Những thực phẩm giúp giảm táo bón ở trẻ em hiệu quả

Trẻ bị táo bón lâu ngày sẽ dễ bị thiếu chất dẫn đến suy dinh dưỡng

Trẻ bị táo bón và những biến chứng nguy hiểm

Các loại thực phẩm giúp bé nhuận tràng, đánh bay táo bón

3 loại nước ép trái cây giúp điều trị táo bón cho trẻ

5 loại thực phẩm giúp giảm táo bón hiệu quả

Thanh long

Trong thanh long chứa những hạt đen được biết đến như một chất nhuận tràng tự nhiên rất tốt cho tình trạng táo bón ở trẻ nhỏ. Bên cạnh đó, thanh long cũng rất giàu vitamin C, các vitamin nhóm B và chất xơ hòa tan không chỉ giúp bồi bổ cơ thể mà còn có tác dụng chống táo bón cho trẻ rất tốt. 

Táo

Táo được chứng minh là nguồn cung cấp chất xơ hiệu quả (chứa 4,4% chất xơ) trong đó chủ yếu là Pectin. Sorbitol trong táo chín hoạt động như một chất nhuận tràng thẩm thấu tự nhiên giúp làm mềm phân và kích thích tăng cường nhu đông ruột giúp đẩy phân ra ngoài dễ dàng hơn. Đồng thời, táo cũng là nguồn cung cấp các vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa phù hợp với sức khỏe của bé. 

Rau mồng tơi

 Ăn rau mồng tơi, táo bón ở trẻ sẽ được cải thiện ngay lập tức

Rau mồng tơi còn có các tên gọi khác là mùng tơi, tầm tơi, tên khoa học là Basella rubra. Lin. Rau mồng tơi là loại rau nổi tiếng tốt cho tiêu hóa, điều trị táo bón lâu ngày ở trẻ. Trong Đông y, rau mồng tơi có tính hàn, giúp lợi tiểu, trị rôm sảy, tác dụng nhuận tràng rất tốt. Khi bé bị táo bón lâu ngày, ba mẹ chỉ cần cho bé ăn một bát canh rau nhỏ nấu với tôm hoặc cua, trẻ sẽ tiêu hóa tốt hơn. Ăn rau mồng tơi, táo bón ở trẻ sẽ được cải thiện ngay lập tức. 

Rau dền đỏ

Rau dền đỏ tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, sát trùng, nhuận tràng… Trong các loại rau, rau dền đỏ thường gây thích thú cho trẻ bởi màu đỏ nổi bật, chính vì vậy mà nhiều mẹ đã chọn rau dền để tạo màu cho nhiều món ăn của trẻ. Bên cạnh tác dụng thanh nhiệt cơ thể, trị nhiệt lỵ, mụn nhọt, bổ sung nhiều dưỡng chất cho cơ thể, thì rau dền đỏ còn có công dụng trị táo bón ở trẻ rất hiệu quả. Mẹ có thể nấu canh, luộc, hoặc nấu cháo cá lóc rau dền đỏ cho bé ăn, bé sẽ hết ngay táo bón.

Để đối phó với tình trạng táo bón ở trẻ, ngoài bổ sung các thực phẩm giàu chất xơ, mẹ có thể bổ sung chất xơ tự nhiên cho trẻ từ các sản phẩm bổ sung. Mẹ nên lưu ý chọn các sản phẩm có thành phần chất xơ bao gồm cả: chất xơ mạch ngắn giúp hòa tan nhanh và hấp thu các chất; chất xơ mạch dài giúp nuôi dưỡng hệ lợi khuẩn đường ruột. Bên cạnh đó, hỗn hợp chất xơ tự nhiên và men vi sinh vừa giúp cải thiện đường ruột, đồng thời cải thiện tính chất phân, dễ dàng “đánh bại” táo bón. Trẻ vừa hết táo bón, mà hệ tiêu hóa lại khỏe mạnh và trẻ ăn ngon miệng hơn.

Trần Lưu H+

Bio-acimin Fiber – Bổ sung chất xơ tự nhiên Synergy1 và men vi sinh giúp giải quyết hiệu quả tình trạng táo bón ở trẻ:

Bio-acimin Fiber là sản phẩm thuộc thương hiệu Bio-acimin, được đặc chế dành riêng cho trẻ táo bón, thành phần bao gồm chất xơ tự nhiên Synergy 1 và men vi sinh.

Synergy 1 là sự kết hợp hiệu quả giữa chất xơ hoà tan Inulin và FOS, được chiết xuất từ thực vật, khi được bổ sung vào đường tiêu hoá, chúng hút nước, trương nở tạo hệ gel nhớt làm mềm và tăng thể tích phân, kích thích nhu động ruột giúp đẩy phân ra ngoài dễ dàng. Men vi sinh Lactobacillus acidophilus và Bifido bacterium là những chủng vi khuẩn có lợi ở đường ruột, giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, đảm bảo cho hệ tiêu hoá khoẻ mạnh.

Nhờ sự kết hợp của chất xơ tự nhiên Synergy 1 và các men vi sinh, Bio-acimin Fiber giúp cải thiện hiệu quả tình trạng táo bón của trẻ nhờ 3 tác dụng: Làm mềm và tăng thể tích phân; Kích thích nhu động ruột; Bảo vệ hệ tiêu hoá còn non nớt của trẻ

Website: http://www.bioacimin.com/; Fanpage: https://www.facebook.com/bioacimin/; Hotline: 19006436

sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Số GPQC: 01681/2016/XNQC-ATTP

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa