Trẻ bị táo bón và những biến chứng nguy hiểm

Táo bón ở trẻ nếu để kéo dài sẽ gây biến chứng nguy hiểm

8 biện pháp đơn giản giúp giảm táo bón ở trẻ em

Táo bón ở trẻ em: Những điều mẹ buộc phải biết

Làm sao để khắc phục táo bón ở trẻ sơ sinh?

Làm gì để trẻ hết táo bón?

Suy dinh dưỡng, chậm phát triển

Táo bón kéo dài có thể khiến trẻ bị rối loạn tiêu hóa, dẫn tới đầy bụng, chướng bụng, khó tiêu và không có cảm giác đói nên dễ bỏ bữa, biếng ăn. Lâu ngày dẫn đến khó hấp thu dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất, từ đó thể chất và trí tuệ của trẻ không khỏe mạnh, phát triển không đồng đều.

Giảm đề kháng

Do biếng ăn, kém hấp thu nên trẻ bị táo bón sẽ không thể bổ sung được các chất dinh dưỡng cần thiết giúp tăng sức đề kháng. Bên cạnh đó, việc không thể loại bỏ các chất độc và cặn bã trong cơ thể sẽ kéo theo suy giảm đề kháng.

Nứt kẽ hậu môn

Tình trạng táo bón nặng ở trẻ làm phân cứng hơn. Thêm vào đó, trẻ sẽ phải dùng nhiều sức để đẩy phân ra ngoài, từ đó sẽ gây nứt hay rách ống hậu môn từ đó hình thành nứt kẽ hậu môn. Nứt kẽ hậu môn gây nhiều đau đớn, khó chịu, chảy máu… mỗi khi trẻ đi vệ sinh. Biến chứng của nứt kẽ hậu môn rất dễ bị nhiễm trùng từ phân và gây nên ổ áp-xe giữa hai cơ thắt hay áp-xe quanh hậu môn và nguy hiểm nhất là gây ra rò hậu môn, một bệnh khó điều trị bằng nội khoa và hay tái phát.

Suy kiệt – nhiễm độc mạn tính

Táo bón kéo dài có thể khiến trẻ bị nhiễm độc mạn tính

Phân ứ đọng lâu ngày trong đại tràng sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại phát triển sinh ra các chất có hại ngấm, hấp thu vào máu sẽ dần dẫn tới nhiễm độc mạn tính. Gây nên tình trạng kích thích thần kinh làm ảnh hưởng tới tâm tính và tinh thần, khiến trẻ nhỏ lúc nào cũng cảm thấy bực bội, khó chịu. Do tính chất phân của việc bị táo bón là khô và cứng nên có đậm độ các độc tố và chất gây ung thư như deoxycholic acid, lithocholic acid và các phức hợp nitroso (NOCs) nhiều hơn so với phân của người bình thường. Thời gian phân nằm lâu trong trực tràng làm tăng thời gian tiếp xúc với niêm mạc trực tràng cũng là nguyên nhân dễ gây ung thư.

Bệnh trĩ

Đây được coi là một trong những biến chứng nghiêm trọng nhất khi trẻ bị táo bón nặng. Phân ứ đọng lâu ngày trong trực tràng gây cản trở quá trình tuần hoàn máu của cơ thể lâu dần gây nên bệnh trĩ, bị sa trực tràng và thậm chí nghiêm trọng hơn là ung thư trực tràng rất nguy hiểm. Vì vậy nên các mẹ nên quan sát con mình để có thể phát hiện và chữa trị bệnh táo bón nhanh nhất.

Để đối phó với tình trạng táo bón ở trẻ, phụ huynh có thể kết hợp sử dụng các chế phẩm men vi sinh có chứa chất xơ hòa tan hàng ngày cho trẻ. Với thành phần chính bao gồm: Chất xơ mạch ngắn giúp hòa tan nhanh và hấp thu các chất; chất xơ mạch dài giúp nuôi dưỡng hệ lợi khuẩn đường ruột. Nhờ đó, hỗn hợp chất xơ tự nhiên và men vi sinh vừa giúp cải thiện đường ruột, đồng thời cải thiện tính chất phân, dễ dàng “đánh bại” táo bón. Trẻ hết táo bón, hệ tiêu hóa khỏe hơn và trẻ sẽ ăn ngon miệng.

Trần Lưu H+

Bio-acimin Fiber – Bổ sung chất xơ tự nhiên Synergy1 và men vi sinh giúp giải quyết hiệu quả tình trạng táo bón ở trẻ:

Bio-acimin Fiber là sản phẩm thuộc thương hiệu Bio-acimin, được đặc chế dành riêng cho trẻ táo bón, thành phần bao gồm chất xơ tự nhiên Synergy 1 và men vi sinh.

Synergy 1 là sự kết hợp hiệu quả giữa chất xơ hoà tan Inulin và FOS, được chiết xuất từ thực vật, khi được bổ sung vào đường tiêu hoá, chúng hút nước, trương nở tạo hệ gel nhớt làm mềm và tăng thể tích phân, kích thích nhu động ruột giúp đẩy phân ra ngoài dễ dàng. Men vi sinh Lactobacillus acidophilus và Bifido bacterium là những chủng vi khuẩn có lợi ở đường ruột, giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, đảm bảo cho hệ tiêu hoá khoẻ mạnh.

Nhờ sự kết hợp của chất xơ tự nhiên Synergy 1 và các men vi sinh, Bio-acimin Fiber giúp cải thiện hiệu quả tình trạng táo bón của trẻ nhờ 3 tác dụng: Làm mềm và tăng thể tích phân; Kích thích nhu động ruột; Bảo vệ hệ tiêu hoá còn non nớt của trẻ

Website: http://www.bioacimin.com/; Fanpage: https://www.facebook.com/bioacimin/; Hotline: 19006436

sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Số GPQC: 01681/2016/XNQC-ATTP

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ