Những thói quen tưởng tốt nhưng lại giết bạn dần dần

Ngăn chặn hắt hơi có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn

5 thói quen hàng ngày tiết lộ điều gì về bạn?

5 thói quen buổi sáng khiến bạn tăng cân không kiểm soát

Những thói quen hàng ngày dễ khiến bạn bị teo não, mất trí nhớ

6 thói quen đang gây hại cho thận

Ngăn ngừa hắt hơi

Khi bạn ngậm miệng và kẹp mũi để ngăn chặn hắt hơi, áp lực nội sọ sẽ tăng đáng kể. Dòng máu chảy vào não cũng bị gián đoạn, mạch máu và mô thần kinh bị nén lại. Điều này sẽ dẫn đến nhức đầu, tổn thương các mạch máu, thậm chí là các vấn đề về thính giác. Bởi vậy, đừng bao giờ ngăn chặn cơn hắt hơi.

Dùng nước hoa

Các chất tổng hợp thường được dùng  để chế tạo nước hoa vì chúng tạo ra hương thơm mạnh mẽ và rẻ hơn là tinh dầu tự nhiên. Những chất này có thể gây chóng mặt, buồn nôn và buồn ngủ. Chúng cũng gây kích ứng mắt, cổ họng và da. Tốt hơn là nên thay nước hoa bằng các loại tinh dầu hoặc chỉ dùng khi bạn ở trong phòng thông gió.

Dùng điện thoại thông minh trước khi đi ngủ

Ánh sáng nhân tạo vào ban đêm làm giảm sản xuất hormone melatonin điều hòa giấc ngủ và sự tỉnh táo. Hormone này giảm thấp có thể dẫn đến trầm cảm, ung thư, béo phì, bệnh tim mạch và suy giảm hệ miễn dịch. Do đó, ngủ sớm là một lựa chọn hợp lý để cải thiện sức khỏe.

Lưu trữ thực phẩm trong hộp nhựa

Dùng hộp nhựa đựng thực phẩm là một thói quen không tốt, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Nhiều hộp nhựa chứa các chất hóa học nhân tạo như phthalate và bisphenol. Nếu giữ lâu trong hộp nhựa, các hóa chất này có thể xâm nhập vào thức ăn. Nuốt hóa chất này vào bụng có thể ảnh hưởng đến hệ nội tiết.

Tốt nhất là trữ thực phẩm trong hộp thủy tinh, thép không gỉ hoặc bằng gốm.

Đánh răng ngay sau khi ăn

Các nha sĩ khuyên nên đánh răng sau khi ăn ít nhất 30 phút. Nếu có thể, thì 1 tiếng sẽ tốt hơn. Đồ ăn và uống – đặc biệt là những thực phẩm có tính acid cao – có ảnh hưởng đến men răng cũng như nướu răng. Bàn chải đánh răng có thể đẩy acid vào sâu hơn và gần với nướu răng hơn. Điều này có thể làm hỏng men răng và khiến răng nhạy cảm hơn.

Thường dùng xà bông kháng khuẩn

Một số lượng lớn vi khuẩn hữu ích sống trên bề mặt da, giúp bảo vệ cơ thể. Nếu dùng xà bông kháng khuẩn, khử trùng bàn tay quá thường xuyên sẽ tạo cơ hội để các vi khuẩn có hại xâm nhập vào cơ thể. Các bác sỹ da liễu khuyên nên sử dụng xà phòng kháng khuẩn với những vết trầy xước, vết rách trên da hay vết thâm. Không sử dụng nó để rửa tay nhiều hơn hai lần một tuần.

Mặc quần jeans bó sát

Mặc dù loại quần này có vẻ thời trang nhưng loại quần này gây thít da và ảnh hưởng đến dây thần kinh của bạn. Điều này không chỉ gây cảm giác không thoải mái mà còn ảnh hưởng đến hệ thần kinh. Hơn nữa, giảm thông máu đến chân còn có thể gây ngứa, chân bị tê liệt.

Uống nước ép trái cây tươi

Không thể phủ nhận rằng nước ép trái cây tươi một lượng nhỏ rất tốt với sức khỏe. Nhưng nếu bạn bị mắc bệnh gì đó, uống nước ép trái cây có thể gây hại nghiêm trọng. Ví dụ nước ép nho không được khuyến cáo với những người thừa cân hoặc bị đái tháo đường. Hơn nữa, nước ép cũng là chất gây dị ứng mạnh. Bạn nên cẩn thận khi cho trẻ nhỏ uống, nếu có thể, hãy hỏi ý kiến bác sỹ trước. 

An An H+ (Theo brightside.me)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp