệ tiêu hóa, giảm lượng cholesterol trong máu, ổn định trọng lượng cơ thể và kiểm soát lượng đường trong máu ổn định hơn.

Kiểm soát các chỉ số

Bạn cần kiểm soát được các chỉ số sức khỏe như huyết áp, cholesterol, lượng đường trong máu... Đo chu vi vòng eo, chỉ số khối cơ thể (BMI) và trọng lượng cơ thể. Nếu các chỉ số này vượt quá mức bình thường sẽ có thể làm tăng nguy cơ phát triển bệnh tim, đái tháo đường và ung thư.

Kiểm soát lượng muối ăn

Việc ăn quá nhiều muối có thể ảnh hưởng đến huyết áp vì nó gây tích nước trong cơ thể. Điều này có thể gây hại cho tim mạch, thận, động mạch và não bộ. Do đó, bạn nên hạn chế lượng muối ăn hàng ngày trong chế độ ăn uống của mình.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp