Những thực phẩm màu tím giúp tăng cường hệ miễn dịch

Thực phẩm màu tím tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, chống oxy hóa

6 thực phẩm màu đen, bạn nên ăn

Nên ăn những thực phẩm màu tím và xanh lam này

Màu đỏ tác động tới sức khỏe như thế nào?

Chọn thực phẩm có màu tím mà ăn

Đừng chê thực phẩm màu đen

Các loại thực phẩm có màu tím chứa chất chống oxy hóa anthocyanins, giúp ích rất nhiều trong việc giữ cho chúng ta khỏe mạnh và tăng cường hệ miễn dịch. Dưới đây là những loại trái cây và rau củ màu tím bạn nên thêm vào chế độ ăn thường xuyên hơn để tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể:

Quả mận

Mận có rất nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe

Mận có vị chua nhẹ và chứa nhiều vitamin C. Bổ sung thêm mận hàng ngày cung cấp cho bạn chất chống oxy hóa giúp cơ thể sản sinh collagen, vitamin A và vitamin C. Không chỉ giúp tăng khả năng miễn dịch, loại trái cây quen thuộc này còn đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe tim mạch và thị lực.

Quả nho

Đây là loại quả chứa nhiều dinh dưỡng như chất xơ, kali, các vitamin và khoáng chất khác. Nho tím giàu anthocyanins và flavonoid. Hai chất này có tác dụng chống oxy hóa, giúp phòng ngừa và loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể, tăng cường sức đề kháng và làm chậm quá trình lão hóa.

Quả việt quất

Việt quất rất giàu vitamin và chất chống oxy hóa

Đây cũng là 1 loại quả giàu chất chống oxy hóa và vitamin, có tác dụng tăng cường sức đề kháng, chống lão hóa, ngăn các bệnh về tim mạch và ung thư hiệu quả. Bên cạnh đó với chất kháng histamine tự nhiên, việt quất giúp giảm viêm và giảm thiểu các triệu chứng như sổ mũi hoặc nghẹt mũi. Vitamin trong việt quất còn mang đến cho bạn cảm giác khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng.

Bắp cải tím

Anthocyanins là một chất chống oxy hóa và khi bắp cải càng có nhiều anthocyanins, màu lá sẽ càng tím đậm. Các nghiên cứu khoa học cho thấy anthocyanins có khả năng chống quá trình oxy hóa, bệnh ung thư bằng cách ngăn chặn sự tăng sinh gốc tự do. Ngoài hàm lượng anthocyanins cao, bắp cải tím còn có hàm lượng calci, kali, vitamin C, carotrnoid hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa, đồng thời thúc đẩy tăng cường hệ miễn dịch cơ thể.

Củ cải đường

Củ cải đường rất bổ dưỡng và có thể chế biến được nhiều món ăn

Củ cải đường có màu đỏ tím do chứa nhiều betalains. Cũng giống như anthocyanins, betalain có chất chống oxy hóa và đặc tính chống viêm, tăng cường sức đề kháng. Ngoài ra, củ cải đường rất giàu folate, sắt, kali và mangan đem lại nhiều lợi ích khác cho cơ thể.

Cà tím

Trong cà tím giàu anthocyanins, các polyphenol khác nhau có thể ngăn ngừa các bệnh tim mạch và mạch máu não. Ngay cả cà tím đã gọt vỏ cũng chứa rất nhiều polyphenol. Ngoài ra, cà tím còn có hàm lượng đường thấp, giàu pectin và kali, rất hữu ích trong việc ổn định lượng đường trong máu và lipid máu, cũng như giúp giảm cân.

Nguyễn An H+ (Theo Webmd/Etimes)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp