Những loại thuốc điều trị cường giáp hiện nay

Bị cường giáp điều trị thế nào?

Ung thư tuyến giáp di căn dùng TPCN Ích Giáp Vương có hiệu quả không?

Nổi mề đay khi điều trị tuyến giáp có nên dùng TPCN Ích Giáp Vương?

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương: Giúp tăng cường sức khỏe tuyến giáp

Suy giáp có nên dùng Ích Giáp Vương?

Thuốc điều trị cường giáp

Cường giáp xảy ra khi tuyến giáp hoạt động quá mức tạo ra nhiều hormone hơn mức cơ thể bạn cần. Khi mắc cường giáp người bệnh thường có triệu chứng: Tim đập nhanh, lo lắng, đổ mồ hôi nhiều và khó ngủ.

Hiện nay, có 2 loại thuốc chủ yếu được dùng trong điều trị cường giáp gồm:

- Thuốc kháng giáp trạng: 2 nhóm chính là methimazole và propylthiouracil (PTU).

- Liệu pháp iod phóng xạ: Điều trị bằng uống Iod 131.

Bác sỹ sẽ chỉ định thuốc điều trị phù hợp với tình trạng của bạn sau khi đã thực hiện đầy đủ thăm khám và đưa ra chẩn đoán.

1. Thuốc kháng giáp

Thuốc kháng giáp có tác dụng ngăn tuyến giáp sản xuất quá nhiều hormone. Hai loại thuốc kháng giáp thường được sử dụng trong điều trị cường giáp đó là: Methimazole (Tapazole) và propylthiouracil (PTU). PTU là lựa chọn điều trị đầu tay cho phụ nữ mang thai bởi nó an toàn hơn so với methimazole. Tuy nhiên, methimazole cho tác dụng nhanh hơn so với propylthiouracil (PTU).

Sau vài tuần đến vài tháng sử dụng thuốc kháng giáp sẽ phát huy tác dụng. Hai loại thuốc này đều có thể gây tổn thương đến gan. Một số ít người có thể bị dị ứng khi dùng thuốc. Để điều hòa nhịp tim, huyết áp khi bị cường giáp, bác sỹ thường kết hợp dùng thuốc kháng giáp với thuốc chẹn kênh beta.

Thuốc kháng giáp dùng kéo dài có thể gây hại cho gan

Thuốc kháng giáp dùng kéo dài có thể gây hại cho gan

2.  Iod phóng xạ (I-131)

Khi việc sử dụng thuốc kháng giáp không đem lại hiệu quả thì Iod phóng xạ là phương pháp điều trị cường giáp kế tiếp. Đây là một loại xạ trị được sử dụng để phá hủy các tế bào trong tuyến giáp, làm giảm lượng hormone T3, T4. Khi sử dụng iod phóng xạ, các triệu chứng cường giáp sẽ giảm dần trong vài tháng.

Thời điểm mới kết thúc điều trị, người bệnh cần tránh tiếp xúc với người khác sau 3-7 tuần; phụ nữ không nên mang thai trong vòng 6 tháng kể từ khi uống thuốc.

Sau khi điều trị bằng iod phóng xạ, người bệnh có thể gặp phải tình trạng suy giáp và phải sử dụng thuốc hormone thay thế suốt đời. Nếu điều trị bằng thuốc và iod phóng xạ không có hiệu quả thì phẫu thuật sẽ được chỉ định.

Iod phóng xạ là một trong những phương pháp giúp điều trị cường giáp

Iod phóng xạ là một trong những phương pháp giúp điều trị cường giáp

Giải pháp từ thảo dược cho người bệnh cường giáp an toàn, hiệu quả

Bên cạnh 2 loại thuốc đã liệt kê ở trên, để tăng cường hiệu quả điều trị cường giáp, người bệnh nên kết hợp sử dụng cùng sản phẩm có nguồn gốc từ các loại thảo dược thiên nhiên. Tiêu biểu trong số đó là sản phẩm chứa thành phần chính hải tảo.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, hải tảo có chứa iod hữu cơ - đây là nguyên tố cần thiết khi cho mọi hoạt động của cơ thể. Trong tuyến giáp chứa tới 75% hàm lượng iod của toàn bộ cơ thể, còn lại 25% nằm ở các cơ quan khác như: Nước bọt, tuyến vú, dịch tiêu hóa, thận... Ở bệnh nhân cường giáp, quá trình thu bắt iod xảy ra mạnh mẽ ở tuyến giáp, khiến các cơ quan trong cơ thể thiếu iod trầm trọng. Vì lý do này, người bị cường giáp không nên kiêng tuyệt đối iod mà cần bổ sung với một lượng phù hợp để các hoạt động trong cơ thể hoạt động bình thường.

Hải tảo giúp bình ổn hormone tuyến giáp hỗ trợ điều trị cường giáp hiệu quả

Hải tảo giúp bình ổn hormone tuyến giáp hỗ trợ điều trị cường giáp hiệu quả

Khi kết hợp hải tảo với khổ sâm nam, bán biên liên, lá neem sẽ giúp tăng cường tác dụng chống oxy hóa, hỗ trợ giảm viêm, chống tự miễn từ đó giúp bình ổn hormone tuyến giáp, hỗ trợ cải thiện cường giáp hiệu quả.

Theo Tạp chí Kinh tế Việt Nam khảo sát năm 2022 cho thấy, có tới 97% người dùng hài lòng về hiệu quả giảm triệu chứng tim đập nhanh, hồi hộp, đánh trống ngực... và ổn định nồng độ hormone T3, T4 khi dùng sản phẩm chứa thành phần chính hải tảo.

Để mang lại hiệu quả tốt nhất khi dùng thuốc điều trị cường giáp, bạn nên phát hiện sớm tình trạng bệnh và có hướng điều trị phù hợp nhằm kiểm soát bệnh hiệu quả, ngăn ngừa các biến chứng. Bên cạnh việc tuân thủ theo chỉ định của bác sỹ, bạn đừng quên kết hợp sử dụng sản phẩm có thành phần chính từ hải tảo đều đặn mỗi ngày.

Cẩm Vân

 

Đối tượng sử dụng:

- Người lớn và trẻ em từ 12 tuổi trở lên bị bướu cổ lành tính.

- Người có nguy cơ bướu cổ.

Hướng dẫn sử dụng:

- Ngày uống 2-4 viên/lần x 2 lần/ngày.

- Nên uống trước bữa ăn 30 phút.

- Nên sử dụng liên tục một đợt từ 3-6 tháng để có kết quả tốt.

Tiếp thị bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169.

GPQC: 02021/2019/ATTP-XNQC.

* Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết