Những thông tin cần biết về u xơ tử cung

U xơ tử cung có thể khiến người bệnh đau bụng hoặc đau lưng

3 cách đơn giản giảm u xơ tử cung

Bị u xơ tử cung nên ăn uống thế nào để bệnh giảm, không tăng nặng?

U xơ tử cung: “Thủ phạm” khiến phụ nữ sảy thai

U xơ tử cung có đáng sợ không?

U xơ tử cung là gì? 

U xơ tử cung hầu hết là những khối tăng trưởng ở mô cơ tử cung. Khối u có thể dao động về số lượng và kích thước, có thể là một hoặc nhiều u, kích thước các khối u xơ từ rất nhỏ đến rất lớn. Theo thống kê, có tới 70% đến 80% phụ nữ 50 tuổi trở lên có u xơ tử cung.

U xơ tử cung là những khối u tăng trưởng ở mô cơ tử cung

Nguyên nhân gây u xơ tử cung 

Hiện nay, không có nhiều thông tin về nguyên nhân của u xơ tử cung, nhưng theo các chuyên gia, di truyền và thay đổi hormone có thể là yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh này. Một nghiên cứu của Đại học Y khoa Stanford ở Mỹ được công bố trên Tạp chí Nội tiết lâm sàng và Chuyển hóa cho thấy, những phụ nữ có lượng hormone testosterone và estrogen cao ở tuổi trung niên có thể phải đối mặt với nguy cơ phát triển u xơ tử cung cao hơn so với người có lượng hormone thấp. Bên cạnh đó, còn có một số yếu tố khác đi kèm làm gia tăng tình trạng bị u xơ tử cung như: Yếu tố di truyền, cân nặng, tuổi tác,…

Triệu chứng u xơ tử cung 

U xơ tử cung có biểu hiện phổ biến, dễ nhận biết nhất đó chính là tình trạng chảy máu trong kỳ kinh nguyệt nhiều, rong kinh kéo dài, đau vùng chậu trong và sau khi có kinh nguyệt, đi tiểu thường xuyên, táo bón, đau lưng hoặc đau chân… Dưới đây là một số sự thật khác mà bạn ít biết về bệnh u xơ tử cung:

Đau khi quan hệ tình dục có thể là triệu chứng của u xơ tử cung

U xơ tử cung có thể gây đau đớn khi quan hệ tình dục. Do vậy, nếu cảm thấy đau khi quan hệ tình dục, bạn hãy đến gặp bác sỹ ngay để xác định nguyên nhân gây ra tình trạng trên. Ra nhiều cục máu đông có kích thước to hơn một đồng xu trong những ngày kinh có thể là dấu hiệu u xơ tử cung.

Cách điều trị u xơ tử cung

Có nhiều biện pháp để điều trị u xơ tử cung như dùng thuốc, phẫu thuật cắt tử cung, thuyên tắc động mạch tử cung… Tuy nhiên, mỗi một phương pháp này đều có thể để lại một số nhược điểm như: Khối u xơ tử cung có thể tái phát trở lại, nhiễm trùng vết mổ, gây viêm đau cho người bệnh… Vì vậy, trước khi thực hiện điều trị u xơ tử cung, cần có sự tư vấn kỹ lưỡng từ bác sỹ và việc cân nhắc lựa chọn của người bệnh, nhằm hạn chế những rủi ro có thể xảy ra.

Trinh nữ hoàng cung là thảo dược thường được sử dụng khi bị u xơ tử cung

Ngoài các phương pháp trên, chị em nên kết hợp sử dụng các sản phẩm thảo dược hỗ trợ điều trị u xơ tử cung an toàn, hiệu quả đang được đông đảo người dân tin dùng. Tiêu biểu trong số đó là sản phẩm được bào chế từ các vị thuốc quý như: Trinh nữ hoàng cung (thành phần chính), kết hợp với hoàng cầm, hoàng kỳ, khương hoàng giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, phòng ngừa, hỗ trợ điều trị, ức chế sự phát triển của các khối u phụ khoa như u xơ tử cung, u nang buồng trứng an toàn và hiệu quả.

Thanh Tú H+ (Theo Healthsite)
Phát hiện u xÆ¡ tá»­ cung khi mang thai có được dùng TPCN Nga Phụ Khang? - Ảnh 6Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang - Giúp tăng cường sức khỏe buồng trứng, tử cung
U xơ tử cung, u nang buồng trứng là những bệnh phụ khoa thường gặp và trở thành nỗi ám ảnh của rất nhiều chị em phụ nữ.
Để hỗ trợ các biện pháp điều trị và phòng ngừa những bệnh ở buồng trứng, tử cung như u nang buồng trứng, u xơ tử cung, hiện nay, nhiều người đang tin tưởng sử dụng các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên, điển hình cho dòng sản phẩm này là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang. Đây là sản phẩm có sự kết hợp giữa các thành phần chính như trinh nữ hoàng cung, kết hợp với hoàng kỳ, hoàng cầm, khương hoàng. sản phẩm có tác dụng hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các bệnh ở buồng trứng và tử cung như u xơ, u nang, ung thư và rối loạn kinh nguyệt, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.
Với thành phần 100% từ thảo dược, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang được nhiều chuyên gia đánh giá là một giải pháp tốt, thuận tiện, an toàn, tiết kiệm thời gian, chi phí, thích hợp với điều kiện, môi trường làm việc hiện đại. Để giúp phòng u xơ tử cung, u nang buồng trứng và tăng cường sức đề kháng, có thể uống ngày 3 lần, mỗi lần 2 viên. Để hỗ trợ điều trị các bệnh về u xơ, u nang, ung thư, rối loạn kinh nguyệt, có thể uống ngày 3 lần, mỗi lần 3 viên.
Số: 00392/2017/ATTP-XNQC
** sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa