Điểm danh 5 thực phẩm gây táo bón ở trẻ nhỏ

Những thực phẩm có thể khiến trẻ bị táo bón

5 loại tinh dầu giúp giảm táo bón cho trẻ

5 kiểu massage giúp trẻ hết táo bón

Có nên cho trẻ uống nước ép táo để giảm táo bón?

Biến chứng khôn lường khi trẻ bị táo bón kéo dài

Bánh kẹo ngọt

Bánh kẹo ngọt bao gồm bánh quy, bánh nướng, các loại kẹo là những món ăn yêu thích không thể thiếu của trẻ nhỏ, tuy nhiên trong những thực phẩm này lại chứa một hàm lượng lớn chất bột, đường, chất tạo ngọt tổng hợp, chất bảo quản mà lại rất ít, thậm chí không có chất xơ. Chính vì vậy, khi trẻ ăn nhiều bánh kẹo ngọt sẽ gây ra hiện tượng táo bón kéo dài. Không những vậy, trẻ còn có nguy cơ chán ăn, béo phì, mắc bệnh về răng miệng.. Do đó, tốt nhất bạn nên hạn chế cho trẻ ăn các loại bánh kẹo ngọt càng ít càng tốt, thay vào đó hãy tự tay chế biến cho trẻ những món ăn vặt vừa thơm ngon hấp dẫn vừa dinh dưỡng hoặc cho trẻ ăn nhiều trái cây tươi để thay thế.

Các chế phẩm từ sữa

Bao gồm sữa công thức, sữa đặc, kem, bơ, pho mát, phô mai,… có chứa hàm lượng đường, chất béo bão hòa cao mà lại không có hoặc rất ít chất xơ, chính vì vậy dễ gây nên chứng táo bón cho trẻ, đặc biệt đối với những trẻ ít uống nước thì nguy cơ càng cao hơn. Giải pháp lúc này là mẹ cần pha sữa cho trẻ theo đúng tỷ lệ đã hướng dẫn đồng thời cho trẻ uống nhiều nước để trẻ không bị táo bón và hấp thu dễ dàng hơn, hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

Chuối

Chuối là thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao, có tác dụng nhuận trường rất tốt, tuy nhiên với dạ dày và hệ tiêu hóa còn non nớt, chưa hoàn thiện của trẻ nếu ăn quá nhiều chuối sẽ gây nên chứng táo bón bởi trẻ không thể hấp thụ nhiều chuối trong một thời gian. Chính vì vậy, bạn chỉ nên cho trẻ ăn chuối với một số lượng vừa phải tùy theo độ tuổi của trẻ và ăn cách ngày nhé, cứ 2-3 ngày cho trẻ ăn chuối một lần là hợp lý nhất.

Ngũ cốc tinh chế

Các loại ngũ cốc thường được nhiều mẹ lựa chọn và cho trẻ uống vào bữa sáng kèm bánh mì chẳng hạn.Tuy nhiên, ngũ cốc tinh chế thường giàu chất bột, ít xơ nên gây ra chứng táo bón cho trẻ. Do đó, hãy hạn chế cho trẻ ăn hoặc uống ngũ cốc tinh chế, thay vào đó có thể cho trẻ ăn ngũ cốc nguyên hạt.

Thịt đỏ

Thịt là nguồn protein động vật dồi dào và rất quan trọng cho sự phát triển của trẻ. Tuy nhiên, việc ăn thịt quá nhiều sẽ khiến trẻ có nguy cơ bị táo bón,thừa cân, đặc biệt các loại thịt đỏ như thịt bò, lợn, cừu, trâu… Do đó, hãy kết hợp cho trẻ ăn thịt kèm rau xanh và cân bằng lượng để giảm tình trạng táo bón ở trẻ.

Trần Lưu H+

Cốm Pubokid Gold - sự kết hợp hài hòa giữa y học cổ truyền và hiện đại. Pubokid Gold có chứa hợp chất ImmuneGamma - phát minh vượt trội của công nghệ sinh học Hoa Kỳ giúp phục hồi và tái tạo các niêm mạc tổn thương, đặc biệt là niêm mạc đại tràng tổn thương do táo bón dài ngày ở trẻ em; Kết hợp với các thảo dược quen thuộc của y học cổ truyền như cao dền gai, cao đơn kim, cao huyền sâm…

Sản phẩm giúp giải quyết chứng táo bón ở trẻ nhỏ. Không chỉ vậy, những thành phần như lysine, kẽm, magie cũng giúp trẻ ăn ngon miệng, tăng khả năng hấp thu chất dinh dưỡng và hấp thu canxi, giúp bé phát triển toàn diện.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ